Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bài tập yoga giảm mỡ bụng

Ngày 22/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn đang muốn giảm mỡ bụng nhưng lại ngại tập gym? Hãy thử thực hiện các bài tập yoga giảm mỡ được huấn luyện viên khuyên nên thực hiện nhất sau đây và bạn sẽ thấy bất ngờ với kết quả đạt được.

Để sở hữu một vóc dáng săn chắc, cân đối và khoẻ đẹp, chúng ta không thể không nhắc tới các bài tập yoga. Lợi ích của yoga đối với sức khoẻ là vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm, đặc biệt trong khía cạnh giảm cân, giảm mỡ bụng.

Dưới đây là các bài tập yoga giảm mỡ bụng sẽ giúp bạn bước đầu lấy lại số đo cân nặng, mang lại vóc dáng chuẩn đẹp.

Các bài tập yoga giảm mỡ bụng sẽ giúp bạn bước đầu lấy lại số đo cân nặng, mang lại vóc dáng chuẩn đẹp Các bài tập yoga giảm mỡ bụng mang lại vóc dáng chuẩn đẹp

Tư thế nằm xả hơi

Tư thế này giúp ép phần bụng của bạn nên sẽ có lợi cho việc giảm mỡ bụng. Bạn có thể thực hiện động tác này hàng ngày, lưu ý khi tập cần đan chặt hai tay vào nhau để cố định chắc chắn.

Để tập luyện tư thế này, đầu tiên bạn cần nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng và khép lại, hai tay đặt bên hông. Sau đó, cong hai gối lên và ép sát vào phần bụng, hai tay ôm lấy chân và nâng đầu để chạm vào đầu gối, hít thở đều và dồn cơ vào bụng và giữ tư thế trong vòng 1 phút, lặp lại 5 lần.

Tư thế rắn hổ mang

Đây là bài tập yoga rất dễ thực hiện cho người mới bắt đầu. Việc tập luyện tư thế này sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái vì có độ kéo căng, lồng ngực được đẩy. Bạn chỉ cần nằm sấp trên thảm, hay mặt phẳng, hai chân duỗi thẳng sao cho mũi bàn chân chạm sàn, hai tay đặt xuôi theo cơ thể.

Tiếp đến, bạn chống hai tay lên thảm rồi từ từ nâng ngực lên, uốn cong người về phía sau và giữ nguyên tư thế này trong khoảng từ 10 đến 20 giây. Cuối cùng bạn thở ra nhẹ nhàng kết hợp hạ cơ thể xuống từ từ và lặp lại các bước trên từ 5 đến 15 lần.

Tư thế con thuyền

Tư thế này được rất nhiều người tập yoga đánh giá cao trong việc đánh bay mỡ bụng thừa khi tập luyện đều đặn, thường xuyên.

Để rèn luyện bài tập này, đầu tiên bạn cần nằm ngửa, duỗi thẳng chân, hai tay để dọc theo cơ thể. Sau đó bạn hít sâu, khi thở ra thì nâng nhẹ nhàng phần đầu, ngực và chân lên. Tay vươn ra phía trước sao cho chúng song song với hai chân, mắt nhìn về mũi chân.

Bạn giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 đến 60 giây, thở đều, từ từ thư giãn rồi trở lại vị trí ban đầu.

Tư thế con thuyền được đánh giá cao trong việc đánh bay mỡ bụng thừa khi tập luyện đều đặn, thường xuyên Tư thế con thuyền được đánh giá cao trong việc đánh bay mỡ bụng thừa khi tập luyện đều đặn, thường xuyên

Tư thế lạc đà

Tư thế lạc đà là một trong những bài tập yoga cơ bản giúp giảm mỡ bụng, đem lại eo thon hiệu quả nhất. Bắt đầu tư thế, bạn ngồi trên đầu gối rồi từ từ nâng cơ thể lên. Bạn cần lưu ý để toàn bộ trọng lượng của cơ thể dồn vào đầu gối, gót chân và tạo thành một góc vuông góc với mặt đất.

Sau đó bạn hít thở sâu rồi uốn cong người về phía sau, đầu nghiêng, tay cố gắng chạm vào mắt cá chân và kéo người về phía sau cho đến khi thấy cơ bụng căng. Bạn nên giữ nguyên bài tập này trong khoảng từ 20 đến 30 giây.

Tư thế quả núi

Đây là bài tập lý tưởng giúp người tập khởi động để sẵn sàng cho các động tác khó tiếp theo. Đầu tiên, bạn cần đứng thẳng, hai ngón chân cái chạm vào nhau, gót chân hơi hướng ra ngoài. Tiếp theo, bạn dang rộng hai tay, xoay mu bàn tay vào phía trong rồi hít thở đều, kéo căng lưng rồi bắt đầu kéo hai tay qua đầu.

Sau đó bạn nhấc bàn chân lên và đứng trên các ngón chân hoặc cả bàn chân, mắt hướng lên trần nhà. Cuối cùng bạn chỉ cần giữ nguyên tư thế trên trong khoảng 20 đến 30 giây rồi từ từ thư giãn, hít thở đều, hạ chân xuống và lặp lại động tác trên này khoảng 10 lần.

Tư thế plank cơ bản

Plank là tư thế dễ thực hiện nhất trong các bài tập yoga giảm mỡ bụng. Mặc dù đơn giản nhưng hiệu quả mà động tác này mang lại sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Ngoài có tác dụng giảm mỡ bụng, việc tập luyện tư thế plank đều đặn sẽ giúp các cơ vùng tay, vai, đùi của bạn trở nên săn chắc hơn.

Tập luyện tư thế plank đều đặn sẽ giúp các cơ vùng tay, vai, đùi của bạn trở nên săn chắc hơn Tập luyện tư thế plank đều đặn sẽ giúp các cơ vùng tay, vai, đùi của bạn trở nên săn chắc hơn

Để thực hiện động tác này, bạn cần duỗi thẳng người, hai tay chống lên tấm thảm tập, đầu giữ thẳng. Sau đó, hạ thấp người xuống từ từ, hai tay chống xuống sàn, cố định ở khuỷu tay, ép chặt cơ bụng, mông siết chặt sao cho đầu, mông, bắp chân tạo thành một đường thẳng và giữ nguyên trong vòng 20 đến 45 giây tùy bạn.

Tư thế cánh cung

Đây là một trong số các bài tập yoga giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Bài tập này sẽ tác động trực tiếp lên cơ bụng, làm căng cơ vùng cánh tay, lưng, đùi, ngực, nhờ đó sẽ giúp cải thiện vóc dáng cho người tập. Đầu tiên bạn cần nằm úp mặt xuống thảm tập, duỗi thẳng hai chân, hai tay đặt hai bên cơ thể. Tiếp đến bạn hít thở đều, hai tay nắm lấy phần cổ chân và nhấc đầu, vai, chân lên và kéo căng, giữ nguyên trong khoảng 15 đến 30 giây, có thể tăng dần lên trong những lần tập tiếp theo.

Trên đây nhà thuốc Long Châu đã giới thiệu đến bạn những bài tập yoga giảm mỡ bụng đơn giản mà hiệu quả nhất. Hàng ngày khi tập bạn có thể kết hợp các bài tập luyện ngày khác nhau để giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn và giúp giảm cân, giảm mỡ một cách toàn diện.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm