Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bài tập yoga giúp duy trì vóc dáng cho người bận rộn

Ngày 23/01/2022
Kích thước chữ

Những cô nàng bận rộn thường không có nhiều thời gian đến phòng tập yoga một cách thường xuyên. Sau đây, nhà thuốc Long Châu sẽ tổng hợp các bài tập yoga tại nhà đơn giản mà chị em có thể thực hiện để giữ gìn vóc dáng và sức khỏe.

Yoga là một trong những bộ môn ngày càng được nhiều người áp dụng để giảm cân, giúp giữ dáng và chăm sóc sức khỏe.

Yoga có tác dụng tích cực trong việc giảm căng thẳng mệt mỏi, ngoài ra còn hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa và đào thải mỡ thừa một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, tập yoga mỗi ngày sẽ giúp làn da trở nên mịn màng, rạng rỡ, tươi trẻ và như được hồi sinh.

Yoga có tác dụng tích cực trong việc giảm căng thẳng mệt mỏi, hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa hiệu quả Yoga có tác dụng tích cực trong việc giảm căng thẳng mệt mỏi, hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Tác dụng kỳ diệu của yoga để giảm cân và giảm mỡ bụng

Theo các chuyên gia sức khỏe, yoga là hình thức tập luyện có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tâm trạng. Tập yoga không chỉ giúp thư giãn tinh thần, hỗ trợ phục hồi sức khỏe mà còn có tác dụng giảm cân rất tốt.

Yoga có thể không quá vất vả như gym hay cardio nhưng nó sẽ giúp bạn duy trì hiệu quả giảm cân lâu dài. Tập yoga giảm cân là cách lấy lại vóc dáng và giữ dáng hiệu quả chứ không phải giảm cân siêu tốc hay tăng cân nhanh chóng.

Khi tập đúng cách, bài tập yoga giảm mỡ bụng, giảm cân sẽ giúp người tập đạt được mục tiêu nhanh chóng. Dù bạn là người bận rộn, quỹ thời gian có hạn thì cũng đừng chần chừ mà hãy thử ngay một bài tập yoga để đạt được kết quả giảm cân như mong muốn. Bạn hãy thực hiện các bài tập khoảng 20 đến 30 phút mỗi ngày để có được hiệu quả như mình mong muốn nhé.

Các bài tập yoga giúp giữ gìn vóc dáng và sắc đẹp

Tư thế con thuyền

Đây là một bài tập yoga giảm eo tuyệt vời có tác dụng tập cơ bụng, đùi và mông. Tập luyện tư thế này thường xuyên cũng có thể giúp bạn cải thiện sự trao đổi chất, điều chỉnh lượng axit trong dạ dày và điều trị bệnh táo bón hiệu quả. Bạn có thể thực hiện bài tập yoga này tại nhà để vừa giảm cân vừa giúp cơ bụng và đùi săn chắc hơn.

Để tập luyện, đầu tiên bạn cần ngồi thẳng lưng, khuỵu gối, chống tay xuống thảm hoặc sàn, từ từ nâng chân lên, giữ nguyên hai chân, từ từ ngả lưng ra sau, giữ thăng bằng trên xương cụt, 2 đùi.

Tiếp theo, hít thở sâu, nâng cao hai chân, mũi chân cao hơn mắt, đồng thời đưa hai tay lên cao ngang vai, song song với mặt đất, lòng bàn tay hướng vào nhau tạo thành hình chữ V. Bạn giữ tư thế này trong khoảng 10 đến 20 giây, sau đó từ từ trở lại vị trí bắt đầu.

Tư thế con thuyền là một bài tập yoga giảm eo tuyệt vời có tác dụng tập cơ bụng, đùi và mông Tư thế con thuyền là một bài tập yoga giảm eo tuyệt vời có tác dụng tập cơ bụng, đùi và mông

Tư thế lạc đà

Tư thế lạc đà giúp người tập dẻo dai hơn. Nhờ đó, các cơ vùng bụng được kích thích, tiêu hao nhiều mỡ thừa ở vùng eo và giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng. Ngoài tác dụng giảm eo thần kỳ, bài tập này còn có thể làm tăng hiệu quả hoạt động của phổi và ngực, có lợi cho phụ nữ trong việc điều hòa kinh nguyệt.

Để bắt đầu bài tập này, bạn quỳ trên thảm, hai đầu gối rộng bằng vai, hai bàn chân hướng lên trên, chống hai tay lên hông, ép các ngón chân và bắp chân vào thảm đồng thời giữ cơ thể trên hông.

Sau đó, bạn nâng bụng dưới, từ từ ngả người ra sau, duỗi thẳng tay và nắm lấy gót chân, nhẹ nhàng thả lỏng cổ, ngửa mặt và thở ra. Bạn giữ tư thế này trong 10 đến 20 giây, sau đó thả tay trái, ngồi dậy nghiêng người sang phải, đưa cơ thể trở về tư thế em bé với trán và mũi chạm sàn, hai tay để thả lỏng để lấy lại sức.

Tư thế cánh cung

Đây là bài tập yoga giảm mỡ bụng ở nữ rất tốt. Bài tập này giúp kéo căng các cơ vùng lưng đùi, tay, ngực giúp cải thiện vóc dáng. Ngoài ra, người thực hiện tư thế này còn kích thích cơ quan sinh sản và giảm cảm giác khó chịu khi hành kinh. Đây cũng là một tư thế hỗ trợ cho những người bị bệnh thận, hen suyễn và các bệnh về đường hô hấp.

Tư thế cánh cung là bài tập giúp kéo căng các cơ vùng lưng đùi, tay, ngực giúp cải thiện vóc dáng Tư thế cánh cung là bài tập giúp kéo căng các cơ vùng lưng đùi, tay, ngực giúp cải thiện vóc dáng

Để tập bài này, đầu tiên bạn cần nằm sấp trên sàn hoặc thảm, thả lỏng hông, đưa hai tay xuống sát người rồi từ từ co đầu gối về phía đùi. Sau đó, bạn đưa tay ra sau và kéo cổ, hít vào, ưỡn ngực. Tiếp đến bạn nâng đùi lên khỏi mặt đất và hướng về phía trước, thư giãn cơ mặt của bạn.

Bạn giữ nguyên tư thế này trong 15 đến 20 giây, chú ý đến hơi thở, hai tay ôm lấy cổ chân và nâng ngực lên để tạo thăng bằng, toàn thân gập duỗi như cánh cung. cuối cùng, bạn nhẹ nhàng thở ra, đặt bàn chân, ngực trên sàn, thả mắt cá chân ra và thư giãn.

Trên đây là những bài tập yoga giúp duy trì vóc dáng dành cho người bận rộn cực dễ thực hiện . Bạn nên tập đúng kỹ thuật và kiên trì để đạt được kết quả giảm cân như mong muốn. Kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn có được vóc dáng mà mình hằng mong.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin