Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bài thuốc chữa sỏi thận bằng rau om

Ngày 28/02/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trong dân gian vẫn lưu truyền một phương pháp chữa sỏi thận rất hiệu quả mà dễ làm, đó là bài thuốc chữa sỏi thận bằng rau om.

Trong dân gian vẫn lưu truyền một phương pháp chữa sỏi thận rất hiệu quả mà dễ làm, đó là bài thuốc chữa sỏi thận bằng rau om.

Rau om và bệnh sỏi thận

Đối với những người bị bệnh sỏi thận, áp dụng cách dân gian để chữa bệnh không xa lạ gì nhưng quan trọng trong vô vàn cách hay người bệnh nên biết lựa chọn cách nào đơn giản, hiệu quả nhất. Bài thuốc chữa sỏi thận bằng rau om đáp ứng tốt những yêu cầu trên. Dùng rau om thường xuyên sẽ giúp người bệnh sỏi thận, sỏi mật khỏi bệnh đồng thời tránh được nguy cơ tái phát.

Sỏi thận là căn bệnh do sỏi hình thành bên trong thận khi nồng độ các khoáng chất như canxi, oxalat, muối urat phốt phát tăng cao trong nước tiểu. Bệnh do các nguyên nhân: Uống ít nước, không ăn sáng, ăn thực phẩm nhiều chất béo, ít vận động…

Bài thuốc chữa sỏi thận bằng rau om

Dùng rau om thường xuyên sẽ giúp người bệnh sỏi thận, sỏi mật khỏi bệnh đồng thời tránh được nguy cơ tái phát

Sỏi thận không chỉ gây đau đớn cho người mắc bệnh mà nếu không được điều trị kịp thời, căn bệnh này còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Bệnh sỏi thận có nhiều cách chữa như uống thuốc làm tan sỏi, tán sỏi qua da, phẫu thuật… Tuy nhiên có đến 60% số bệnh nhân xuất hiện sỏi trở lại sau đó. Trong dân gian ngoài những cây thuốc nam chữa sỏi thận vẫn lưu truyền một phương pháp chữa sỏi thận rất hiệu quả mà dễ làm, đó là chữa sỏi thận bằng rau om.

Dược tính của cây rau om:

  • Cây rau om còn có tên là rau ngổ hương, ngổ thơm, ngổ điếc…, có tên khoa học là Limnophila aromatica.
  • Đây là cây thân thảo có chiều cao khoảng 20 cm, thân xốp có nhiều lông. Thường mọc đối, không cuống, hơi ôm thân, lá nhẵn.
  • Ngoài ra, rau om còn được dùng chữa sỏi thận, sốt nóng, chống lão hóa, ngừa ung thư… rất hiệu nghiệm.

Bài thuốc chữa sỏi thận bằng rau om

Bài 1

Chữa sỏi thận bằng rau om bằng cách: Lấy 50g rau om tươi rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt, sau đó cho thêm một chút mối trắng và khuấy đều, ngày uống 2 lần.

Thực hiện bài thuốc này trong 5 – 7 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả, viên sỏi được mài mòn nhỏ hơn và dễ dàng đi theo đường nước tiểu ra ngoài.

Bài thuốc chữa sỏi thận bằng rau om 1

Sỏi thận là căn bệnh do sỏi hình thành bên trong thận khi nồng độ các khoáng chất như canxi, oxalat, muối urat phốt phát tăng cao trong nước tiểu

Bài 2

Chữa sỏi thận bằng rau om bằng cách: Rau om tươi, râu ngô phơi khô, bông mã đề, hoặc có thể cho thêm cây cối xay.

Tất cả rửa sạch, cho vào nồi để nấu nước uống hàng ngày.

Bài thuốc chữa sỏi thận bằng rau om, râu ngô, bông mã đề có tác dụng giãn co thắt cơ trơn, tăng lọc ở cầu thận, giảm dần các cơn đau do sỏi, tăng lượng nước tiểu để đẩy sỏi thận ra ngoài.

Bài 3

Lấy 20 – 30g rau om tươi, rửa sạch, sau đó giã nát rồi cho thêm nước sôi để nguội, vắt lấy nước.

Uống nước này hàng ngày cũng có tác dụng trị sỏi thận. Đây là một cách chữa sỏi thận bằng rau om rất hiệu quả.

Bài 4

Chữa sỏi thận bằng rau om bằng cách: Dùng 50 – 100g rau om tươi, rửa sạch, xay làm sinh tố uống mỗi ngày và uống trong vòng 15 – 30 ngày.

Hoặc dùng 50 – 100g ngổ tươi, rửa sạch, nấu với 2 chén nước, đun sôi trong vòng 20 phút, lọc lấy nước để nguội rồi uống.

Bài thuốc chữa sỏi thận bằng rau om 2

Sỏi thận không chỉ gây đau đớn cho người mắc bệnh mà nếu không được điều trị kịp thời, căn bệnh này còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Bài 5

100g rau om tươi, rửa sạch, giã nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt, sau đó thêm 1 muỗng canh mật ong vào (tương đương với 15ml mật ong).

Bạn uống vào buổi sáng lúc đói, uống liên tục trong 10 – 15 ngày sẽ cho hiệu quả trị sỏi thận rõ rệt. Đây là cách chữa sỏi thận bằng rau om hiệu quả.

Bài 6

Chữa sỏi thận bằng rau om bằng cách: lấy 1kg rau om tươi, 1 quả dừa tươi.

Rau om rửa sạch, giã nát vắt lấy nước cốt rồi hòa chung với nước dừa.

Chia uống ngày 3 lần, dùng từ 5 – 7 ngày.

Lưu ý với cách chữa sỏi thận bằng rau om

Rau om có nhiều tác dụng khá hay. Tuy nhiên thân cây có nhiều lông tơ, khó rửa sạch vi khuẩn gây bệnh nên khi chế biến các món ăn sống hoặc chữa sỏi thận bằng rau om cần phải rửa thật sạch, ngâm thuốc tím, nước muối nhằm tránh ngộ độc thức ăn từ rau om.

Ngoài ra, rau om dễ bị lẫn với rau ngổ trâu (Enhydra fluctuans Lour.) thuộc họ Cúc (Compositae), là loại cây sống nổi trên mặt nước hay ngập nước. Vì vậy khi dùng làm thuốc phải chú ý để không nhầm lẫn.

Phụ nữ có thai không dùng các bài thuốc chữa sỏi thận bằng rau om vì rau om có tác dụng giãn cơ phủ tạng có thể gây sẩy thai.

Bên cạnh việc áp dụng các bài thuốc chữa sỏi thận bằng rau om, người bệnh nên tuân thủ chặt chẽ lời khuyên của bác sĩ về chế độ ăn uống hàng ngày như: Ăn ít đường, ít muối, ít chất béo, các loại thực phẩm chứa nhiều oxalate (cần tây, rau cải, củ cải, rau muống, dâu tây, nho đỏ…), uống nhiều nước để tống sỏi thận ra ngoài và phòng ngừa viên sỏi to hơn.

Trên đây là là những cách chữa sỏi thận bằng rau om rất hiệu quả. Các bạn nên áp dụng để có những tác dụng nhất định trong điều trị sỏi thận.

Thu Hà

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:sỏi thận