Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương: Công dụng và cách thực hiện

Ngày 09/11/2022
Kích thước chữ

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách bấm huyệt chữa rối loạn cương dương hiệu quả. Theo dõi ngay nhé!

Rối loạn cương dương là một trong những biểu hiện yếu sinh lý ở nam giới. Để điều trị căn bệnh này nhiều người tìm đến phương pháp bấm huyệt của y học cổ truyền. Sau đây, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về phương pháp bấm huyệt chữa rối loạn cương dương này nhé!

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương liệu có hiệu quả?

Bấm huyệt là thao tác dùng lực từ bàn tay để day, ấn... tại vị trí huyệt đạo khắp cơ thể. Từ xa xưa, y học cổ truyền đã vận dụng thủ thuật này kết hợp với xoa bóp trong trị liệu vấn đề “khó nói” này của nam giới. Ngày nay, nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh những lợi ích mà bấm huyệt chữa rối loạn cương dương mang lại, cụ thể như:

  • Kích thích huyệt đạo – nơi hội tụ của kinh mạch, khí huyết, giúp những ứ trệ được giải tỏa, vận hành tuần hoàn lưu thông đến dương vật dễ dàng hơn.
  • Thư giãn gân cốt, giảm đau mỏi cơ, tăng cường sức mạnh bền bỉ và sự dẻo dai.
  • Điều hòa tâm trạng, khắc phục rối loạn thần kinh và những căng thẳng khi quan hệ,…
  • Cải thiện rối loạn chức năng tạng phủ, đặc biệt là tráng dương, bổ thận. Mục đích làm ức chế giao cảm ngoại vi, tăng sự ham muốn tình dục và sinh tinh mạnh mẽ.
  • Kiện tỳ, tâm, dưỡng huyết giúp nâng cao, bồi bổ thể lực và cung cấp nhiều acid amin cho quá trình cương dương.
Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương – Công dụng và cách thực hiện. 1 Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương là một liệu pháp hiệu quả

Hướng dẫn bấm huyệt chữa yếu rối loạn cương dương

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương phải áp dụng đúng cách, dựa vào triệu chứng của từng bệnh nhân mà chọn loại huyệt bấm phù hợp. Bạn có thể tham khảo một số vị trí bấm huyệt sau đây:

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương ở lòng bàn chân

Vị trí của huyệt có liên quan đến thận nằm ở trung tâm lòng bàn chân, giữa hai miếng đệm của chân. Bấm huyệt này sẽ giúp tráng dương, ích khí, bổ thận và điều trị những vấn đề khác như buồn nôn, nhức đầu, chóng mặt, táo bón,... Để thực hiện bấm huyệt này, các bạn cần dùng ngón tay cái kích thích và giữ huyệt trong thời gian 1 phút rồi hít thở sâu nhằm giúp lưu thông máu rồi thực hiện động tác tương tự với chân còn lại.

Bấm huyệt ở mắt cá chân

Vị trí của huyệt nằm ở mắt cá chân bên trong, hơi lệch về phía gần gót chân. Bấm huyệt này có tác dụng cải thiện chức năng thận và tình trạng giảm ham muốn tình dục. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm giảm tình trạng mệt mỏi, căng thẳng, rò tinh dịch.

Cách thực hiện tương đối đơn giản, các bạn chỉ cần sử dụng ngón tay cái ấn mạnh lên huyệt này, đẩy lực về phía xương mắt cá chân kết hợp cùng với hít thở sâu nhằm tăng lưu thông máu, tương tự thực hiện với bên còn lại.

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương liệu  2 Có tới 6 vị trí bấm huyệt giúp chữa yếu rối loạn cương dương

Bấm huyệt thắt lưng

Rối loạn cương dương cũng sẽ được cải thiện bằng việc bấm vào huyệt B23 và B47 ở lưng dưới, huyệt đạo này nằm giữa đốt sống thắt lưng thứ 2 và 3. Hoạt động này sẽ hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu đến dương vật, tác động tích cực trong việc điều trị yếu sinh lý và vô sinh.

Bạn chỉ cần dùng tay chà xát lên vùng thắt lưng trong khoảng 1 phút để tạo nhiệt. Sau đó, dùng đầu ngón cái ấn mạnh vào vị trí huyệt và giữ nguyên trong 1 phút. Khi bấm huyệt cần kết hợp hít thở sâu để quá trình điều trị đạt kết quả tốt hơn.

Bấm huyệt dưới rốn

Huyệt dưới rốn hay còn gọi là CV4, nó nằm bên dưới rốn khoảng 1 bàn tay đặt ngang. Bấm huyệt đạo này có tác dụng giảm áp lực cho bộ phận sinh dục, điều trị các vấn đề đường tiết niệu và tiểu không tự chủ. Thực hiện bằng cách sử dụng ngón tay cái ấn với lực vừa đủ lên vùng huyệt trong 1 đến 2 phút, đồng thời kết hợp với hít thở sâu nhằm tăng hiệu quả điều trị.

Bấm huyệt trên mông

Huyệt B27 và B34 nằm ở phía sau cơ thể, đáy cột sống, tiếp nối giữa phần cột sống và mông. Nó có tác dụng cải thiện chứng rối loạn cương dương, đau thắt lưng, vô sinh, sinh lý yếu ở nam giới. Thực hiện bằng cách nằm sấp người, dùng ngón tay cái ấn mạnh vào huyệt này và xoay tròn từ 1 đến 3 phút.

Bấm huyệt ở đầu gối

Bấm huyệt ST36 ở vùng đầu gối có tác dụng cải thiện các vấn đề sinh lý ở phái mạnh và tăng cường sức khỏe tổng thể. Sử dụng các đầu ngón tay ấn vào huyệt với lực vừa phải trong khoảng 1 phút. Kiên trì thực hiện trong một thời gian, các bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương liệu  3 Bấm huyệt ở vùng đầu gối là một vị trí chữa yếu rối loạn cương dương

Tóm lại, bấm huyệt chữa rối loạn cương dương là một trong những phương pháp tốt. Nhưng nếu thực hiện một thời gian mà chưa thấy hiệu quả, bạn cần đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị thích hợp. Lưu ý nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn trước khi áp dụng phương pháp bấm huyệt này.

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.