Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bạn đã biết 6 lợi ích của chế độ ăn giàu chất xơ này chưa?

Ngày 02/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Không những giúp giảm cân, cải thiện các vấn đề về sức khỏe … lợi ích của chế độ ăn giàu chất xơ còn nhiều hơn thế khi mang lại cho bạn làn da sáng

Không những giúp giảm cân, cải thiện các vấn đề về sức khỏe … lợi ích của chế độ ăn giàu chất xơ còn nhiều hơn thế khi mang lại cho bạn làn da sáng và rạng rỡ.

Bạn có biết rằng những gì chúng ta ăn bây giờ có thể phản ánh chất lượng sức khỏe trong tương lai hay không? Việc lựa chọn một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp ta đề phòng được bệnh tật. Trong đó, một chế độ ăn giàu chất xơ được khuyến cáo nên áp dụng vì nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

1. Giảm cân

Một nghiên cứu mới cho thấy bí quyết để giảm cân nhanh, an toàn và khỏe mạnh không phải chỉ nằm ở việc tập thể dục hay bỏ carbs mà chính là tập trung ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ, hạn chế đồ ăn chế biến sẵn. Nguyên nhân chủ yếu là do chất xơ dễ tạo cảm giác no lâu và khiến lượng thức ăn tiêu thụ vào cơ thể giảm một cách đáng kể.

6-loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-cua-che-giau-chat-xo 1
Một trong những lợi ích của chế độ ăn giàu chất xơ là giúp giảm cân hiệu quả

2. Cải thiện sức khỏe đường ruột

Có thể bạn không biết rằng ruột là nơi chứa hàng trăm loài vi khuẩn khác nhau và mỗi ngày chúng cũng ăn những thứ mà bạn tiêu thụ. Một số loại vi khuẩn có lợi cho cơ thể bạn tuy nhiên số còn lại gây viêm và các bệnh về đường ruột. Song, đừng quá lo lắng vì một chế độ ăn nhiều chất xơ có tác dụng giúp giảm viêm và hạn chế nguy cơ mắc bệnh về đường ruột. Vi khuẩn có lợi sẽ lên men các chất xơ tạo thành vitamin và các chất dinh dưỡng nuôi cơ thể.

3. Giảm nguy cơ bệnh trĩ

Một chế độ ăn nhiều chất xơ không chỉ giúp cho hệ đường ruột khỏe mạnh mà nó cũng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh trĩ hiệu quả. Bệnh trĩ thường được biết đến khi các tĩnh mạch bị sưng ở vùng trực tràng, chủ yếu là kết quả của việc quá căng thẳng khi đi vệ sinh. Thực phẩm giàu chất xơ giúp nhuận tràng, ngăn ngừa hiện tượng ra máu trong phân vì thế giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ.

6-loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-cua-che-giau-chat-xo 2
Ăn nhiều chất xơ giảm nguy cơ bị bệnh trĩ

4. Kiểm soát lượng đường trong máu

Không giống như carbohydrate tinh chế gây ra sự đột biến lượng đường trong máu của bạn, chất xơ không gây ra sự thay đổi lượng đường nào trong máu cả. Thực tế, chất xơ thường không bị phân hủy khi qua hệ tiêu hóa, nó không đòi hỏi cơ thể phải tiết ra enzim insulin để tiêu hóa. Vì vậy mà nếu chế độ ăn uống của bạn giàu chất xơ có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 hiệu quả.

5. Ngăn ngừa bệnh tim

Một chế độ ăn nhiều chất xơ hòa tan có thể làm giảm nguy cơ mắc động mạch vành lên đến 50%. Điều này làm giảm nguy cơ đột qụy và các bệnh về tim mạch. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chỉ với 7 g chất xơ bạn tiêu thụ vào cơ thể cũng tránh cho bạn khỏi nguy cơ đột quỵ lên đến 7%.

6-loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-cua-che-giau-chat-xo 3
Một chế độ ăn nhiều chất xơ ngăn ngừa đột quỵ và làm tăng sức khỏe tim mạch

6. Da sáng và tươi tắn hơn

Một chế độ ăn nhiều chất xơ không chỉ có lợi cho sức khỏe mà nó cũng khiến cho làn da bạn thêm rạng rỡ và trẻ trung hơn, ngăn ngừa hiệu quả phát ban và mụn trứng cá.

6-loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-cua-che-giau-chat-xo 4
Ăn nhiều chất xơ để sở hữu làn da sáng, rạng rỡ

Hường

Nguồn: Lifehack

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm