Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bạn đã biết cách điều trị bệnh tụt huyết áp từ bài thuốc dân gian chưa?

Ngày 26/12/2017
Kích thước chữ

Bạn có thể sử dụng cách điều trị bệnh tụt huyết áp hoàn toàn bằng các bài thuốc dân gian vừa rẻ tiền, dễ dùng lại vừa mang lại hiệu quả cao. Huyết áp thấp

Bạn có thể sử dụng cách điều trị bệnh tụt huyết áp hoàn toàn bằng các bài thuốc dân gian vừa rẻ tiền, dễ dùng lại vừa mang lại hiệu quả cao.

Huyết áp thấp khiến bạn mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, giảm tập trung trí lực, khi thay đổi tư thế sẽ cảm thấy choáng váng, thoáng ngất hoặc ngất. Nó gây ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chính vì vậy, khi mới bị bệnh thì bạn chớ để lâu, hãy điều trị ngay. Một trong những cách điều trị bệnh tụt huyết áp đó chính là sử dụng các bài thuốc đông y.

Bạn đã biết cách điều trị bệnh tụt huyết áp từ các bài thuốc dân gian chưa 1
Ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bệnh tụt huyết áp thì bạn cần điều trị gấp

Bài thuốc đông y từ hạt sen, táo đỏ cùng gừng tươi

Hạt sen, táo đỏ và gừng tươi là một sự kết hợp hoàn hảo, điều trị hạ huyết áp vô cùng hiệu quả. Rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm: 30g hạt sen, 10g táo đỏ và 6 lát gừng tươi. Rửa sạch rồi cho tất cả vào nồi và sắc cùng với nước sạch. Dùng uống 2 lần mỗi ngày để đạt được kết quả điều trị tốt.

Kết hợp ngũ vị tử, nhục quế, quế chi và cam thảo là một cách điều trị bệnh tụt huyết áp

Cần chuẩn bị các nguyên liệu như: 25g ngũ vị tử, 15g nhục quế, 15g quế chi và 15g cam thảo. Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi và sắc thành nước uống. Mỗi ngày bạn uống từ 2-3 lần, mỗi đợt kéo dài từ 3-7 ngày. Sau khi thấy huyết áp đã đạt đến mức ổn định, thì uống thêm 1 đợt từ 3-6 ngày nữa rồi dừng lại.

Chữa bệnh tụt huyết áp từ thục địa, cam thảo, bạch truật, đương quy, xuyên khung, phục linh, đẳng sâm, hoàng kỳ, bạch thược

Bài thuốc này giúp ổn định huyết áp hiệu quả. Nguyên liệu không quá tốn kém tiền bạc, bao gồm: thục địa, bạch truật, đương quy, phục linh, đẳng sâm, bạch thược chuẩn bị mỗi loại 12 g, thêm 6g cam thảo, 8g xuyên khung, 16g hoàng kỳ. Cho hỗn hợp này vào nồi rồi sắc lấy nước uống. Dùng uống liên tục trong vòng 1 tháng bạn sẽ dần nhận thấy huyết áp tăng và về mức ổn định.

Bài thuốc chữa huyết áp thấp từ nhân sâm, tử hà sa, mật ong

Nhân sâm, tử hà sa và mật ong đều là những vị thuốc chữa huyết áp thấp được ông cha ta ưa chuộng. Bài thuốc như sau: các bạn chuẩn bị 25g bột nhân sâm, 50g bột tử hà sa, rồi trộn chúng với mật ong. Mỗi lần sử dụng bạn lấy khoảng từ 3-5g hỗn hợp bột nói trên hòa với nước uống. Mỗi ngày bạn uống 2 lần vào buổi sáng và buổi tối để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.

Bạn đã biết cách điều trị bệnh tụt huyết áp từ các bài thuốc dân gian chưa 2
Nhân sâm kết hợp tử hà sa cùng mật ong là bài thuốc hạ huyết áp hiệu quả

Sự kết hợp từ đảng sâm, mạch môn, ngũ vị tử, hoàng kỳ, nhục quế, trích cam thảo, phù tiểu mạch, táo

Bài thuốc này được điều chế hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng đưa huyết áp về mức ổn định. Mỗi ngày bạn chỉ cần uống một thang thuốc, chia làm 2 lần vào sáng và trưa. Cách điều chế như sau: kết hợp 15g đảng sâm 15g, mạch môn 9g, ngũ vị tử 5g, hoàng kỳ 15g, nhục quế từ 2-4g, trích cam thảo 9g, phù tiểu mạch 30g cùng 5 quả táo. Cho các nguyên liệu vào nồi sắc thuốc và sắc cùng với nước.

Dùng gừng tươi, trứng gà điều trị bệnh tụt huyết áp

Là một bài thuốc chữa huyết áp thấp hiệu quả mà lại không tốn tiền, dễ ăn lại dễ làm, kết hợp gừng tươi và trứng gà là lựa chọn hàng đầu dành cho những bệnh nhân huyết áp thấp. Cách thực hiện vô cùng đơn giản: lấy 1 một nhánh gừng tươi rửa sạch rồi thái lát, sau đó cho vào nồi cùng với 1 bát nước, đun nhỏ lửa cho tới khi còn lại 1/3 phần nước thì đập 1 quả trứng gà vào rồi khuấy đều. Tiếp tục đun trong 2 phút nữa là được. Múc ra bát và dùng khi còn nóng. Một liệu trình 5 ngày, ăn mỗi ngày một lần.

Bạn đã biết cách điều trị bệnh tụt huyết áp từ các bài thuốc dân gian chưa 3
Bài thuốc từ gừng tươi và trứng gà là một cách điều trị bệnh tụt huyết áp mà bạn nên áp dụng

Điều trị huyết áp thấp không phải là quá khó khăn đúng không các bạn? Nếu biết dùng đúng các bài thuốc một cách kiên trì thì bạn sẽ mau chóng thoát khỏi căn bệnh này mà thôi.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Huyết áp thấp