Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Bạn đã biết cách nấu bột với nước dashi cho bé ăn dặm chưa?

Ngày 30/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nước dashi được nhiều cha mẹ lựa chọn để chế biến đồ ăn dặm cho trẻ. Cùng khám khá ngay cách nấu bột với nước dashi cực ngon và bổ dưỡng cho bé ăn dặm.

Giai đoạn ăn dặm của bé luôn là mối quan tâm, lo lắng hàng đầu của rất nhiều bậc phụ huynh. Việc lựa chọn và chuẩn bị các nguyên liệu để nấu các món ăn dặm thơm ngon và giàu dinh dưỡng cho bé là rất quan trọng và cần thiết. Hiện nay nước dashi đang là một trong những nguyên liệu được nhiều cha mẹ tin tưởng để chế biến các món ăn dặm của bé. Sự kết hợp giữa nước dashi và bột không chỉ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng mà còn giúp bé có thể tiêu hóa tốt hơn. Vậy bạn đã biết cách nấu bột với nước dashi cho bé ăn dặm chưa? Hãy cùng tìm hiểu cách nấu bột với nước dashi thông qua bài viết này để giúp bé yêu của bạn có được những bữa ăn thật ngon và bổ dưỡng.

Vì sao nên nấu bột với nước dashi cho bé ăn dặm?

Bột ăn dặm và nước dashi đều là những nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe và được nhiều cha mẹ sử dụng làm đồ ăn dặm cho trẻ. Bột ăn dặm là một loại bột đặc biệt được làm từ các loại ngũ cốc, thường là gạo hoặc lúa mì xay nhỏ và sấy khô để tạo ra một loại bột mịn. Bột ăn dặm rất giàu dinh dưỡng và dễ tiêu hóa, nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Bạn đã biết cách nấu bột với nước dashi cho bé ăn dặm chưa? 1Nước dashi được nhiều người ưa chuộng sử dụng

ước dashi là một loại nước dùng truyền thống của Nhật Bản được làm từ rong biển và cá cơm khô. Đây cũng là thành phần quan trọng trong nhiều món ăn Nhật Bản như mì ramen, mì udon hay mì soba. Đặc biệt nước dashi có hàm lượng dinh dưỡng khá dồi dào, nó có chứa hàm lượng lớn đạm cùng các vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường sức khỏe và nâng cao hoạt động của hệ miễn dịch.

Cũng vì hương vị thơm ngon, hàm lượng dinh dưỡng dồi dào mà hiện nay nước dashi được nhiều cha mẹ lựa chọn để chế biến các món ăn dặm cho trẻ.

Cách nấu bột với nước dashi cho bé ăn dặm

Sự kết hợp giữa bột và nước dashi sẽ đem lại cho bé món ăn dặm không chỉ thơm ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng. Cách nấu bột với nước dashi để cho bé ăn dặm rất đơn giản và dễ thực hiện. Cha mẹ chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu cơ bản như sau:

  • ¼ chén bột ăn dặm.
  • 1 chén nước dashi.
  • ¼ ly sữa tươi (nếu muốn).
  • 1 muỗng canh đường (nếu muốn).
  • Các loại rau, củ, quả khác (nếu muốn).
Bạn đã biết cách nấu bột với nước dashi cho bé ăn dặm chưa? 2Nước dashi có thể được kết hợp với các món ăn dặm của trẻ

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu trên các bạn có thể bắt đầu nếu bột với nước dashi cho bé ăn dặm theo các bước sau:

  • Bước 1: Đun nước dashi trong một chiếc nồi có kích thước vừa phải.
  • Bước 2: Khi nước dashi sôi, thêm bột ăn dặm vào và nhanh tây khuấy đều để tránh bột bị vón cục và có thể chín đều.
  • Bước 3: Khi bột ăn dặm đã được hòa tan đều trong nước dashi hãy giảm lửa và đun trên bếp thêm khoảng 3 đến 5 phút để bột chín và nước sôi lại.

Ở bước này các bạn có thể thêm sữa tươi và đường vào để tăng hương vị cho món bột ăn dặm, giúp bé dễ ăn hơn. Các cha mẹ cũng có thể thêm các loại rau, củ, quả khác vào nấu cùng để tăng thêm hương vị và dinh dưỡng cho món ăn dặm của bé.

Chỉ với những thao tác hết sức đơn giản trên các bạn đã có thể dễ dàng nấu được một bát bột ăn dặm với nước dashi thơm ngon và giàu dinh dưỡng cho bé yêu của mình.

Lưu ý khi nấu bột ăn dặm với nước dashi

Mặc dù cách nấu bột với nước dashi cho bé ăn dặm tương đối đơn giản, dễ thực hiện nhưng các bạn cũng cần chú ý một số vấn đề sau để món ăn được thơm ngon và phù hợp nhất với bé:

Bạn đã biết cách nấu bột với nước dashi cho bé ăn dặm chưa? 3Nước dashi giúp bổ sung dinh dưỡng và làm món ăn ngon miệng hơn
  • Không nên đun quá lâu hoặc để nước dashi sôi quá lâu trên lửa: Điều này sẽ làm mất đi hương vị vốn có của nước dashi và làm giảm giá trị dinh dưỡng của nó. Các bạn chỉ nên để nước dashi sôi khoảng từ 2-3 phút trước khi cho bột vào và sau đó chỉ đun thêm khoảng từ 3 - 5 phút để bột chín.
  • Nếu bạn muốn bột ăn dặm của bé mịn và dễ ăn hơn các bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố để xay nhuyễn bột và các loại rau, củ quả khác trước khi nấu. Hoặc các bạn cũng có thể xay sau khi đã nấu chín chúng với bột và nước dashi.
  • Nếu bé chưa quen với hương vị của nước dashi cha mẹ nên bắt đầu nấu với 1 lượng nhỏ nước dashi và thêm nước lọc để bé tập làm quen với hương vị rồi tăng dần lượng nước dashi trong mỗi lần nấu.
  • Cha mẹ cũng có thể bổ sung thêm cá, thịt gà hoặc thịt heo xay nhỏ để tăng thêm hương vị và dinh dưỡng cho bột ăn dặm của bé. Tuy nhiên hãy nhớ nên xay nhuyễn thịt hoặc cá trước khi nấu để bé dễ ăn hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này các bạn đã biết cách nấu bột với nước dashi cho bé yêu của mình. Nước dashi không chỉ là một nguyên liệu thơm ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng, rất phù hợp cho việc chế biến các món ăn dặm cho bé. Nếu muốn tăng thêm dinh dưỡng cho bé, các bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại rau củ hay thực phẩm khác.

Thu Hòa

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Ngô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin