Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bạn đã biết xét nghiệm sinh thiết bao nhiêu tiền chưa?

Ngày 24/12/2022
Kích thước chữ

Xét nghiệm sinh thiết là kỹ thuật được sử dụng phổ biến để hỗ trợ chẩn đoán, điều trị ung thư. Mặc dù vậy hiện nay vẫn không ít người còn chưa nắm rõ thông tin về xét nghiệm sinh thiết. Vậy các bạn đã biết xét nghiệm sinh thiết là gì, xét nghiệm sinh thiết bao nhiêu tiền hay chưa?

“Xét nghiệm sinh thiết” có lẽ là một trong những thuật ngữ khá quen thuộc hiện nay, đặc biệt là khi mà tình trạng các bệnh lý liên quan đến ung thư đang ngày một gia tăng. Xét nghiệm sinh thiết sẽ cho phép các bác sĩ xác định được tình trạng, mức độ tổn thương của các bệnh nhân ung thư. Từ đó có thể xây dựng phương pháp cũng như phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả. Tuy nhiên hiện nay vẫn nhiều người còn ái ngại, không muốn thực hiện các xét nghiệm sinh thiết vì nghĩ rằng các xét nghiệm này tốn nhiều tiền. Vậy các bạn đã biết xét nghiệm sinh thiết bao nhiêu tiền hay chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn và xét nghiệm sinh thiết thông qua bài viết này.

Mục đích của xét nghiệm sinh thiết là gì?

Trước khi tìm hiểu xét nghiệm sinh thiết bao nhiêu tiền chúng ta cần hiểu xét nghiệm này là gì. Xét nghiệm sinh thiết thực chất là một thủ thuật được thực hiện bằng việc lấy các bệnh phẩm của mô từ bất cứ vị trí nào trên cơ thể như ở trên da, trên nội tạng hay các tế bào khác… Sau đó các bệnh phẩm này sẽ được các bác sĩ kiểm tra dưới kính hiển vi để chẩn đoán bệnh chính xác hơn.

Bạn đã biết xét nghiệm sinh thiết bao nhiêu tiền chưa? 1 Xét nghiệm sinh thiết nhằm phát hiện sự bất thường của các tế bào

Mục đích chính của xét nghiệm sinh thiết là để kiểm tra sự bất thường về chức năng của các mô hoặc các bộ phận trên cơ thể. Xét nghiệm này cho phép phát hiện sự thay đổi cấu trúc tế bào bất thường như ở các khối u khối, viêm… Xét nghiệm sinh thiết sẽ giúp các bác sĩ đưa ra chẩn đoán chính xác hơn.

Thông thường xét nghiệm sinh thiết sẽ được sử dụng cho các bệnh nhân ung thư hoặc nghi ngờ ung thư. Đặc biệt do xét nghiệm sinh thiết hoàn toàn không đau đớn, tỷ lệ rủi ro thấp, hiệu quả đem lại rất cao nên được áp dụng rất nhiều tại các cơ sở y tế hiện nay.

Các loại xét nghiệm sinh thiết

Xét nghiệm sinh thiết là việc các bác sĩ lấy một mô ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể rồi đem soi và phân tích để chẩn đoán bệnh. Cũng vì vậy mà hiện nay có rất nhiều loại xét nghiệm sinh thiết khác nhau. Tuy nhiên có thể kể tới một số xét nghiệm sinh thiết khá phổ biến và cơ bản dưới đây:

Sinh thiết tủy xương

Xét nghiệm sinh thiết tủy xương thường sử dụng trong trường hợp nghi ngờ các bệnh lý về máu ác tính. Mục đích của xét nghiệm này là kiểm tra xem các tế bào ung thư từ một bộ phận khác của cơ thể có thể di căn đến xương hay không. Đặc biệt xét nghiệm sinh thiết xương còn có thể chẩn đoán tình trạng của các bệnh lý liên quan đến ung thư và các bệnh lý lành tính khác như bệnh bạch cầu, thiếu máu hay nhiễm trùng huyết

Bạn đã biết xét nghiệm sinh thiết bao nhiêu tiền chưa? 2 Sinh thiết tủy xương là một trong các phương pháp sinh thiết phổ biến

Sinh thiết nội soi

Sinh thiết nội soi sẽ được chỉ định áp dụng trong trường hợp các bác sĩ cần phải phân tích các mô bên trong cơ thể. Điển hình là mẫu mô từ các bộ phận như bàng quang, phổi hay đại tràng… Sinh thiết nội soi còn có thể thực hiện thông qua các vết mổ nhỏ trên cơ thể hoặc thông qua các bộ phận khác như miệng, mũi, trực tràng hoặc niệu đạo…

Sinh thiết kim

Sinh thiết kim thường được sử dụng trong trường hợp các bác sĩ cần thu thập các mẫu mô da hoặc bất kỳ mẫu mô nào có thể tiếp cận dễ dàng. Sinh thiết kim cũng bao gồm nhiều loại khác nhau như

  • Sinh thiết kim lõi.
  • Sinh thiết kim nhỏ.
  • Sinh thiết tựa trục.
  • Sinh thiết hỗ trợ chân không.

Sinh thiết da

Trong trường hợp trên da xuất hiện các nốt phát ban, tổn thương hoặc một số biểu hiện nhất định khác sinh thiết da sẽ được áp dụng. Các bác sĩ sẽ thực hiện gây tê cục bộ rồi loại bỏ một phần mô nhỏ bằng dao, sau đó sử dụng dụng cụ sinh thiết bấm để lấy các mẫu mô trên da của người bệnh.

Sinh thiết phẫu thuật

Sinh thiết thuật phẫu thuật bao gồm nhiều loại sinh thiết được thực hiện tại các cơ quan nội tạng như sinh thiết dạ dày hay sinh thiết gan... Thủ thuật này sẽ phục vụ cho việc các bác sĩ xác định tình trạng bệnh. Từ đó đưa ra các chẩn đoán và có phương pháp điều trị phù hợp.

Xét nghiệm sinh thiết bao nhiêu tiền?

Nhiều người thường có tâm lý e ngại, lo lắng không muốn thực hiện xét nghiệm sinh thiết vì không biết xét nghiệm sinh thiết bao nhiêu tiền và nghĩ rằng xét nghiệm này tốn rất nhiều tiền. Trên thực tế xét nghiệm sinh thiết có giá thành hết sức phải chăng, chỉ dao động từ 100.000VNĐ tới 150.000 VNĐ. Tuy nhiên trong một số trường hợp đối với các bệnh lý nguy hiểm hơn cần phải thực hiện các kĩ thuật sinh thiết phức tạp hơn thì mức giá này có thể lên đến vài triệu.

Bạn đã biết xét nghiệm sinh thiết bao nhiêu tiền chưa? 3 Chi phí sinh thiết thường không cố định

Thông thường việc sinh thiết sẽ không chỉ thực hiện trong một lần mà có thể thực hiện nhiều lần ở nhiều vị trí khác nhau. Vì vậy chi phí dành cho xét nghiệm sinh thiết sẽ không cố định mà sẽ phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

Tuy nhiên chúng ta không nên có tâm lý sợ tốn kém mà ngại thực hiện xét nghiệm sinh thiết. Sinh thiết sớm sẽ giúp chúng ta nắm rõ tình trạng bệnh, từ đó có thể điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi liên quan tới xét nghiệm sinh thiết. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn đã hiểu hơn về xét nghiệm sinh thiết, tầm quan trọng của xét nghiệm này cũng như biết được xét nghiệm sinh thiết bao nhiêu tiền.

Thu Hòa

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin