Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Bánh biscotti ăn chay được không? Cách làm bánh biscotti thuần chay ngon nhất

Ngày 28/12/2022
Kích thước chữ

Bánh biscotti ăn chay được không là một câu hỏi mà nhiều người đang tìm kiếm câu trả lời. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp phần nào giúp bạn và cung cấp một công thức bánh biscotti thuần chay rất độc đáo.

Biscotti, còn được gọi là Cantuccini, là một loại bánh quy giòn được nướng hai lần của Ý, bánh thường được thưởng thức với một ly rượu vang ngọt hoặc một tách cà phê. 

Nếu bạn là một người ăn chay thì hẳn bạn đang tìm câu trả lời cho câu hỏi những chiếc bánh biscotti ăn chay được không? Ở đây có công thức làm bánh biscotti hạnh nhân thuần chay với vị bùi bùi, ngọt ngào, dễ vỡ và hoàn toàn không có trứng và sữa rất thích hợp dành cho bạn. Bánh rất dễ làm và là một loại bánh quy cà phê tuyệt vời. Hãy lôi giấy bút ra để ghi chép lại công thức làm bánh quy thuần chay dưới đây nhé.

Bánh biscotti ăn chay được không?

Nếu bạn đang thắc mắc rằng: Bánh biscotti ăn chay được không?

Câu trả lời là: hoàn toàn được!

Theo cách làm truyền thống thì bánh biscotti không hề thuần chay. Bánh biscotti hầu như luôn được làm bằng trứng và (hoặc) sữa tươi, vậy nên bánh không phù hợp với chế độ ăn thuần chay chút nào. Tuy nhiên bạn có thể tự làm riêng cho mình một mẻ bánh biscotti thuần chay hoặc đặt riêng tại các cửa hàng làm bánh ngọt, hãy đề nghị cửa tiệm loại bỏ đi những thành phần không được phép với những người ăn chay.

Bánh biscotti ăn chay được không? Cách làm bánh biscotti thuần chay ngon nhất Theo cách làm truyền thống thì bánh biscotti không hề thuần chay.

Ăn chay là một loại chế độ ăn không bao gồm thịt, trứng, các sản phẩm từ sữa và tất cả các thành phần có nguồn gốc động vật khác. Nhiều người ăn chay cũng không ăn thực phẩm được chế biến bằng sản phẩm động vật, chẳng hạn như đường trắng tinh chế và một số loại rượu vang. Hầu hết những người ăn chay cũng tránh sử dụng tất cả các sản phẩm được thử nghiệm trên động vật, cũng như các sản phẩm phi thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, chẳng hạn như da, lông thú và len. Thậm chí còn có một số tranh luận về việc liệu một số loại thực phẩm, chẳng hạn như mật ong, có phù hợp với chế độ ăn thuần chay hay không.

Vì vậy, nếu bạn cho rằng mình là người Thuần chay thì bạn sẽ phải quyết định xem Công thức bánh Biscotti Thuần chay nào là phù hợp với định nghĩa của bạn về Thuần chay, từ đó thêm hoặc cắt nguyên liệu cũng như điều chỉnh công thức sao cho phù hợp.

Nếu bạn đang tìm một công thức để làm ra những chiếc bánh biscotti thuần chay thì hãy tham khảo thử ngay công thức dưới đây nhé.

Công thức làm bánh biscotti thuần chay

Nguyên liệu cần thiết

Để thực hiện món bánh biscotti thuần chay cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 2 chén bột mì đa dụng;
  • 1,5 muỗng cà phê bột nở;
  • ½ muỗng cà phê muối mịn;
  • ⅔ chén đường mía nguyên chất hoặc đường ăn kiêng;
  • ⅓ chén dầu dừa đun chảy, hơi nguội;
  • 1 muỗng cà phê tinh chất vani;
  • 1 muỗng cà phê tinh chất hạnh nhân;
  • ⅓ chén nước sốt táo không đường;
  • 1 chén hạnh nhân sống thái lát.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Làm nóng lò nướng ở 175°C. Lót một tấm nướng lớn bằng giấy da và đặt sang một bên.

Bước 2: Trộn đều bột mì, bột nở và muối trong một bát trộn lớn. Dùng một chiếc bát trộn lớn khác để trộn đường, tinh chất vani, tinh chất hạnh nhân và sốt táo cho đến khi hỗn hợp này quện vào với nhau. Từ từ đổ hỗn hợp khô vào hỗn hợp ướt vừa trộn và tiếp tục trộn đều tay, sau đó cho hạnh nhân thái lát vào.

Bước 3: Chia bột làm đôi và chuyển sang khay nướng đã chuẩn bị. Nhấp nước vào ngón tay của bạn và chia đều bánh thành các khúc, định hình mỗi khúc thành hình chữ nhật, để lại khoảng cách vài khoảng trống ở giữa hai phần bột.

Bước 4: Với những ngón tay đang ướt, tiếp tục làm mịn phần trên và các cạnh của mỗi hình chữ nhật. Bạn có thể rắc một ít đường thô lên trên nếu muốn.

Bánh biscotti ăn chay được không? Cách làm bánh biscotti thuần chay ngon nhất Những chiếc bánh biscotti thuần chay thơm ngon chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn.

Bước 5: Nướng trong 25 phút, sau đó lấy ra khỏi lò và để nguội trong khoảng 10 phút.

Bước 6: Giảm nhiệt độ lò xuống 165°C.

Bước 7: Sau khi hết 10 phút, dùng dao sắc cắt bột theo chiều ngang thành những lát dày khoảng 2cm. Để ngay ngắn các lát trên khay nướng và nhớ tạo khoảng trống ở giữa mỗi lát.

Bước 8: Đưa bánh đi nướng thêm khoảng 25 đến 30 phút nữa, cho đến khi biscotti gần như khô và có màu vàng nâu. Bánh có thể cảm thấy hơi ẩm ở phần trung tâm nhưng sẽ tiếp tục khô hơn khi bánh nguội đi. 

Bước 9: Để nguội khoảng 5 phút trên khay nướng, sau đó chuyển sang giá để nguội hoàn toàn.

Mẹo hay khi làm bánh biscotti thuần chay

1. Điều đầu tiên phải đảm bảo là: đong nước sốt táo của bạn trong cốc đo khô, nếu cốc có những chất lỏng khác nhau thì việc đong đếm sẽ không chính xác.

2. Bạn có thể thay thế khoảng một nửa lượng bột mì đa dụng bằng bột mì nguyên cám hoặc bột hạnh nhân nếu muốn.

Bánh biscotti ăn chay được không? Cách làm bánh biscotti thuần chay ngon nhất 3 Khi bạn cắt các khúc gỗ thành từng chiếc biscotti riêng lẻ, hãy cố gắng cắt từng phần từng đoạn đều tăm tắp với kích cỡ giống nhau, việc này sẽ giúp bánh nhìn đẹp mắt hơn và được chín đều hơn trong lần nướng thứ hai

3. Hãy vẽ các hình chữ nhật trên giấy da trước khi bắt đầu nướng, điều này sẽ khiến việc nặn bột thành hình chính xác sẽ dễ dàng hơn (và hai khúc gỗ sẽ có kích thước bằng nhau).

4. Khi bạn cắt các khúc gỗ thành từng chiếc biscotti riêng lẻ, hãy cố gắng cắt từng phần từng đoạn đều tăm tắp với kích cỡ giống nhau, việc này sẽ giúp bánh nhìn đẹp mắt hơn và được chín đều hơn trong lần nướng thứ hai.

Hy vọng bài viết đã giúp mọi người giải đáp được những thắc mắc bánh biscotti ăn chay được không và có được một công thức làm bánh biscotti thuần chay mới lạ.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin