Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Bánh Biscotti cho bà bầu, món ăn vặt bổ dưỡng lại an toàn

Ngày 28/12/2022
Kích thước chữ

Bánh Biscotti cho bà bầu sẽ không có nhiều thành phần như bánh Biscotti truyền thống, thanh vào đó bánh sẽ được đơn giản hóa và thêm nhiều thành phần có lợi cho các bà mẹ.

Thèm đồ ăn nhẹ và các món ngon không phải là hiếm khi mang thai và bánh quy thường xuyên lọt vào danh sách thực phẩm của bạn, đặc biệt nếu một loại bánh quy lừng danh có tên gọi iscotti đang ở trong danh sách những món ăn yêu thích và bạn đang thắc mắc liệu loại bánh Biscotti cho bà bầu nào ngon nhất? Bà bầu có dùng được bánh Biscotti không thì bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và hướng dẫn bạn cách làm bánh Biscotti cho bà bầu.

Bánh Biscotti cho mẹ bầu, món ăn vặt bổ dưỡng lại an toàn 1 Biscotti – loại bánh quy nổi tiếng đến từ nước Ý.

Bánh Biscotti là gì

Khi nói đến đồ ăn Ý chắc chắn người ta sẽ điểm mặt chỉ tên ngay đến một số món ăn như: thịt viên, pizza, mì ống cùng một số món ngọt như tiramisu hoặc biscotti nổi tiếng. Biscotti truyền thống của Ý là thứ mà người Ý gọi là cantucci hoặc với một cái tên đầy đủ thì sẽ là Biscotti di Prato, ra khỏi nước Ý thì chúng được gọi là Biscotti.

Những chiếc bánh quy khô này được biết đến với hương vị thơm ngon, giòn rụm và dư vị càng tuyệt vời hơn nếu được chấm với rượu ngọt (Cantucci cổ điển + Vin Santo là một sự kết hợp truyền thống không thể cưỡng nổi), ngoài ra chúng cũng được dùng với cà phê, ca cao nóng hoặc trà.

Người ta thích nhâm nhi một chiếc bánh quy vào mỗi buổi sáng với một tách cà phê, nhấm nháp vào buổi chiều bên một tách trà mướt mát hoặc được dùng như một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ với một chút cacao nóng. Bạn có thể dùng nó ở bất cứ thời điểm nào trong ngày, đây quả thực là một món ăn vặt bổ dưỡng thơm ngon và vô cùng tiện lợi.

Bánh Biscotti cho bà bầu

Bánh quy đặc biệt là bánh Biscotti là món khoái khẩu khi muốn thỏa mãn cơn đói. Tuy nhiên, không phải mọi loại bánh quy đều có thể an toàn để ăn nhẹ khi bạn đang mang thai vì sức khỏe của em bé có thể gặp nguy hiểm do hấp thụ những loại bánh này. Vì sức khỏe của thai nhi, các bà bầu hãy cố gắng tìm hiểu thông tin trước khi dùng bất kỳ loại thực phẩm nào nhé.

Bánh Biscotti cho mẹ bầu, món ăn vặt bổ dưỡng lại an toàn 2 Những chiếc bánh Biscotti mini bọc socola dành riêng cho bà bầu.

Mọi người đều biết rằng đường là một trong số những thực phẩm mà một phụ nữ mang thai phải từ bỏ. Nếu bà bầu nạp quá nhiều đường hay chất ngọt thì cân nặng của em bé sẽ tăng lên đáng kể, vì vậy việc sinh nở sẽ khó khăn hơn rất nhiều và điều này có hại cho cả mẹ lẫn bé. Vì vậy hãy cân nhắc và để ý vấn đề này, các bà bầu có thể thay thế đường bằng cách chất tạo ngọt khác phù hợp hơn.

Với cách này bà bầu sẽ không phải từ bỏ những món ăn vặt yêu thích, đặc biệt là những chiếc bánh Biscotti thơm ngon giòn rụm. Bà bầu có thể tự tay làm những món ăn vặt yêu thích tại nhà, thay thế chúng với những nguyên liệu khác sạch và đảm bảo cũng như ít tác dụng phụ hơn. Nếu bạn muốn tham khảo thì bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm bánh biscotti cho bà bầu.

Hướng dẫn cách làm bánh Biscotti cho bà bầu

Đây không phải là những chiếc bánh được “nướng hai lần” như thông thường. Với công thức này, các thanh phần sẽ được tinh giảm và tương đối ít, bánh cũng sẽ được làm nhỏ hơn để đảm bảo các bà bầu có thể thưởng thức thoải mái với một tách trà buổi chiều.

Thành phần

  • 1¼ cốc mỗi loại: bột mì đa dụng và bột ngô mịn;
  • ½ muỗng cà phê bột nở;
  • ¼ muỗng cà phê muối;
  • 6 muỗng canh bơ;
  • 1 chén đường;
  • 2 muỗng cà phê vỏ cam bào mịn;
  • 2 quả trứng lớn;
  • 1½ hạt dẻ cười, nghiền mịn trong máy xay thực phẩm;
  • 340gram sôcôla đắng, nghiền mịn trong máy xay thực phẩm.
Bánh Biscotti cho mẹ bầu, món ăn vặt bổ dưỡng lại an toàn 3 Các thành phần được tinh giảm và bánh được làm nhỏ hơn để đảm bảo các bà bầu có thể thưởng thức thoải mái với một tách trà buổi chiều

Cách làm

  • Bước 1: Điều chỉnh giá đỡ lò ở vị trí thấp hơn ở giữa và làm nóng lò ở 350 độ. Trộn bột mì, bột ngô, bột nở và muối trong một bát vừa; để qua một bên. Lưu ý nhỏ, nếu bột mì khiến bà bầu bị đầy hơi khó tiêu thì có thể đổi sang bột hạnh nhân.
  • Bước 2: Trộn bơ, đường và vỏ cam trong một tô lớn bằng tay hoặc máy trộn điện; đánh từng quả trứng một rồi cho hỗn hợp bột mì vào để tạo thành một khối bột mịn. Khuấy đều hạt dẻ cười và khoảng ⅓ sô cô la xay để tạo thành bột cứng, có hương vị.
  • Bước 3: Dùng thìa đo lường để múc bột, mỗi lần từng thìa cà phê để tạo thành những khối bột (không cần vo thành những viên tròn gọn gàng) và đặt cách nhau khoảng một vài centimet trên một khay nướng thông thường.
  • Bước 4: Nướng trong khoảng 20 phút cho đến khi bánh biscotti giòn và có màu vàng nâu rồi chuyển bánh quy sang giá dây để nguội.
  • Bước 5: Trong khi đó hãy làm tan chảy sô cô la trong lò vi sóng ở công suất cao hoặc trong một cái bát cách nhiệt đặt trên chảo nước sôi. Nhúng từng chiếc bánh quy một vào sô cô la, cạo bỏ phần thừa trên vành bát rồi đưa bánh trở lại khay nướng. Đặt ở nơi mát mẻ để sô cô la cứng lại.
  • Bước 6: Bảo quản bánh biscotti ở nơi thoáng mát và đựng bánh trong những chiếc hộp kín, bạn có thể sử dụng bánh trong khoảng hai tuần để hương vị bánh được tươi ngon nhất.

Bài viết trên đây đã giúp mọi người có một công thức mới để làm bánh Biscotti cho bà bầu, hy vọng bài viết này sẽ mang đến những thông tin bổ ích cho mọi người.

 

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.