Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Bật mí 5 thức uống từ cần tây giúp đánh tan mỡ thừa hiệu quả

Ngày 16/01/2022
Kích thước chữ

Bổ sung các loại thức uống từ cần tây vào thực đơn giảm cân không chỉ giúp đánh tan mỡ thừa hiệu quả, mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất giúp da đẹp hơn.

Dạo gần đây nhiều chị em phụ nữ "mách" nhau giảm cân bằng cần tây. Loại rau xanh này được chứng minh là đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể, trong đó có hỗ trợ giảm cân. Bên cạnh việc sử dụng cần tây để chế biến món ăn, bạn có thể pha chế thực phẩm này với nhiều nguyên liệu khác thành nhiều thức uống dinh dưỡng, ít calo. Dưới đây là một số công thức nước uống giảm cân từ cần tây mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho chế độ ăn kiếng của mình.

Các thức uống giảm cân từ cần tây

Sinh tố cần tây và thơm

Trong cần tây rất giàu chất xơ, khi kết hợp với quả thơm chứa nhiều Vitamin A, Vitamin C, Canxi, Photpho,... chúng ta sẽ có một thức uống giảm cân tuyệt vời. Thức uống này không chỉ đốt chất năng lượng giúp giảm cân hiệu quả, mà còn đánh tan mỡ ở vùng bụng. Bạn sẽ lấy lại "vòng eo 56" một cách nhanh chóng. Trong quả thơm còn chứa hàm lượng đường rất ít, không chứa chất béo. Vì thế, khi uống sinh tố cần tây và thơm, bạn còn phòng ngừa được nhiều căn bệnh như tim mạch, mỡ trong máu, tiểu đường,...

Bật mí 5 thức uống từ cần tây giúp đánh tan mỡ thừa hiệu quả 1 Thức uống giảm cân từ cần tây và thơm cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Cách pha chế sinh tố cần tây và thơm rất đơn giản:

  • Đầu tiên, bạn rửa sạch 150 gram cần tây và để ráo nước.
  • Tiếp theo, bạn cắt khúc thơm ra thành từng lát.
  • Sau đó, bạn cho cần tây vào thơm vào xay nhuyễn trong máy xay sinh tố, có thể thêm đá theo sở thích của mình.
  • Cuối cùng, bạn đổ hỗn hợp vào ly và thưởng thức trong ngày.

Nước ép cần tây và dưa leo

Dưa leo có tính mát, giàu vitamin, khoáng chất như B1, B2, B6, acid folic,... Vì thế, thực phẩm này không chỉ dùng để chế biến món ăn hàng ngày, làm mặt nạ dưỡng da, mà còn hỗ trợ rất tốt trong việc giảm cân. Khi kết hợp với cần tây sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng cân đối nhanh chóng, đồng thời còn thanh lọc cơ thể và sạch đường ruột.

Công thức giảm cân bằng nước sinh tố cần tây và dưa leo như sau:

  • Bạn rửa sạch 1 trái dưa leo và đem đi xay nhuyễn cùng 150 gram cần tây.
  • Sau đó, bạn lọc bã lấy nước và thêm 2 muỗng cà phê mật ong để tăng thêm hương vị.
  • Cuối cùng cho vào ly thưởng thức.

Sinh tố táo và cần tây

Cần tây và táo mà một hỗn hợp thức uống giúp giảm cân nhanh chóng, mà còn làm đẹp da và chống lão hóa. Những hoạt chất chứa trong cần tây và táo như Collagen, Elastin đều có tác động tích cực đến làn da của bạn, giúp da mặt rạng rỡ và tươi tắn hơn. Thức uống này còn có tác dụng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể, bài trừ độc tố hiệu quả.

Bật mí 5 thức uống từ cần tây giúp đánh tan mỡ thừa hiệu quả 2 Kết hợp táo với cần tây ta sẽ có một thức uống giảm cân hiệu quả, nhanh chóng và an toàn.

Để pha chế sinh tố táo và cần tây giảm cân, bạn chuẩn bị 1 quả táo và 2 cây cần tây. Bạn cắt nhỏ hạt lựu táo và thái lát cần tây, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Cuối cùng đổ hỗn hợp ra ly và thưởng thức.

Nước ép cần tây và cà rốt

Nếu như đã quá quen thuộc với nước ép cà rốt, thì bạn có thể thêm cần tây ép chung với cà rốt để có được thức uống đẹp da và giảm cân nhanh chóng. Cà rốt có tác dụng kích thích tiết mật, hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy sự trao đổi chất. Các thành phần dinh dưỡng trong cà rốt như vitamin B1, B2, B6, còn có hiệu quả trong việc chuyển hóa chất béo, đốt cháy calo, ngăn ngừa mỡ tích trữ gây béo phì.

Để có một ly nước ép cà rốt và cần tây thơm ngon, giảm cân hiệu quả, bạn cần chuẩn bị một củ cà rốt và 1 nắm hành tây. Cà rốt bạn sẽ gọt vỏ và cắt khúc nhỏ, cần tây thái thành từng đoạn nhỏ. Sau đó, cho hai nguyên liệu vào xay nhuyễn. Cuối cùng lọc lấy nước, bỏ bã và thưởng thức.

Một số điều cần lưu ý khi dùng cần tây giảm cân

Thời điểm tốt nhất để sử dụng thức uống từ cần tây để giảm cân là vào buổi sáng, trước bữa ăn sáng khoảng 30 phút. Thức uống làm từ cần tây sẽ thúc đẩy tiêu hóa, làm sạch ruột, hạn chế lượng calo dung nạp cho cơ thể.

Thức uống từ cần tây như sinh tố, nước ép đều không nên để qua đêm. Bởi lẽ, khi bạn xay nhuyễn hoặc ép nước cần tây thì đã phá vỡ các thành phần bên trong thực phẩm. Các chất dinh dưỡng sẽ dễ dàng tiếp xúc với các tác nhân như ánh sáng, không khí, bụi bẩn,... sẽ giảm giá trị dinh dưỡng và dễ bị hư hỏng, lên men khi để qua đêm.

Bật mí 5 thức uống từ cần tây giúp đánh tan mỡ thừa hiệu quả 3 Không nên uống nước ép cần tây đã để qua đêm hoặc có mùi vị lạ do bị oxy hóa.

Nước ép cần tây nên để trong chai lọ thủy tinh có nắp đậy kín sau khi ép. Bạn không nên đựng trong chai lọ bằng nhựa sẽ dễ bị oxy hóa dẫn đến hư hỏng.

Tóm lại, việc giảm cân từ cần tây là biện pháp an toàn và hiệu quả, không gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Mong rằng qua các công thức pha chế thức uống giảm cân từ cân tây sẽ giúp bạn nhanh chóng thành công trong việc ăn kiêng, sớm lấy lại vóc dáng thon gọn.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin