Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí bí quyết giúp tóc nhanh dài, giảm gãy rụng bằng bồ kết

Ngày 13/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngoài cách dùng bồ kết để làm sạch da đầu, bạn còn có thể kết hợp thảo dược này với các nguyên liệu khác còn giúp tăng thêm công dụng chăm sóc tóc tốt hơn.

Từ ngày xưa, khi các loại dầu gội hóa chất chưa đa dạng như hiện nay, nhiều phụ nữ đã chăm sóc mái tóc của mình bằng một loại quả thiên nhiên, đó chính là bồ kết. Theo các chuyên gia, trong quả bồ kết có chứa nhiều thành phần tốt cho tóc, giúp làm sạch da đầu hiệu quả. Dưới đây là những công thức giúp tóc mọc nhanh, giảm gãy rụng bằng bồ kết mà bạn có thể tham khảo.

Công dụng của bồ kết trong việc chăm sóc mái tóc chắc khỏe

Theo như nhiều nghiên cứu khoa học, trong bồ kết có chứa một hàm lượng lớn Saponin - hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và gàu hiệu quả cho da đầu. Vì vậy, khi gội đầu bằng bồ kết sẽ mang đến nhiều hiệu quả tích cực cho mái tóc:

Giúp tóc giảm gãy rụng

Các sản phẩm dầu gội hóa chất ngày nay thường sẽ chứa chất tẩy rửa nhiều. Đối với da đầu yếu và nhạy cảm sẽ rất dễ bị kích ứng khi sử dụng, dẫn đến tình trạng chân tóc yếu, sợi tóc khô xơ và gãy rụng nhiều. Thay vào đó, bạn có thể gội đầu bằng bồ kết. Các thành phần tự nhiên như Lipid, Protein, Canxi, Saponaretin,... trong bồ kết sẽ thẩm thấu vào nang tóc, nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn. Mái tóc sẽ giảm gãy rụng dần.

Bật mí bí quyết giúp tóc nhanh dài, giảm gãy rụng bằng bồ kết 1 Gội đầu bằng bồ kết giúp chân tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng nhiều và kích thích tóc mọc nhanh dài.

Thúc đẩy tóc mọc lại nhanh chóng

Rụng tóc là một quá trình tự nhiên, tuy nhiên, nếu chân tóc không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng thì tóc con sẽ ra chậm, hoặc thậm chí là không mọc. Điều này lý giải cho hiện tượng vì sao tóc của bạn ngày càng mỏng dần đi, ít bồng bềnh hơn. Theo kết quả nghiên cứu lâm sàng, nhiều người được gội đầu bằng bồ kết không chỉ giảm gãy rụng, mà tóc cũng mọc dài nhanh hơn. Trong trường hợp kiên trì sử dụng một thời gian dài, mái tóc sẽ dần bồng bềnh trở lại.

Ngoài giảm gãy rụng và kích thích tóc mọc nhanh chóng, bồ kết còn giúp làm sạch da đầu, giảm gàu và ngăn ngừa nấm da đầu.

Một số công thức gội đầu bằng bồ kết

Nấu nước bồ kết nguyên chất

Cách dùng bồ kết làm sạch tóc đơn giản và dễ thực hiện nhất đó là nấu nước để gội đầu. Đầu tiên, bạn nướng bồ kết cho tới khi có mùi thơm nhẹ, sau đó cho vào nồi nước sôi, chờ khoảng 10 phút cho các tinh chất trong bồ kết thấm vào nước. Kế tiếp, bạn dùng nước này để gội đầu. Một điều lưu ý là không nên dùng nước quá nóng để gội sẽ khiến cho tóc mất đi bã nhờn tự nhiên, dễ bị khô rối. Thay vào đó, bạn có thể pha thêm một ít nước lạnh.

Bật mí bí quyết giúp tóc nhanh dài, giảm gãy rụng bằng bồ kết 2 Bạn có thể đun sôi nước bồ kết, hoặc nấu cùng với các nguyên liệu khác để làm thành nước gội đầu.

Nấu bồ kết cùng sả

Đối với những người có da đầu dầu, nhiều gàu, tóc rụng thường xuyên, họ có thể nấu chung bồ kết với sả để làm thành nước gội đầu. Sả tươi nấu cùng với bồ kết sẽ phát huy hiệu quả tốt hơn khi bạn sử dụng tinh dầu sả. Đầu tiên, bạn chuẩn bị 5 quả bồ kết và 3 cây sả tươi. Bồ kết bạn đem đi nướng cho đến khi có mùi thơm, cây sả bạn cắt thành từng đoạn nhỏ. Kế đó, bạn cho nước, bồ kết và sả vào nồi và đem đi đun sôi lên.

Khi nước sôi khoảng 15 phút, bạn tắt bếp và để nguội bớt. Cuối cùng, bạn dùng nước bồ kết và sả vừa nấu để gội đầu. Để hạn chế vụ bồ kết hoặc sả dính vào da đầu, khó làm sạch, bạn có thể cho tất cả nguyên liệu vào một cái túi vải trước khi cho vào nước nấu sôi.

Bật mí bí quyết giúp tóc nhanh dài, giảm gãy rụng bằng bồ kết 3 Dầu gội bồ kết La Beauty giúp làm sạch da dầu, ngăn ngừa gàu và dưỡng ẩm tốt cho mái tóc.

Trường hợp không có nhiều thời gian để áp dụng các phương pháp trên, bạn có thể thay thế bằng cách sử dụng dầu gội đầu bồ kết. Hiện nay, không khó để bạn tìm mua được dầu gội có thành phần chính là bồ kết trên thị trường. Một sản phẩm gợi ý đến bạn là dầu gội bồ kết La Beauty. Đây là một cái tên do thương hiệu Việt nghiên cứu và phát triển. Các sản phẩm đến từ thương hiệu La Beauty đều có giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Thành phần hoạt chất của La Beauty gồm tinh chất Gleditsia australis fruit extract, Panthenol, tinh dầu bưởi. Trong đó, tinh chất Gleditsia australis fruit extract giúp tăng cường Lipid, Protein, Carbohydrate nuôi dưỡng chân tóc chắc khỏe, Panthenol tăng cường dưỡng ẩm giúp mái tóc mềm mượt, tinh dầu bưởi có công dụng kháng khuẩn, chống viêm và ngăn ngừa nấm da đầu. Qua đó, khi sử dụng dầu gội thường xuyên và lâu dài, da dầu sẽ luôn sạch sẽ, giảm ngứa do gàu, đồng thời mái tóc còn ngày càng chắc khỏe và bóng mượt hơn.

Trên đây là những công dụng và bí quyết giúp tóc nhanh dài, giảm gãy rụng bằng bồ kết. Có thể nói rằng, đây là một dược liệu hỗ trợ chăm sóc mái tóc chắc khỏe mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Hy vọng rằng qua các thông tin hữu ích mà chúng tôi cung cấp trong bài sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm chăm sóc mái tóc của mình. Chúc bạn sẽ luôn sở hữu mái tóc óng ả, suôn mượt và bồng bềnh.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm