Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí các phương pháp thanh lọc và giải độc gan 

Ngày 18/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi cơ thể phải nạp các chất dư thừa, chất độc khác nhau thì gan phải sàng lọc và làm việc nhiều hơn để đào thải. Có nhiều phương pháp để giải độc gan khác nhau mà bạn có thể áp dụng để tăng cường sức đề kháng để bảo vệ cơ thể.

Gan là cơ quan đảm nhận nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể con người, nếu gan chịu sự tác động từ môi trường khói bụi, ô nhiễm, độc hại, thực phẩm bẩn, rượu bia và thức khuya, căng thẳng trong thời gian dài sẽ khiến gan phải làm việc quá tải, các độc tố không được đào thải ra bên ngoài gây ra mệt mỏi, từ đó sinh ra các bệnh lý về gan. Do đó giải độc gan là việc làm cần thiết hàng ngày. Dưới đây là những cách giải độc gan an toàn, đúng khoa học và hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Uống nhiều nước

Nước đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp vận chuyển chất dinh dưỡng, oxy cần thiết và đào thải các độc tố qua nước tiểu, phân và mồ hôi. Uống nhiều nước giúp gan loại bỏ cặn bã để quá trình giải độc diễn ra nhanh hơn. Nên uống từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày tùy thuộc vào trọng lượng, vận động, môi trường sống của mỗi người.

Bật mí các phương pháp thanh lọc và giải độc gan  1 Uống nhiều nước giúp đào thải các độc tố ra bên ngoài

Bên cạnh nước lọc chúng ta có bổ sung thêm các loại nước ép rau củ, trái cây như: nước ép cần tây, rau má, cà rốt, chanh, bưởi, táo, bí đao, nha đam,… 

Có một loại nước cũng giúp gan thải độc hiệu quả mà cách làm khá đơn giản đó là nước chanh kết hợp cùng sả gừng và mật ong. Loại thức uống này vừa giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối mà còn giúp giải độc cho gan hiệu quả.

Sử dụng đậu xanh, đậu đen cũng tốt cho người bệnh gan, vì 2 loại đậu này chứa nhiều dưỡng chất tốt cho gan. Đậu xanh chứa nhiều: chất xơ, protein, vitamin E, vitamin C, vitamin nhóm B, acid folic, axit béo Omega-3, các khoáng chất như canxi, magie, sắt, chất chống oxy hóa… Còn đậu đen chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, B, C, PP, protid, glucid, lipid, muối khoáng. Theo Đông y, đậu xanh và đậu đen có vị thanh ngọt, thanh nhiệt, thải độc cho gan, phù hợp cho người thận yếu.

Xây dựng chế độ ăn uống thân thiện với gan

Chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học sẽ góp phần nào làm giảm các thực ăn làm hại đến gan, cải thiện các bệnh lý về gan. Hãy đảm bảo chế độ ăn đa dạng đủ chất, đồng thời ưu tiên các loại thực phẩm có lợi cho gan đó là chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất có trong ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh, hoa quả tươi, thịt nạc, sữa, cá béo… Ngoài ra cần hạn chế ăn thức ăn chiên rán, xào, mỡ động vật, đường và muối vì dễ làm tổn thương đến gan. 

Chăm tập thể dục

Tập thể dục thể thao đều đặn không chỉ tốt cho hệ xương và tim mạch mà thói quen này còn tốt cho gan. Việc tập luyện còn giúp cơ thể đốt cháy calo, giảm lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Từ đó, chúng ta vừa kiểm soát được cân nặng vừa kiểm soát được một số bệnh tiểu đường, trầm cảm và giúp gan được giải độc.

Bật mí các phương pháp thanh lọc và giải độc gan  2 Tập luyện thể dục tốt giúp giải tỏa căng thẳng và tốt cho hệ xương, tim mạch, gan

Tùy vào nhu cầu và sức khỏe của mỗi người mà sẽ lựa chọn loại hình tập luyện và cường độ tập khác nhau. Các môn thể thao phổ biến như: bơi lội, chạy bộ, đạp xe đạp, yoga, aerobic, thiền… Nên duy trì thói quen tập luyện 30 phút mỗi ngày, 5 lần mỗi tuần để cơ thể khỏe mạnh nhé.

Tránh căng thẳng, mệt mỏi

Nếu thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi kèm theo mất ngủ, ngủ không sâu giấc sẽ dẫn tới tình trạng thiếu máu ở gan, từ đó gan không thể hoạt động bình thường được. Để gan hoạt động khỏe mạnh chúng ta cần giải tỏa căng thẳng. Cố gắng nghỉ ngơi, ăn uống điều độ, phân bổ thời gian để thực hiện công việc khoa học, không nên ôm đồm quá nhiều công việc một lúc. Nếu có khó khăn, vướng mắc trong công việc hay chia sẻ với người thân, gia đình, bạn bè để giải tỏa căng thẳng.

Không tiếp xúc với môi trường chứa chất độc hại gan

Để giảm gánh nặng cho gan, giúp gan được giải độc thì hãy hạn chế tiếp xúc với hóa chất và môi trường độc hại. Với những ai phải tiếp xúc với hóa chất và làm việc trong môi trường độc hại thì cần trang bị đồ bảo hộ để che chắn kỹ càng, tránh các hóa chất xâm nhập qua mũi và da của bạn. 

Sử dụng viên uống Liver Tonic 17500 Good Health hỗ trợ giải độc gan 

Ngoài các phương pháp trên thì bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng để cải thiện và tăng cường chức năng gan, Nhà thuốc Long Châu gợi ý cho bạn sử dụng viên uống Liver Tonic 17500 Good Health nhằm hỗ trợ giải độc và bảo vệ gan. Đây là sản phẩm thuộc thương hiêu Good Health - một thương hiệu lấy yếu tố an toàn, chất lượng sản phẩm là phương châm phát triển. Viên uống Liver Tonic 17500 Good Health được kết hợp hoàn hảo bởi các thành phần có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên gồm: hạt kế sữa, rễ bồ công anh, lá actiso, quả ngũ vị tử và taurin. Công dụng của viên uống này là nhằm hỗ trợ chức năng gan, giải độc gan, giúp túi mật và hệ tiêu hóa khỏe mạnh. 

Bật mí các phương pháp thanh lọc và giải độc gan  3 Viên uống Liver Tonic 17500 Good Health hỗ trợ giải độc gan 

Công dụng của mỗi thành phần:

  • Hạt kế sữa: Có chứa silymarin có tác dụng hỗ trợ thải độc gan hiệu quả, giúp làm mát gan. 
  • Quả ngũ vị tử: Bảo vệ gan, tăng hoạt động các tiểu thể gan giúp giải độc và tổng hợp protein trong gan.
  • Rễ bồ công anh: Chống viêm và đào thải độc tố trong gan, đồng thời giúp thanh nhiệt cơ thể.
  • Lá actiso: Giải độc, làm mát gan với trường hợp suy gan, viêm gan, gan nhiễm mỡ, vàng da.
  • Taurine: Bảo vệ gan và chống lại các tổn thương gốc tự do và độc tố.

Thành phần của viên uống Liver Tonic 17500: Taurine, Chiết xuất lá actiso, Chiết xuất rễ bồ công anh, Chiết xuất quả ngũ vị tử, Chiết xuất hạt kế sữa.

Cách dùng của viên uống Liver Tonic 17500: Đối với người lớn dùng 1 viên/ngày hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

Đối tượng sử dụng: Viên uống Liver Tonic Goodhealth phù hợp cho người muốn bảo vệ gan và tăng cường chức năng gan.

Trên đây là các phương pháp thanh lọc và giải độc gan giúp cải thiện chức năng gan mà bạn có thể áp dụng cho cơ thể mình. Do gan đảm nhận nhiều chức năng quan trọng và là cơ quan không thể thiếu của cơ thể nên bạn hãy quan tâm, chú ý và dành thời gian cho bộ phận này nhé. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Hạ Hạ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm