Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bật mí cách cạo lông vùng kín cho nam không bị ngứa

Ngày 29/10/2022
Kích thước chữ

Nam giới thường có lông mọc rậm ở nhiều nơi trong đó có vùng kín. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý đến bạn cách cạo lông vùng kín cho nam không bị ngứa.

Cạo lông là phương pháp tẩy lông rất phổ biến hiện nay. Mọi người thường cạo lông cho nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể như lông tay, lông chân, lông nách và cả lông vùng kín. Nhiều người thắc mắc cách cạo lông vùng kín cho nam không bị ngứa phải thực hiện như thế nào? Liệu cạo lông vùng kín có hại không? Cùng giải đáp vấn đề này ở bài viết sau.

Nam giới có nên cạo lông vùng kín?

Lợi ích của lông vùng kín

Nam giới khi phát triển bình thường thì cơ thể có xu hướng mọc nhiều lông ở vùng kín, do lượng hormone testosterone kích thích lông mọc rậm. Lông ở vùng kín đóng vai trò rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là hàng rào bảo vệ tốt cho vùng kín:

  • Bao bọc vùng kín: Phần lông vùng kín sẽ che chở bộ phận sinh dục khỏi những tổn thương bên ngoài như do vi khuẩn gây ra. Chính nhờ lông vùng kín mà nam giới ít bị nhiễm nấm hay các bệnh phụ khoa nguy hiểm.
  • Duy trì độ ẩm và ổn định nhiệt độ: Lông vùng kín có tác dụng duy trì độ ẩm, điều hoà nhiệt độ, giữ ấm vùng kín khi mùa đông đến và làm mát vùng kín khi mùa hè sang.
  • Giảm ma sát: Nhờ lông vùng kín mà khi cơ thể nam giới hoạt động sẽ giảm bớt ma sát giữa bộ phận sinh dục với áo quần. Từ đó giúp cơ thể không bị khó chịu.

Có nên cạo lông vùng kín?

Bật mí cách cạo lông vùng kín cho nam không bị ngứa 1 Cách cạo lông vùng kín cho nam không bị ngứa hay được thắc mắc

Như đã đề cập ở trên, với những lợi ích mà lông vùng kín mang lại thì nếu lông ở bộ phận này không quá rậm và cản trở gì trong sinh hoạt hằng ngày thì không nhất thiết phải “dọn”. Tuy nhiên nếu lông vùng kín quá rậm rạp, bạn nên áp dụng cách cạo lông vùng kín cho nam không bị ngứa, đúng kỹ thuật. Việc cạo lông vùng kín sẽ mang lại những ưu điểm như:

  • Giúp dương vật sạch sẽ, nam giới dễ dàng kiểm tra những bất thường xuất hiện ở dương vật.
  • Tăng độ nhạy cảm khi quan hệ tình dục, tăng cảm xúc hưng phấn trong chuyện “chăn gối”.
  • Đảm bảo về mặt thẩm mỹ khi diện trang phục như đồ bơi, đồ lót mà không lo lắng bị lộ lông ra bên ngoài.
  • Hạn chế cảm giác bức bí, ngứa ngáy ở vùng kín vào những lúc thời tiết nóng nực.

Vậy nên có thể khẳng định rằng cạo lông vùng kín không hề ảnh hưởng gì đến sức khoẻ. Nhưng phải biết cách cạo lông khoa học nếu không sẽ phản tác dụng, gây hại cho bộ phận sinh dục. 

Cách cạo lông vùng kín cho nam không bị ngứa

Để hạn chế tối đa tình trạng ngứa, nổi mẩn đỏ thậm chí trầy xước da khi cạo lông vùng kín, các nam giới cần tuân theo các bước cạo và tỉa lông mu sau đây:

Ngâm bồn tắm bằng nước ấm

Bật mí cách cạo lông vùng kín cho nam không bị ngứa 2 Ngâm mình trong nước ấm khoảng 5 phút trước khi cạo lông

Nước ấm sẽ làm mềm da và lông hiệu quả, giúp cho lưỡi dao cạo dễ dàng di chuyển trên da và cắt lông sát gốc hơn. Nếu không có bồn để ngâm mình, bạn có thể tắm dưới vòi sen bằng nước ấm. Tuy nhiên chỉ nên ngâm mình trong 5 phút bởi ngâm lâu khiến da phồng lên và khó cạo. 

Thoa kem cạo lông chuyên dụng

Đã dùng phương pháp cạo lông vùng kín thì không thể không thoa kem cạo lông. Bạn có thể dùng kem hoặc gel cạo lông cơ thể hay thậm chí là tận dụng kem cạo râu cũng được. Dùng tay thoa kem vào lông vùng kín cần cạo để lông mềm và giảm ma sát khi cạo lông. 

Cạo đúng kỹ thuật

Đầu tiên bạn đứng trong phòng tắm hoặc ở nơi nào đó thuận tiện, gác một chân lên để dễ cạo lông vùng kín hơn. Sau đó cầm dao cạo sạch bằng tay thuận, dùng tay còn lại giữ bộ phận sinh dục để cạo lông dễ dàng hơn xung quanh dương vật và bìu. 

Nên rửa dao cạo trong nước sạch sau mỗi 2 - 3 nhát cạo, đảm bảo phải cạo sạch cả lông và kem cạo. Luôn phải chọn dao cạo mới, sắc và chỉ dùng chúng cho duy nhất vùng kín mà thôi. 

Bật mí cách cạo lông vùng kín cho nam không bị ngứa 3 Cạo lông đúng kỹ thuật sẽ giúp làm sạch lông mà không gây ngứa

Trong lúc cạo, thao tác di chuyển phải thật cẩn thận, đều tay. Nên dùng tay để kéo phẳng vùng da nhỏ cho dễ cạo và các nhát cạo phải mượt và đều. Việc có nên cạo hết lông dương vật hay không tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Có người thích cạo nhẵn nhụi, có người chỉ thích cạo bớt lông đi khoảng 50 - 60% mà thôi.

Rửa sạch và dưỡng ẩm da sau cạo

Rửa vùng kín sau khi cạo lông bằng nước ấm để đảm bảo vùng kín không còn bám gel cạo lông, sau đó dùng khăn mềm lau khô. Tiếp đến hãy dùng kem dưỡng ẩm lành tính hay nước hoa hồng thoa lên vùng da vừa cạo để làm dịu da. Tốt nhất nên chọn sản phẩm dưỡng không cồn, không mùi, dịu nhẹ để không gây kích ứng hay viêm nhiễm. 

Lưu ý sau khi cạo lông vùng kín mà nam giới cần nắm

Sau khi biết cách cạo lông vùng kín cho nam không bị ngứa, bạn cũng cần chú ý hơn trong sinh hoạt để đảm bảo vùng da sau cạo được bảo vệ tốt nhất, tránh tình trạng lông mọc ngược hay viêm nhiễm:

  • Hạn chế sử dụng quần lót chật, ôm khít bởi quần sẽ dễ cọ vào vùng kín gây ngứa ngáy, khó chịu.
  • Nên dùng quần lót dạng vải cotton mềm mịn, có độ rộng, thoáng vừa phải.
  • Thay dao cạo mới sau một vài lần cạo để đảm bảo vệ sinh.
  • Nên dùng kem dưỡng như gel lô hội lành tính để làm dịu da sau cạo.
  • Không cạo lông vùng kín quá thường xuyên, bởi cách làm này dễ gây hư tổn cho da.
  • Vệ sinh vùng kín bằng sữa tắm dịu nhẹ, chứa ít xà phòng có công dụng tẩy rửa mạnh.

Trên đây là những chia sẻ xung quanh cách cạo lông vùng kín cho nam không bị ngứa. Bởi vùng kín là nơi rất nhạy cảm nên hãy chú ý cạo lông thật cẩn thận, nếu chẳng may xuất hiện các tổn thương trên vùng da này thì phải gặp bác sĩ thăm khám ngay. Hy vọng sau khi đọc bài viết, bạn có thể biết cách cạo lông khoa học.

Bảo Thanh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin