Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bật mí cách trị nám bằng chanh cực hiệu quả

Ngày 29/11/2022
Kích thước chữ

Chanh được biết đến với công dụng trị nám da là bởi nó có chứa hàm lượng cao các loại axit, vitamin C, B6, chất xơ, carbohydrate sẽ giúp dưỡng ẩm cho da,... Cùng nhà thuốc long châu tìm hiểu cách trị nám bằng chanh trong bài viết dưới đây nhé!

Chanh từ lâu đã được coi là thần dược mà thiên nhiên ban tặng cho làn da phụ nữ. Không chỉ giúp tẩy tế bào chết, làm sạch dầu và trị vết thâm, chanh còn có khả năng chống lão hóa, xóa mờ nếp nhăn,… và xóa mờ vết nám. Hôm nay, Nhà Thuốc Long Châu sẽ bật mí cho bạn cách trị nám bằng chanh cực hiệu quả. Cùng theo dõi nhé!

Tác dụng của chanh trong việc trị nám?

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều chị em lại chọn chanh làm nguyên liệu để trị nám. Bởi vì, trong chanh có chứa nhiều thành phần có công dụng tuyệt vời như:

  • Chanh có chứa axit, vitamin C, B6, chất xơ hay carbohydrate giúp dưỡng ẩm cho da, giúp da mềm mại và mịn màng. Ngoài ra, những nguyên liệu này còn rất tốt trong việc điều trị các vết thâm, nám hay tàn nhang.
  • Chanh rất giàu vitamin C và có thể ngăn chặn việc sản xuất melanin. Đồng thời, loại vitamin này còn kích thích sản sinh collagen, giúp làn da của bạn trở nên đàn hồi hơn.
  • Chanh cũng rất giàu axit xitric có tác dụng tẩy tế bào chết, kháng khuẩn và chống viêm.
  • Nó cũng là một thành phần tuyệt vời có thể giúp ngăn ngừa lão hóa da và điều trị các vết thâm.
  • Đồng thời, chanh còn chứa một số thành phần như hesperidin, diosmin hay Etrip Citrin có khả năng tăng cường độ săn chắc cho da, hạn chế tác động của môi trường lên da.
Bật mí cách trị nám bằng chanh cực hiệu quả Cách trị nám bằng chanh cực kì hiệu quả.

Cách trị nám bằng chanh

Đến đây chắc hẳn bạn cũng đã biết được vì sao chanh có công dụng trị nám. Để hiểu rõ hơn về sử hiệu quả của cách trị nám bằng chanh thì bạn đừng bỏ qua một số phương pháp dưới đây:

Sử dụng nước cốt chanh tươi pha loãng

Đây là cách đơn giản nhất dành cho những chị em không có nhiều thời gian chăm sóc bản thân. Tuy nhiên, phương pháp này không được khuyến khích cho các chị em vì nước chanh dễ gây cảm giác ngứa ran khi thoa lên da, do độ pH của chanh dao động trong khoảng từ 2 đến 3.

  • Cách thực hiện: Lấy nước cốt chanh pha loãng thoa đều lên da trong vài phút, tập trung vào vùng da bị nám. Thư giãn trong 15 phút. Sau đó, rửa sạch mặt với nước.
  • Loại da: Thích hợp cho da hỗn hợp thiên dầu đến da dầu.
  • Tần suất: Sử dụng 2 lần một tuần để có kết quả tuyệt vời.

Lưu ý: Không để nước chanh trên da quá 20 phút, có thể gây tổn thương da.

Cách trị nám bằng chanh Sử dụng nước cốt chanh tươi pha loãng để trị nám da.

Trị nám bằng chanh và mật ong

Mật ong được coi là một trong những “thần dược” có thể giúp nuôi dưỡng làn da với đặc tính kháng khuẩn, giảm viêm nhiễm và cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho da. Chanh với mật ong sẽ làm tăng hiệu quả trị nám và phù hợp với mọi loại da.

  • Nguyên liệu: Trộn 2 thìa cà phê mật ong và 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh.
  • Cách trị nám bằng mật ong và chanh thực hiện: Rửa sạch mặt, thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên mặt, thoa đều lên vùng da bị nám, để trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm và nước lạnh.
  • Loại da: Thích hợp cho mọi loại da. Bạn không nên sử dụng phương pháp này cho làn da nhạy cảm, yếu.
  • Tần suất: 2 lần/tuần.

Trị nám da bằng chanh với sữa chua không đường

Sữa chua có chứa axit lactic giúp loại bỏ các tế bào da chết, giúp da mịn màng, trắng sáng và loại bỏ các vết thâm nám. Ngoài ra, những loại sữa lên men này còn giúp cân bằng độ pH cho da. Nhưng cách trị nám bằng chanh và sữa chua chỉ có tác dụng với những vết nám xuất hiện thôi nhé.

  • Cách thực hiện: Trộn đều 2 nguyên liệu trên thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa đều lên vùng da bị nám. Kết hợp với massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc trong khoảng 2 phút để dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn. Để mặt nạ trên da khoảng 15 phút thì rửa sạch mặt với nước ấm.
  • Loại da: Mọi loại da.
  • Tần suất: 2 - 3 lần/tuần.

Trị nám da bằng chanh với sữa tươi

Sữa tươi chứa nhiều axit alpha hydroxy, protein, khoáng chất, vitamin, chất béo giúp loại bỏ nhanh tế bào chết và làm mờ các vết nám – tàn nhang, đồng thời giúp nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da cho làn da sáng khỏe, trắng mịn. Hàm lượng vitamin E trong sữa tươi cũng có tác dụng tốt trong việc làm đẹp và làm đẹp, điều trị nám da, phục hồi làn da trắng sáng và mềm mại.

  • Cách thực hiện: Vắt chanh tươi, vài giọt pha với sữa tươi. Nhúng một miếng mặt nạ nén vào hỗn hợp, cho mặt nạ nở ra và đắp lên mặt (hoặc chấm hỗn hợp lên mặt). Để trong 20 phút, rửa sạch.
  • Loại da: Mọi loại da. Bạn không nên sử dụng phương pháp này cho làn da nhạy cảm, yếu.
  • Tần suất: 2 lần/tuần

Trị nám da bằng chanh với tỏi

Tỏi rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin B1, B2, E… Vitamin E chứa trong tỏi có tác dụng giải độc, ức chế sự hình thành sắc tố melanin và sự tích tụ của các sắc tố ảnh hưởng đến vẻ đẹp làn da. Tỏi còn giúp ngăn ngừa lão hóa da, dưỡng da mịn màng, trị mụn, ngăn chặn các vết đồi mồi, xóa mờ các vết sạm da như nám, tàn nhang hiệu quả.

  • Nguyên liệu: 3 tép tỏi, 2 thìa nước cốt chanh.
  • Cách thực hiện: Vắt lấy nước cốt chanh, đập dập tỏi rồi trộn đều hai nguyên liệu trên thành hỗn hợp sền sệt. Thoa lên vùng da bị nám. Cũng lưu ý rằng bạn nên thoa một lượng tỏi thích hợp và để trong 10 phút.
  • Loại da: Da dầu.
  • Tần suất: 2 lần/ tuần.
Cách trị nám da bằng chanh và tỏi Cách trị nám da bằng chanh và tỏi.

Lưu ý khi sử dụng cách trị nám bằng chanh

Một số lưu ý khi sử dụng cách trị nám bằng chanh để đem lại hiệu quả tốt nhất, cụ thể:

  • Ngưng sử dụng khi xuất hiện kích ứng trên da.
  • Không phù hợp với da khô, da nhạy cảm do có nguy cơ cao gây tổn thương cho da.
  • Nên sử dụng chanh tươi nguyên quả mới cắt để lấy nước sử dụng. Do vitamin C trong quả chanh dễ bị oxy hóa khi tiếp xúc với không khí.

Trên đây là những chia sẻ của Nhà Thuốc Long Châu về cách trị nám bằng chanh. Chúc bạn thành công!

Nguyễn Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin