Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bệnh dị ứng da thời tiết: Phòng tránh và điều trị như thế nào?

Ngày 05/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh dị ứng da thời tiết là căn bệnh chủ yếu xảy ra ở những người có sức khỏe yếu hoặc quá nhạy cảm, tái phát thường xuyên khi thời tiết thay đổi.

Bệnh dị ứng da thời tiết là căn bệnh chủ yếu xảy ra ở những người có sức khỏe yếu hoặc quá nhạy cảm, tái phát thường xuyên khi thời tiết thay đổi.

Bệnh dị ứng do thời tiết thường xảy ra khi nào?

Bệnh dị ứng da thời tiết: Phòng tránh và điều trị như thế nào 1
Bệnh dị ứng da tập trung vào những khi thời tiết thay đổi

Nhiều người cho rằng, bệnh dị ứng da thời tiết chỉ xuất hiện những khi nhiệt độ xuống quá thấp, cơ thể không thích ứng kịp, tuy nhiên thực tế, căn bệnh này có thể khởi phát bất cứ lúc nào, kể cả những ngày nắng nóng.

Thậm chí mùa hè còn được xem là thời điểm bùng phát khá dày đặc của bệnh dị ứng da thời tiết. Nguyên nhân là do vào mùa hè, cơ thể đổ nhiều mồ hôi khiến da luôn trong tình trạng ẩm ướt, dính bụi bẩm, rất dễ bị viêm nhiễm. Cộng với việc vào những ngày trời nóng, nhiệt độ bên ngoài rất dễ tấn công cơ thể rồi phát tán qua da, khiến bệnh dị ứng da thời tiết càng nặng hơn.

Còn mùa đông thì nhiệt độ xuống thấp, không khí khá hanh khô khiến da bị thiếu ẩm làm xuất hiện tình trạng bệnh dị ứng kéo dài. Thậm chí vào những ngày mưa gió nhiều người cũng bị bệnh dị ứng khắp người do ứ đọng nhiều độc tố hoặc mắc một số bệnh lý khác.

Dấu hiệu của bệnh dị ứng da thời tiết

Bệnh dị ứng da thời tiết: Phòng tránh và điều trị như thế nào 2
Nổi mẩn và ngứa ngáy là dấu hiệu của dị ứng da thời tiết

Triệu chứng điển hình nhất của bệnh dị ứng da thời tiết là nổi phát ban, các nốt mẩn đỏ trên da và ngứa ngáy, đặc biệt là những vùng da hở như chân, tay, mắt… Bệnh nhân còn có thể mắc viêm mũi với các dấu hiệu như sổ mũi, hắt hơi, thi thoảng có nhức đầu. Nhìn qua thì có vẻ đơn giản, tuy nhiên bệnh lý này có thể dẫn đến các biến chứng tương đối nguy hiểm như mề đay cấp tính, tụt huyết áp đột ngột, khó thở… nếu không kịp thời điều trị sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

Điều trị bệnh dị ứng da thời tiết đơn giản, hiệu quả

Với các trường hợp dị ứng nhẹ, bệnh nhân có thể sử dụng các mẹo chữa bệnh tại nhà đơn giản. Bột khoai tây được biết đến là một nguyên liệu rất tốt trong điều trị bệnh dị ứng da thời tiết, mỗi ngày thực hiện 2 lần, mỗi lần 20 phút, trong một thời gian ngắn sẽ thấy hiệu quả tích cực.

Bệnh dị ứng da thời tiết: Phòng tránh và điều trị như thế nào 3
Dị ứng da thời tiết có thể được điều trị bằng những nguyên liệu đơn giản

Ngoài ra bạn có thể sử dụng chanh và mật ong pha cùng một chút nước ấm để uống vào mỗi buổi sáng. Uống nước này liên tục trong vài tháng sẽ hỗ trợ làm tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, phòng ngừa và điều trị bệnh dị ứng da thời tiết. Trà xanh và các loại nước ép trái cây cũng được cho là những thức uống rất phù hợp với bệnh nhân bị mắc bệnh này. Những phương pháp này đơn giản nhưng khá hiệu quả và có thể sử dụng cho nhiều đối tượng, kể cả trẻ em và những người có làn da nhạy cảm nhất.

Linh Đan

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:dị ứng