Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bệnh huyết áp thấp là gì?

Ngày 27/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh huyết áp thấp tuy không được nhắc tới nhiều như bệnh huyết áp cao nhưng biến chứng của nó là vô cùng nguy hiểm. Vậy, bệnh huyết áp thấp là gì? 1. Thế nào

Bệnh huyết áp thấp tuy không được nhắc tới nhiều như bệnh huyết áp cao nhưng biến chứng của nó là vô cùng nguy hiểm. Vậy, bệnh huyết áp thấp là gì?

1. Thế nào là bệnh huyết áp thấp?

Bệnh huyết áp thấp là gì?
Cách nhanh nhất để biết mình có bị huyết áp thấp hay không chính là sử dụng máy đo

Một người bình thường có huyết áp là 120/80mmHg thì người mắc bệnh huyết áp thấp thường có trị số đo huyết áp thấp hơn phổ biến là 90/60mmHg.

Bên cạnh phương pháp đo huyết áp bằng huyết áp kế thì bạn cũng có thể tới các trung tâm y tế để kiểm tra cũng như theo dõi một số thay đổi của cơ thể như: cơ thể mệt mỏi, thường xuyên buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, choáng khi thay đổi tư thế…

Giờ thì bạn đã biết bệnh huyết áp thấp là gì rồi phải không nào? Về cơ bản thì đây là một loại bệnh lý khá dễ nhận biết.

2. Những đối tượng nào có nguy cơ mắc bệnh huyết áp thấp?

Một số đối tượng có nguy cơ mắc bệnh huyết áp thấp phải kể đến đó là:

Bệnh huyết áp thấp là gì?
Phụ nữ có thai là đối tượng rất dễ bị huyết áp thấp

Phụ nữ mang thai: Phụ nữ mang thai được cảnh báo rằng họ có tỉ lệ mắc bệnh cao huyết áp rất cao và tình trạng huyết áp thấp cũng như vậy. Trong 24 tuần đầu tiên của thai kì, trung bình huyết áp tâm thu thường giảm khoảng 5 đến 10 mmHg  trong khi đó huyết áp tâm trương giảm nhiều từ 10 – 15 mmHg. Điều này thực tế được cho là hết sức bình thường giống như trước và sau thời kì mang thai của phụ nữ.

Những người mắc các bệnh về tim mạch: Một số bệnh nhân mắc bệnh tim mạch có thể mắc bệnh hạ huyết áp. Ví dụ như nhịp tim của họ rất thấp, hay bị đau tim, mắc bệnh về van tim hay suy tim… Các bệnh lý đó hoàn toàn có thể gây nên bệnh huyết áp thấp vì lượng máu từ tim đẩy đi nuôi các cơ quan không đủ.

Những người mắc các bệnh lý về nội tiết: bên cạnh hiểu bệnh huyết áp thấp là gì thì bạn cũng nên quan tâm tới một số loại bệnh lý khác như bệnh lý về nội tiết chẳng hạn. Những người có tuyến giáp kém thì có thể gây nên tình trạng hạ huyết áp. Trong một số trường hợp bệnh tiểu đường cũng có thể gây nên bệnh lý này cực kì nghiêm trọng nếu không có một cái nhìn nghiêm túc.

Người bị dị ứng: Một số người gặp phải tình trạng sốc phản vệ có thể khiến cho mạng sống bị đe dọa cực kì nghiêm trọng, lúc này huyết áp trong cơ thể giảm, gây khó khó và sưng cổ họng. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho khá nhiều người mắc phải bệnh huyết áp thấp hiện nay.

Những người bị thiếu hụt chất dinh dưỡng: Tình trạng thiếu vitamin cũng như sắt có thể gây nên tình trạng thiếu máu cực kì nghiêm trọng. Trong tình trạng mà cơ thể người bệnh không kịp sản xuất đủ các tế bào máu đỏ có thể gây nên tình trạng tụt huyết áp.

Giờ thì bạn đã biết huyết áp thấp là gì và những đối tượng nào dễ mắc bệnh lý này rồi phải không nào? Bạn hoàn toàn có thể phòng tránh bệnh nếu có được những kiến thức vững chắc.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Huyết áp thấp