Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bệnh vảy nến da đầu có lây không, lưu ý người bệnh cần nhớ!

Ngày 08/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhiều người thắc mắc bệnh vảy nến da đầu có lây không nhưng cũng không hề hay biết những lưu ý quan trọng mà người bệnh cần nhớ để hạn chế tác động của bệnh tới cuộc

Nhiều người thắc mắc bệnh vảy nến da đầu có lây không nhưng cũng không hề hay biết những lưu ý quan trọng mà người bệnh cần nhớ để hạn chế tác động của bệnh tới cuộc sống.

1. Bệnh vảy nến da đầu có lây không?

Hiện nay, đây là vấn đề được rất nhiều người thắc mắc. Có khá nhiều loại thuốc trên thị trường quảng cáo là: Có thể ngăn chặn sự lây nhiễm bệnh vẩy nến từ người này sang người kia. Xin thưa với các bạn rằng bệnh vẩy nến không hề lây lan đây chỉ là một căn bệnh về da do môi trường hoặc do nội tiết của cơ thể gây ra.

Bệnh vảy nến da đầu có lây không, lưu ý người bệnh cần nhớ!
Bệnh vảy nến da đầu có lây không, lưu ý người bệnh cần nhớ!

Bệnh vảy nến da đầu có lây không? Chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm, bệnh vảy nến da đầu cũng như các dạng vảy nến thông thường khác không hề lây nhiễm. Có thể người bệnh cảm thấy tự ti và sợ lây cho người khác. Điều này là hoàn toàn không cần thiết vì bệnh vốn dĩ không thể lây. Bạn có thể yên tâm ở chung phòng với người khác nhưng đây là một căn bệnh khó điều trị dứt điểm, cần có sự nỗ lực và kiên trì của bệnh nhân trong thời gian dài. Nếu bệnh vảy nến da đầu làm bạn cảm thấy tự ti thì hãy cố gắng điều trị bằng thuốc theo đơn bác sĩ. Ngoài ra, hãy kiên trì thực hiện các biện pháp dưới đây, bệnh sẽ mau khỏi.

2. Các biện pháp cần thực hiện khi bị vảy nến da đầu

– Tránh gãi nhiều

Đây là cách để da đầu bệnh nhân không chịu nhiều thương tổn. Gãi hay gỡ, bóc các mảng vảy nến sẽ làm da nơi đó bị mỏng và yếu đi.  Dễ bị vi khuẩn tấn công gây bệnh nặng thêm hay gây bệnh nấm ngứa, ghẻ lở da đầu.

– Vệ sinh da đầu đúng cách

Tắm gội quá nhiều không phải là tốt, người bị vảy nến hãy học cách tắm gội hợp lý để cân bằng độ ẩm da đầu, tiêu diệt vi khuẩn trên da đầu và trên tóc. Mỗi ngày bạn chỉ cần tắm gội da đầu và cơ thể 1 lần, mỗi lần 5-10 phút. Không nên sử dụng các loại xà phòng và chất tẩy rửa mạnh. Có thể chọn dùng các loại dầu gội chuyên dùng cho bệnh nhân vảy nến da đầu mà các bác sĩ khuyên dùng. Sau khi gội, bôi một lớp kem dưỡng ẩm da đầu là cần thiết.

Bệnh vảy nến da đầu có lây không, lưu ý người bệnh cần nhớ!
Người bệnh cần vệ sinh da đầu đúng cách

– Có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Ăn uống đúng cách, bổ sung dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh. Đồng thời tăng cường đề kháng, phòng chống bệnh tật. Muốn bệnh vảy nến da đầu mau giảm, bạn nên ăn bổ sung thêm các loại cá biển giàu omega-3, ngũ cốc, trái cây và rau xanh. Hạn chế ăn các món ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn ngọt béo, cay nóng và không được dùng các chất kích thích. Kể cả cà phê cũng phải kiêng.

– Sinh hoạt điều độ

Ăn uống, nghỉ ngơi đúng giờ là biện pháp cải thiện tình trạng bệnh vảy nến da đầu của người bệnh. Không thức khuya, không ăn khuya, ăn uống nghỉ ngơi đúng giờ giấc là điều bạn nên làm. Việc tập thể dục mỗi buổi sáng 30-45 phút cũng rất tốt cho bệnh nhân vảy nến.

– Thả lỏng tâm trạng lúc nghỉ ngơi

Công việc và học tập có thể tạo ra áp lực cho bạn, nhưng bạn hãy cố bỏ các suy nghĩ tiêu cực. Nghỉ ngơi khi cảm thấy mệt mỏi cũng là cách để làm việc hiệu quả, năng suất. Tâm lý luôn vui vẻ cũng là cách chữa bệnh vẩy nến tốt và làm chúng thuyên giảm nhanh hơn.

Bạn nên nhớ để có một cơ thể khỏe mạnh sẽ chỉ tồn tại ở một cơ thể có tinh thần khỏe mạnh và sảng khoái mà thôi. Nếu cảm thấy quá căng thẳng bạn hãy tìm cho mình những phương pháp xoa dịu như: đọc sách, tập Yoga, ngồi thiền, nghe nhạc hoặc vẽ tranh…

Thanh Hiền

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm