Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bị khí hư dùng thuốc gì vừa an toàn, vừa hiệu quả?

Ngày 22/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sử dụng thuốc để điều trị bệnh khí hư là phương pháp phổ biến hiện nay. Nhưng hiện nay trên thị trường sản xuất quá nhiều loại thuốc thì chị em phụ nữ nên sử dụng loại nào để đảm bảo an toàn cũng như đạt hiệu quả khi sử dụng?

Khí hư ngoài là dấu hiệu để nhận biết thời kỳ trước kinh nguyệt ra còn là dấu hiệu cảnh báo một số căn bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, âm hộ. Vậy thì bị khí hư uống thuốc gì? Hôm nay nhà thuốc Long Châu sẽ cho bạn một vài gợi ý.

Khí hư là gì?

Khí hư hay còn gọi là huyết trắng, là dịch được tiết ra từ âm đạo của phụ nữ. Khí hư bắt đầu xuất hiện ở con gái khi trong độ tuổi dậy thì và sẽ giảm dần khi đến độ tuổi mãn kinh. Khí hư bình thường sẽ có màu trắng đục và không mùi. Trong môi trường âm đạo, khí hư đóng vai trò như một chất giúp làm cân bằng độ ẩm và tránh cho các vi khuẩn gây hại sinh sôi, phát triển.

Người ta chia khí hư làm 2 loại khác nhau đó là khí hư sinh lý và khí hư bệnh lý:

  • Khí hư sinh lý: Đây được coi là khí hư bình thường, thường sẽ xuất hiện nhiều nhất ở thời điểm trước kỳ sinh nguyệt.
  • Khí hư bệnh lý: Lúc này khí hư không còn là màu trắng đục như thường mà có thể chuyển thành màu vàng hay đục hơn, đặc biệt là sẽ xuất hiện mùi hôi. Đây cũng chính là biểu hiện của một vài bệnh lý có liên quan đến viêm nhiễm vùng âm đạo mà chị em phụ nữ nên quan tâm.

Bị khí hư uống thuốc gì nhanh khỏi?

Như đã nói bên trên thì khí hư xuất hiện thất thường và có đặc điểm khác nhau thì chúng ta cần phải chú ý. Lúc này rất có thể khu vực âm đạo của chị em đang có vấn đề nên việc dùng thuốc là rất cần thiết. Trong đó phải nói đến công dụng cũng như sự phổ biến của các loại thuốc đặt huyết trắng:

Thuốc đặt huyết trắng Estoril

Estoril là viên đặt phụ khoa của Nhật, sử dụng Estoril làm viên đặt bởi vì trong thuốc có các thành phần giúp trung hòa độ PH bên trong môi trường âm đạo (3,8 đến 4,5). Trong quá trình truyền hoá glycogen sang acid lactic, viên đặt Estoril còn giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của các virus vi khuẩn có hại. Kích thích sự chủ động làm sạch vùng kín của các tế bào và đảm bảo sự co bóp điều độ để đẩy các chất bẩn ra bên ngoài. 

Bị khí hư uống thuốc gì vừa an toàn vừa hiệu quả? 1

Thuốc đặt huyết trắng Estoril ngăn chặn sự xâm nhập của virus bên ngoài nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn cho vùng kín

Ngoài ra phải kể đến chức năng làm giảm tình trạng ngứa, nấm ngứa ở vùng kín. Khi đến thời kỳ kinh nguyệt thì cơn đau sẽ được cải thiện đáng kể. Việc sử dụng viên đặt Estoril còn giúp cho chị em trở nên thoải mái, tự tin hơn trong mọi trường hợp.

Thuốc đặt huyết trắng Revirgin Gung Bqcell

Thuốc được bào chế theo dạng viên tròn, là sự kết hợp của nhiều loại thảo dược thiên nhiên nên rất lành tính. Việc sử dụng thuốc thường xuyên sẽ giúp cho chị em giữ được độ ẩm ở vùng âm đạo và luôn được sạch sẽ. Tạo điều kiện cho việc phòng tránh và ngừa virus vi khuẩn xâm hại. Được nghiên cứu kỹ càng tại Hàn Quốc bởi những chuyên gia hàng đầu nên thuốc đặt Bqcell có hiệu quả đáng kể giúp cho điều hoà kinh nguyệt cùng như làm giảm được lượng khí hư.

Bị khí hư uống thuốc gì vừa an toàn vừa hiệu quả? 2 Thuốc đặt huyết trắng Revirgin Gung Bqcell rất lành tính khi sử dụng

Viên đặt Ovumix

Nhắc đến Ovumix là nhắc đến chức năng ngăn ngừa mùi hôi ở vùng kín và dịch nhầy xuất hiện ở âm đạo. Sử dụng Ovumix có thể loại bỏ được nhanh chóng cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở chị em phụ nữ. Ngoài ra còn phát huy tích cực trong việc kháng khuẩn và phục hồi mô tử cung âm đạo. Ví dụ như việc thuốc được đặt sẽ thẩm thấu vào biểu mô âm đạo, lúc này tác dụng của thuốc được phát huy đến mức tối đa. Tạo ra chất dịch cao, không thấm nước và khiến cho độ Ph trong âm đạo được cân bằng lại.

Thuốc đặt huyết trắng Metromicon

Nhắc đến Metromicon là nhắc đến loại thuốc đặt tốt nhất hiện nay. Bời vì đây là loại thuốc được bào chế và đặc trị cho những hiện tượng như sau:

  • Do nhiễm trùng Trichomonas âm đạo và niệu đạo.
  • Nhiễm nấm Candida dẫn đến viêm âm đạo.
  • Nhiễm trùng vi khuẩn gram dương.
  • Nhiễm khuẩn Metronidazol.

Thuốc đặt Fluomizin

Bệnh viêm âm đạo dai dẳng xảy ra ở nhiều chị em phụ nữ sẽ được giải quyết nhờ sử dụng thuốc đặt phụ khoa Fluomizin. Được bào chế bởi hợp chất Dequalinium có khả năng kháng khuẩn hiệu quả và loại bỏ được vi khuẩn xâm nhập. Thuốc có tác dụng tốt đặc biệt đối việc kháng khuẩn trước khi phẫu thuật các loại bệnh về phụ khoa.

Thuốc đặt phụ khoa Sadetab

Mức độ an toàn và lành tính của Sadetab được đánh giá cao và được đặc trị chủ yếu cho các bệnh như:

  • Viêm nhiễm âm đạo do Trichomonas.
  • Nhiễm trùng sau phẫu thuật.
  • Viêm âm đạo không đặc hiệu.

Thuốc đặt Mycogynax

Đây được cho là loại thuốc đặt được nhiều chị em tin tưởng và sử dụng nhất. Ngoài sử dụng cho vùng âm đạo thì Mycogynax còn được dùng cho toàn thân. Nhưng trước khi sử dụng chị em cần đặc biệt lưu ý nhất là đối với phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

Bị khí hư uống thuốc gì vừa an toàn vừa hiệu quả? 3 Thuốc đặt Mycogynax là sản phẩm được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng sử dụng

Thuốc đặt Canesten

Thuốc đặt Canesten là một trong những sản phẩm nhận được nhiều đánh giá cao. Những trường hợp cụ thể có thể sử dụng thuốc như:

  • Nhiễm khuẩn hỗn hợp dẫn đến tình trạng xuất hiện khí hư, ngứa ngáy do nấm.
  • Nhiễm nấm Candida hoặc bội nhiễm vi khuẩn Clotrimazole.
  • Âm đạo bị viêm do khuẩn Trichomonas hoặc những nguyên nhân hỗn hợp khác.

Bị khí hư uống thuốc gì vừa an toàn vừa hiệu quả? 4

Thuốc đặt Canesten có nhiều công dụng trong việc điều trị bệnh

Khí hư xuất hiện là hiện tượng hết sức tự nhiên cũng như cần thiết ở chị em phụ nữ. Ngoại trừ những trường hợp trên thì chị em cần lưu ý và đặt ra câu hỏi “bị khí hư uống thuốc gì?” khi khí hư của mình xuất hiện những đặc điểm bất thường nhé. 

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm