Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bị mắc bệnh trào ngược dạ dày có nên ăn sầu riêng không?

Ngày 04/09/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

​​​​​​​Bị trào ngược dạ dày có nên ăn sầu riêng không là câu hỏi mà nhiều độc giả gửi đến cho chúng tôi. Qua bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này của bạn.

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn sầu riêng không là câu hỏi mà nhiều độc giả gửi đến cho chúng tôi. Qua bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này của bạn.

Bị mắc bệnh trào ngược dạ dày có nên ăn sầu riêng không 1

Trào ngược dạ dày có nên ăn sầu riêng không.

Trào ngược dạ dày có nên ăn sầu riêng không?

Trào ngược dạ dày là bệnh mà nhiều người có thể mắc phải do chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu ngủ và tình trạng căng thẳng kéo dài. Đây là tình trạng van giữa thực quản và dạ dày bị hở dẫn đến dịch vị và hơi dạ dày bị trào ngược lên thực quản. Khi lỗ hổng này quá rộng thì không chỉ dịch dạ dày mà ngay cả thức ăn chưa tiêu hóa hết cũng bị trào ngược lên. Chế độ ăn không lành mạnh (ăn nhiều chất béo, dầu mỡ, ăn không đúng bữa…) có thể dẫn đến tình trạng trào ngược dạ dày. Chính vì thế, bệnh nhân trào ngược dạ dày cần phải chú ý  ăn đúng bữa và hạn chế những thực phẩm chứa nhiều dầu hoặc có tính axit.

Sầu riêng là thức ăn tốt cho sức khỏe nói chung và cho hệ tiêu hóa nói riêng. Trong sầu riêng chứa nhiều loại vitamin như A, B, B2, B3 và các nguyên tố vi lượng như canxi, kali, phốt pho, sắt… Ngoài ra, sầu riêng còn chứa nhiều protein, chất xơ, carbohydrates và chất xơ. Tất cả những chất này kết hợp với nhau giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

Bị mắc bệnh trào ngược dạ dày có nên ăn sầu riêng không 2

Ăn sầu riêng tốt cho hệ tiêu hóa.

Hiện nay, chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh là người bị trào ngược dạ dày không nên ăn sầu riêng. Tuy nhiên, nếu ăn sầu riêng không đúng cách thì tình trạng trào ngược dạ dày có thể trầm trọng hơn.

Những lưu ý về ăn uống

Trào ngược dạ có nên ăn sầu riêng không thì câu trả lời là vẫn ăn được nhưng phải ăn đúng cách.

Đầu tiên, bệnh nhân trào ngược dạ dày dù có thèm sầu riêng đến đâu thì cũng cần phải tiết chế, không nên ăn quá nhiều. Sầu riêng là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhất là đường và chất béo. Những người bị trào ngược dạ dày thì không nên ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo hoặc đường vì chúng sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn. Bệnh nhân trào ngược dạ dày chỉ nên ăn tối đa 2 múi sầu riêng một lần và tối đa 2 - 3 lần/tuần. Ngoài ra, người bệnh cũng cần tránh ăn sầu riêng khi đói bụng. 

Ngoài việc ăn sầu riêng tươi thì bạn cũng có nhiều cách chế biến khác không gây hại cho dạ dày như chế biến sinh tố sầu riêng để uống.

Ngoài ra, các bác sĩ còn khuyến cáo bệnh nhân bị trào ngược dạ dày cần tránh những thực phẩm cay nóng. Vì thế, nếu bạn bị trào ngược dạ dày thì không nên kết hợp sầu riêng với những gia vị cay nóng vì chúng sẽ kết hợp với nhau gây kích thích dạ dày khiến tình trạng bệnh ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Bị mắc bệnh trào ngược dạ dày có nên ăn sầu riêng không 3

Người trào ngược dạ dày không nên ăn món ăn kết hợp sầu riêng với gia vị cay.

Sau khi đọc xong bài viết chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi trào ngược dạ dày có nên ăn sầu riêng không rồi nhỉ? Người trào ngược dạ dày hoàn toàn có thể ăn sầu riêng nhưng ăn hạn chế và cần tránh kết hợp với những thực phẩm khiến bệnh nặng hơn.

Uyên

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm