Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các hiện tượng của bệnh trào ngược dạ dày bạn nên nắm vững

Ngày 06/09/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh trào ngược dạ dày là một bệnh lý vô cùng phổ biến hiện nay. Bệnh này xuất hiện là do cơ vòng thực quản hoạt động không bình thường. Vậy, hiện tượng của bệnh trào ngược dạ dày là gì?

Bệnh trào ngược dạ dày là một bệnh lý vô cùng phổ biến hiện nay. Bệnh này xuất hiện là do cơ vòng thực quản hoạt động không bình thường. Vậy, hiện tượng của bệnh trào ngược dạ dày là gì?

Ợ hơi là dấu hiệu đầu tiên

Các hiện tượng của bệnh trào ngược dạ dày bạn nên bỏ túi 1Khi cơ vòng thực quản của một người không được đóng kín thì không khí đó sẽ được đẩy lên miệng và gây nên tình trạng ợ hơi liên tục.

Quá trình tiêu hóa thức ăn của con người thì không khí được sinh ra trong dạ dày và được thoát ra qua đường hậu môn. Tuy nhiên, khi cơ vòng thực quản của một người không được đóng kín thì không khí đó sẽ được đẩy lên miệng và gây nên tình trạng ợ hơi liên tục. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách phân biệt ợ hơi sinh lý cũng như ợ hơi của dạ dày. Khi uống các sản phẩm đồ uống có gas hay uống quá nhiều nước khi ăn thường gây ra ợ hơi sinh lý. Còn, hiện tượng của bệnh trào ngược dạ dày chính là ợ hơi dù bạn chưa ăn gì cả.

Ợ nóng, ợ chua

Ợ chua là hiện tượng của bệnh trào ngược dạ dày. Những hơi từ dạ dày thoát lên miệng kèm lẫn theo 1 ít axit dạ dày khiến cho người bị cảm thấy chua ở cuống họng. Những người mắc bệnh dạ dày thường có biểu hiện bệnh điển hình này.

Ợ nóng là tình trạng sau khi người bệnh ợ chua thì khiến cho axit bị trào ngược lên khiến khu vực thực quản có cảm giác nóng. Hiện tượng này thường xảy ra khoảng 30 phút – 1 tiếng sau khi ăn.

Buồn nôn, nôn nhiều

Các hiện tượng của bệnh trào ngược dạ dày bạn nên bỏ túi 2Khi hiện tượng của bệnh trào ngược dạ dày nặng hơn thì bạn sẽ gặp phải tình trạng nôn nhiều

Khi hiện tượng của bệnh trào ngược dạ dày nặng hơn thì bạn sẽ gặp phải tình trạng nôn nhiều. Lúc này, dịch vị bị trào ngược lên thực quản và đôi khi kèm theo thức ăn.

Đau, tức ngực

Đau tức ngực là triệu chứng của nhiều loại bệnh khác nhau có liên quan tới phế quản hay tim mạch, dạ dày… chính vì thế người bệnh thường có xu hướng bị nhầm lẫn với bệnh khác. Nhưng đây cũng chính là một hiện tượng của bệnh trào ngược dạ dày bạn không nên bỏ qua.

Khó nuốt

Một hiện tượng của bệnh trào ngược dạ dày khi bệnh đã trở nặng chính là acid dạ dày trào ngược lên với tần suất lớn. Điều này khiến cho niêm mạc thực quản bị sưng tấy và phù nề. Bệnh nhân sẽ có những cảm giác như bị vướng ở cổ và khó nuốt.

Ho nhiều và khản giọng

Các hiện tượng của bệnh trào ngược dạ dày bạn nên bỏ túi 3Người mắc bệnh trào ngược dạ dày thường dễ bị ho liên tục và khản giọng

Người mắc bệnh trào ngược dạ dày thường dễ bị ho đau rát cổ họng liên tục và khản giọng. Khi dây thanh quản khi tiếp xúc với acid dạ dày làm cho sưng tấy. Điều này khiến người bệnh vừa đau đớn lại cảm thấy vô cùng khó chịu.

Miệng tiết ra nhiều nước bọt

Đây được đánh giá là một phản xạ vô cùng tự nhiên khi miệng gặp acid chua trào lên sau khi ợ chua. Nước bọt phải tiến hành tiết nhiều hơn để có thể trung hòa acid.

Đắng miệng

Khi dịch vị của người bệnh trào lên thì bao gồm cả dịch  mật nên người bệnh cảm thấy bị đắng miệng cũng là một điều dễ hiểu. Đây cũng là một hiện tượng rối loạn thần kinh dạ dày và khiến cho cơ thể mở quá mức van môn vị và dịch mật trào ra

Trong thực tế, hiện tượng của bệnh trào ngược dạ dày cũng rất dễ để nhận biết. Bạn chỉ cần lắng nghe cơ thể cũng như phát hiện bệnh sớm thì có thể điều trị bệnh nhanh chóng và hiệu quả ngay từ đầu.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm