Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bị ngứa và nổi mẩn đỏ ở vùng kín nam là bệnh gì?

Ngày 28/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bị ngứa và nổi mẩn đỏ ở vùng kín nam là một trong những dấu hiệu của bệnh lý nam khoa được các đấng mày râu thắc mắc nhiều nhất hiện nay. Vậy cụ thể biểu hiện trên có thể là báo hiệu của những bệnh gì?

Chắc chắn đây là cảnh báo vùng cơ quan sinh dục bạn đang có một số vấn đề và có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Do đó, ngay từ khi xuất hiện cần thăm khám ngay để xác định, đưa ra phương án điều trị phù hợp.

Bệnh gì khiến bị ngứa và nổi mẩn đỏ ở vùng kín nam?

Nổi mẩn đỏ và ngứa ở vùng kín không chỉ xuất hiện ở nam mà nữ cũng gặp tình trạng này. Khi xuất hiện thì có thể bạn đang mắc một trong những căn bệnh dưới đây.

Bệnh ghẻ

Bệnh ghẻ là một trong những nguyên nhân chính phổ biến khiến vùng kín nam giới gặp tình trạng nổi mẩn đỏ và ngứa. Bệnh xuất hiện khi cơ thể bệnh nhân nhiễm ký sinh trùng ghẻ. Ngoài vùng kín các dấu hiện trên còn xuất hiện ở bàn tay, ngón tay, lưng và nhiều vùng da khác trên cơ thể. Ngoài những nốt mẩn đỏ, vùng da nhiễm ghẻ có thể xuất hiện thêm các nốt mụn nước li ti.

Bị ngứa và nổi mẩn đỏ ở vùng kín nam là bệnh gì?

Bệnh ghẻ là nguyên nhân dễ gặp gây ngứa và nổi mẩn đỏ ở vùng kín nam

Cảm giác ngứa sẽ xảy ra liên tục và đặc biệt sẽ nặng hơn vào ban đêm, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người bệnh. Quá trình gãi ngứa sẽ khiến da bị tổn thương, trầy xước tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm lấn khu vực khác dễ dàng và khiến tình trạng bệnh thêm nặng hơn. Nếu không được chẩn đoán và có cách điều trị kịp thời, ghẻ lan rộng khắp cơ thể làm hệ thần kinh bị suy nhược. Bệnh xảy ra ở vùng kín nam giới mà không được điều trị có thể dẫn đến biến chứng viêm cầu thận.

Rận mu

Đây là loại côn trùng có màu trắng, với kích thước là 1,3 – 2mm, không có cánh. Đặc điểm nguy hiểm của rận mu là có khả năng biến đổi giống màu da người nên rất khó phát hiện. Chúng thường sống ký sinh và sinh sản nhiều ở lông mu của người bệnh.

Hình thức sinh sản của chúng là đẻ trứng. Để phát triển rận mu hút máu ngay tại vùng chúng sinh sống và gây nên các cơn ngứa dữ dội. Những vùng da bị rận hút máu sẽ xuất hiện các chấm nhỏ màu xanh xám, đen các nốt này kéo dài nhiều ngày. Nếu gãi hoặc chà xát mạnh, những vết mẩn đỏ dễ bị trầy xước, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm da, mưng mủ hoặc mọc mụn.

Bệnh nấm

Da vùng kín là khu vực thường xuyên ẩm ướt và khá nhạy cảm. Nhiều loại nấm gây bệnh rất dễ phát triển và sinh sôi trong môi trường này. Việc không vệ sinh cá nhân sạch sẽ, mặc quần lót chất lượng kém hay thường xuyên mặc đồ bó sát sẽ tạo điều kiện cho bệnh nấm sinh sôi và phát triển.

Bị ngứa và nổi mẩn đỏ ở vùng kín nam là bệnh gì?

Nhiều loại nấm gây bệnh rất dễ phát triển ở vùng kín nam gây ngứa và nổi mẩn đỏ

Tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở vùng kín là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị nấm Candida xâm nhập. Khi đó, tại vùng da bị bệnh sẽ có những vết mẩn có màu đỏ hồng. Những vảy mụn lấm tấm sẽ được hình thành trên bề mặt của các nốt này. Cơn ngứa sẽ xuất hiện âm ỉ thời gian đầu tuy nhiên sau đó sẽ ngứa dữ dội và không kiểm soát. Nếu gãi và chà xát mạnh, vùng da bệnh sẽ ngày càng lan rộng và khiến bệnh càng thêm trầm trọng.

Viêm nang lông

Bệnh viêm nang lông là căn bệnh không hiếm gặp ở nam giới. Khi phát bệnh các nang lông xuất hiện tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở bất kì vị trí nào trên cơ thể. Tuy nhiên, theo ghi nhận bệnh thường phát triển mạnh mẽ nhất ở vùng kín, khu vực thường xuyên ma sát.

Nguyên nhân phát bệnh là do sự xâm nhập và tác động của các ký sinh trùng. Lỗ chân lông bị nhiễm trùng là do vi khuẩn hoặc do mụn trứng cá gây ra. Bệnh nhân sẽ nhận thấy trên da xuất hiện các nốt mẩn đỏ kèm theo ngứa ngáy và đau rát. Bênh viêm nang lông còn làm cho lông, tóc rụng và hình thành sẹo, gây mất thẩm mĩ của da.

Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu sẽ gây ra nhức, sưng đau, nổi mụn nhỏ ở khu vực này, nặng hơn là tình trạng tiết dịch có mùi hôi. Các vi khuẩn, nấm, chất cặn bã sau khi tích tụ lại ở bao quy đầu lâu dần sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm làm bệnh nhân ngứa ngáy, khó chịu. Đôi khi, bệnh nhân có thể thấy khó đi tiểu, tiểu nóng hoặc tiểu buốt.

Nguy cơ mắc phải bệnh lý này đối với nam giới chưa cắt bao quy đầu rất cao. Ngoài ra, quan hệ tình dục thiếu an toàn, vệ sinh kém sạch… cũng có nhiều khả năng gây ra viêm bao quy đầu hơn.

Bệnh hắc lào

Bệnh hắc lào cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều nam giới bị bị ngứa và nổi mẩn đỏ ở vùng kín. Bệnh do chủng vi nấm Dermatophytes gây ra. Khi người bệnh nhân tiết nhiều mồ hôi, hoặc vào ban đêm trong khi ngủ, cơn ngứa từ các vết mẩn đỏ này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Vùng da bệnh còn xuất hiện nhiều mụn nước. Khi các mụn này vỡ ra sẽ gây cảm giác đau rát và da dễ bị nhiễm trùng.

Ngoài ra tình trạng bị ngứa và nổi mẩn đỏ ở vùng kín nam giới còn có thể là biểu hiện của một số bệnh như: Ung thư dương vật, vẩy nến,... Do đó để chẩn đoán và được điều trị chính xác. Các bạn nên đến các trung tâm hay bệnh viện chuyên khoa để tránh “tiền mất tật mang”.

Bị ngứa và nổi mẩn đỏ ở vùng kín nam là bệnh gì?

Bệnh hắc lào thường gây ngứa và nổi mẩn đỏ ở vùng kín nam

Làm sao hạn chế bị nổi mẩn ngứa ở vùng kín nam giới?

Vệ sinh vùng kín đúng cách sẽ giúp bạn hạn chế được việc này. Tuy đơn giản nhưng lại hiệu quả cao nếu bạn tập thói quen này hằng ngày. Vì da ở khu vực này khá nhạy cảm, ẩm ướt nên dễ là môi trường đến các vi khuẩn gây ngứa phát triển. Giữ vệ sinh sạch sẽ, tắm rửa hằng ngày và giữ cho da khu vực này được khô thoáng nhất nhé.

Không nên sử dụng các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín. Sử dụng các chất có tính dịu nhẹ, được cấu thành từ các thành phần thiên nhiên là lựa chọn tốt nhất. Khi bắt đầu sử dụng một loại sản phẩm mới nên kiểm tra trước phản ứng của cơ thể rồi mới quyết định có nên sử dụng chất tẩy rửa đó hay không.

Sử dụng quần lót kháng khuẩn và quần áo được làm từ những loại vải tốt, chất lượng sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng trên. Ngoài thấm hút kháng khuẩn đây là cách đơn giản để giúp da vùng kín của bạn luôn được khô thoáng. Và nên nhớ hạn chế mặc đồ bó sát thường xuyên nhé!

Bị ngứa và nổi mẩn đỏ ở vùng kín nam là bệnh gì?

Quan hệ tình dục an toàn để hạn chế bị ngứa và nổi mẩn đỏ ở vùng kín nam

Quan hệ tình dục an toàn để tránh “sướng một giây rồi phải khổ cả đời”. Bệnh tình dục là những căn bệnh có khả năng lây lan cao và gây tổn hại lớn đối với sức khỏe. Do đó, hãy tự bảo vệ mình bằng những cách quan hệ tình dục an toàn, nếu không bạn sẽ phải hối hận đấy.

Hi vọng các bạn đã có được những hiểu biết nhất định về những căn bệnh có thể gây ra tình trạng bị ngứa và nổi mẩn đỏ ở vùng kín nam. Theo dõi chuyên mục của nhà thuốc Long Châu để cập nhật thêm những thông tin bổ ích khác về sức khỏe tình dục nói riêng và chăm sóc cơ thể nhé!

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm