Long Châu

Bí quyết chăm sóc da mặt giúp cánh mày râu "tân trang" lại vẻ ngoài

Ngày 06/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn các phương pháp chăm sóc da mặt hiệu quả, giúp nam giới nhanh chóng "tút" lại vẻ đẹp trai.

Không ít nam giới cho rằng bản thân không cần phải chăm sóc da mặt. Bởi lẽ đó là việc chỉ dành cho phụ nữ. Tuy nhiên, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Việc chăm sóc da thường xuyên đúng cách mang đến nhiều lợi ích hơn cho vẻ ngoài của đàn ông. Một gương mặt sáng mịn chắc chắn sẽ tạo được nhiều thiện cảm hơn cho người đối diện. Cùng tham khảo các bí quyết chăm sóc da mặt dành cho nam giới qua bài viết sau.

Rửa mặt sạch sẽ 2 lần/ngày

Bã nhờn dư thừa, bụi bẩn, vi khuẩn,... sẽ tích tụ trên da sau một ngày dài. Vì thế, bạn cần phải loại bỏ các tác nhân gây hại dễ sinh ra mụn này bằng cách rửa mặt sạch sẽ. Theo ý kiến của các chuyên gia da liễu, họ khuyên rằng dù là nam hay nữ giới, bạn cũng nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần trong ngày, vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Việc rửa mặt thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn. Qua đó lỗ chân lông sẽ luôn được thông thoáng, hạn chế hình thành mụn, đồng thời các hoạt chất từkem dưỡng ẩm, serum, tinh chất dưỡng da sẽ dễ thẩm thấu vào da hơn.

Bí quyết chăm sóc da mặt giúp cánh mày râu "tân trang" lại vẻ ngoài 1 Thói quen rửa mặt thường xuyên vào sáng - tối sẽ giúp da loại bỏ sạch sẽ các tác nhân gây mụn.

Một điều cần lưu ý là khi sử dụng sữa rửa mặt, bạn nên chọn loại phù hợp với da của mình. Nếu sở hữu da thường, thì bạn có thể dùng các sản phẩm có độ pH từ 5,5 đến 6,5, kết cấu dạng kem hoặc dang gel. Các loại sữa rửa mặt có thành phần dưỡng ẩm cao, chiết xuất từ tinh dầu sẽ phù hợp với da khô. Đối với da nhạy cảm, bạn nên chọn các sản phẩm thành phần từ thiên nhiên để tránh gây kích ứng cho da.

Trong trường hợp bạn sở hữu da dầu, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có công thức dạng bọt, thành phần chứa bùn khoáng, đất sét, than hoạt tính,... sẽ giúp loại bỏ bã nhờn hiệu quả và ngăn ngừa mụn tối ưu. Một sản phẩm gợi ý dành cho bạn là Nivea Men Acne-Damaged Skin Reduction Detox Mud. Sữa rửa mặt Nivea Men Acne-Damaged Skin Reduction Detox Mud được sản xuất với công nghệ thanh lọc da tiên tiến Cooling Mud, kết hợp cùng thành phần bùn khoáng giúp làm sạch da dầu, da mụn tốt. Ngoài ra, tinh chất bạc hà còn giúp đem đến cảm giác mát lạnh, sảng khoái tức thì khi sử dụng.

Tẩy da chết 2 lần/tuần

Một bí quyết chăm sóc da mặt dành cho nam giới nữa đó chính là họ nên tẩy da chết 2 lần/tuần. Các tế bào da bị hủy hoại bởi nhiều tác nhân bên ngoài từ môi trường sẽ tích tụ trên bề mặt da. Đây là môi trường thuận lợi để nhiều vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển. Bên cạnh đó, tế bào da chết tích tụ nhiều còn làm cho da mặt của các quý ông xỉn màu và kém sắc hơn. Bước tẩy tế bào sẽ giúp bạn loại bỏ lớp da chết trên bề mặt da, không chỉ giúp da thông thoáng, lỗ chân lông không bị bít tắc, mà còn làm da mặt sáng mịn và đều màu hơn.

Tuy nhiên, khi thực hiện tẩy tế bào chết cho da mặt, bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, không chứa hóa chất tẩy rửa mạnh để bảo vệ an toàn cho làn da. Đồng thời, bạn cũng tránh chà xát mạnh tay sẽ rất dễ gây tổn thương cho da mặt.

Dưỡng ẩm cho da vào buổi sáng và buổi tối

Sau khi rửa mặt và tẩy tế bào da chết, làn da sẽ bị giảm bớt độ ẩm. Vì thế, để tránh da mặt mất cân bằng độ ẩm dẫn đến khô và bong tróc, các bạn nam đừng quên thoa kem dưỡng cho da. Kem dưỡng ẩm sẽ cấp ẩm và giữ nước cho da, giúp da nhanh chóng phục hồi các hư tổn. Ngoài ra, sản phẩm còn tạo một lớp màng mỏng bảo vệ da tránh khỏi các tác nhân gây hại, giúp da luôn khỏe khoắn và săn chắc.

Bí quyết chăm sóc da mặt giúp cánh mày râu "tân trang" lại vẻ ngoài 2 Bước thoa kem dưỡng ẩm giúp cấp ẩm cho da, hỗ trợ da mặt hồi phục những tổn thương hiệu quả.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước mỗi ngày là cách cấp ẩm cho da hiệu quả và an toàn nhất. Phương pháp này cũng rất dễ thực hiện và ít tốn kém. Uống nước không chỉ giúp bạn giải khát tức thì, mà còn có công dụng hỗ trợ da “ngậm nước” tốt, từ đó lỗ chân lông ngày càng được thu nhỏ và se khít hơn. Da mặt sẽ trở nên mịn màng và mềm mại hơn. Thói quen uống đủ nước từ 2 đến 3 lít/ngày còn là phương pháp giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và thúc đẩy sự trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn.

Bí quyết chăm sóc da mặt giúp cánh mày râu "tân trang" lại vẻ ngoài 3 Uống nhiều nước mỗi ngày là cách cấp ẩm cho da hiệu quả và an toàn nhất.

Chính vì thế, thay vì uống các loại nước ngọt có gas, rượu bia mang đến nhiều độc hại cho cơ thể, tại sao bạn không tập thói quen uống đủ nước lọc mỗi ngày? Chắc chắn rằng bạn sẽ bất ngờ với những lợi ích mà thói quen tốt này mang đến cho làn da và sức khỏe.

Trên đây là những bí quyết chăm sóc da mặt giúp cánh mày râu "tân trang" lại vẻ ngoài của bản thân. Những cách chăm sóc da được chúng tôi kể đến trong bài đều dễ thực hiện và không tốn nhiều thời gian. Hy vọng rằng qua các thông tin này sẽ giúp các bạn nam hiểu rõ được tầm quan trọng của việc chăm sóc da. Từ đó họ sẽ luôn cách chăm sóc cho da tốt nhất.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Hellobacsi

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm