Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bí quyết chọn kem dưỡng ẩm mùa hè cho da hỗn hợp

Ngày 16/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những vấn đề dưỡng da khi mùa hè đến luôn khiến rất nhiều chị em đau đầu. Mùa hè đến là lúc da thường gặp nhiều vấn đề nhất. Do đó, việc chọn lựa kem dưỡng ẩm mùa hè và sản phẩm nào dành cho da hỗn hợp tốt nhất là điều các chị em cần quan tâm nhằm chăm sóc cũng như bảo vệ làn da của mình.

Khi mùa hè đến, thời tiết nắng nóng oi bức khiến da phải tiết nhiều mồ hôi hơn nhất là các bạn có làn da hỗn hợp thường đổ dầu ở vùng chữ T. Điều này vô tình làm cho da của chúng ta bị mất nước và mất độ ẩm trầm trọng. Do đó, nếu không cấp đủ ẩm cho da, da sẽ phải tiết nhiều dầu hơn nữa, gây tình trạng bóng nhẫy, khiến da nhờn rít và kém tự tin hơn rất nhiều.

Ngoài ra, khi da phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt vào mùa hè, có thể ánh nắng sẽ làm da bị tổn thương nên việc sử dụng kem dưỡng ẩm mùa hè sẽ giúp da được bảo vệ bởi một lớp màng ẩm mượt và dịu nhẹ. Dưới đây là bí quyết chọn kem dưỡng ẩm mùa hè dành cho những bạn có làn da hỗn hợp, mời các bạn tham khảo nhé!

Bí quyết chọn kem dưỡng ẩm mùa hè cho da hỗn hợp

Do đặc trưng thời tiết mùa hè rất oi bức, da thường bị đổ mồ hồi và dầu nhờn nhiều hơn. Để hạn chế tình trạng này, việc phải chọn sản phẩm vừa duy trì được độ ẩm cho da, vừa tối giản được quy trình dưỡng da cũng như phù hợp với túi tiền của các bạn có làn da hỗn hợp là điều cần thiết. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn kem dưỡng ẩm cho mùa hè:

Bí quyết chọn kem dưỡng ẩm mùa hè cho da hỗn hợp1 Bí quyết chọn kem dưỡng ẩm mùa hè cho da hỗn hợp

Về thành phần của kem dưỡng ẩm

Với loại da hỗn hợp nên chọn kem dưỡng ẩm có thành phần Hyaluronic acid (HA) và các loại nước khoáng. Đây là những thành phần rất tốt để cấp nước cũng như giữ nước trên da nhất là vùng chữ T trong nhiều giờ liền. Ngoài ra, thành phần này rất mỏng nhẹ, bên cạnh đó còn tạo cảm giác mát lạnh giúp cân bằng độ pH cho da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Về kết cấu của kem dưỡng ẩm

Vào mùa hè, với làn da hỗn hợp, chúng ta nên chọn kem dưỡng ẩm có kết cấu dạng gel mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh và sâu vào làn da, không để lại cảm giác nhờn dính, bí bách, gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Sự thẩm thấu nhanh giúp cho sản phẩm không dễ dàng bị trôi đi lớp kem khi đổ mồ hôi cũng như khi tiếp xúc với nước do bơi lội vào mùa hè. Ngoài ra, bạn đọc có thể sử dụng kết hợp các loại kem dưỡng ẩm có chức năng chống nắng và kiềm dầu vùng chữ T giúp bảo vệ da trong những ngày hè oi bức.

Các loại kem dưỡng ẩm mùa hè dành cho da hỗn hợp

Nếu lựa chọn được loại kem dưỡng ẩm chân ái cho mùa hè, chắc hẳn làn da của chúng ta sẽ luôn dễ chịu với thời tiết oi bức. Ngoài ra, đừng quên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp, chất kem mỏng nhẹ nhằm giúp bảo vệ và ngăn chặn tia UV hiệu quả. Dưới đây là những loại kem dưỡng ẩm mùa hè dành cho da hỗn hợp bạn đọc có thể tham khảo:

Kem Dưỡng Ẩm Innisfree Derma Formula Green Tea Probiotics Cream 50ml

Dưới tác động của môi trường nắng nóng vào mùa hè, hàng rào bảo vệ da sẽ suy yếu dần. Làn da cần được cung cấp lợi khuẩn lactobacillus, acid lactic và ceramide... Với mục đích xây dựng các liên kết nhằm củng cố hàng rào bảo vệ da, tăng độ đàn hồi và nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Ngoài ra, ceramide trong trà xanh giúp bổ sung và củng cố dinh dưỡng cho làn da, cải thiện làn da có dấu hiệu suy yếu do ánh nắng mặt trời khi vào hè.

Bí quyết chọn kem dưỡng ẩm mùa hè cho da hỗn hợp2 Kem Dưỡng Ẩm Innisfree Derma Formula Green Tea Probiotics Cream 50ml

Với các thành phần trên Green Tea Probiotics được tạo ra dành riêng cho làn da với sứ mệnh bảo vệ da khỏe mạnh và dưỡng ẩm hiệu quả suốt 48 giờ. Sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên, men vi sinh dành cho da an toàn và lành tính, kết cấu mỏng nhẹ thẩm thấu nhanh mang lại cảm giác ẩm mịn rất phù hợp với làn da hỗn hợp.

Sản phẩm không chứa các thành phần gây hại, không chứa dầu khoáng, không chứa nguồn nguyên liệu từ động vật và các thành phần gây kích ứng cho da.

Kem Dưỡng Ẩm Eucerin Aquaporin Active 50ml

Eucerin Aquaporin Active chứa thành phần gluco glyxerol – với công thức cấp ẩm tiên phong từ Eucerin, nhằm tăng số lượng lipid biểu bì, hỗ trợ cho quá trình dưỡng ẩm diễn ra hiệu quả suốt 24 giờ. Sản phẩm thích hợp sử dụng cho cả da thường đến da hỗn hợp.

Da của chúng ta cần nước giúp da khỏe và hoạt động hiệu quả. Da ngậm nước tốt sẽ mịn màng, mềm mại và rạng rỡ hơn trông thấy. Khi hè đến, hàng rào bảo vệ tự nhiên của da có thể bị tổn thương, da mất độ ẩm và mất nước trông xỉn màu và không ngăn chặn các tác nhân gây kích ứng bên ngoài gây ra. Với công thức cải tiến đến từ Eucerin mang đến tác động đa chiều, ngoài việc có tác dụng khóa ẩm giúp hạn chế mất nước qua các lớp biểu bì, Eucerin Aquaporin Active còn giúp duy trì độ ẩm tự nhiên của làn da, giúp dưỡng ẩm và giữ cho làn da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

Bí quyết chọn kem dưỡng ẩm mùa hè cho da hỗn hợp3 Kem Dưỡng Ẩm Eucerin Aquaporin Active 50ml

Sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng tương thích với làn da nhạy cảm, không chứa hương liệu, không chứa paraben, không gây mụn và phù hợp dùng cùng với mục đích trang điểm. Kết cấu sản phẩm nhẹ nhàng, dễ dàng được hấp thụ và mang lại làn da mịn màng, mềm mại.

Kem Dưỡng Ẩm Mediskinbyc Pure C+ Recovery Brightening 50g

Kem dưỡng ẩm làm trắng da Mediskinbyc Pure C+ Recovery Brightening là sản phẩm thuộc hãng Mediskinbyc – xuất xứ Hàn Quốc. Sản phẩm sở hữu thành phần chính vitamin C được chiết xuất từ các loại trái cây và các tinh dầu thảo dược mang đến hiệu quả chăm sóc da tốt nhất, không gây kích ứng cho da kể cả làn da nhạy cảm, đặc biệt khi kết hợp với kem chống nắng.

Sản phẩm giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong giúp da rạng ngời, trắng mịn không tì vết. Ngoài ra, các nghiên cứu khác còn cho thấy, Mediskinbyc Pure C+ Recovery Brightening hoạt động mạnh mẽ có khả năng ức chế da hình thành sắc tố melanin, làm mờ vết thâm, sạm, nám, tàn nhang và đồi mồi.

Bí quyết chọn kem dưỡng ẩm mùa hè cho da hỗn hợp3 Kem Dưỡng Ẩm Mediskinbyc Pure C+ Recovery Brightening 50g

Đặc biệt sản phẩm còn tăng cường gấp đôi tinh chất dưỡng ẩm, giúp da săn chắc, đàn hồi, đảm bảo làn da được dưỡng ẩm cả ngày. Ngoài ra, sản phẩm có khả năng chống thấm nước cũng như mồ hồi, thích hợp sử dụng cho các hoạt động ngoài trời như: Dã ngoại, bơi lội và tắm biển. Bên cạnh đó, khi sử dụng sản phẩm trong khoảng thời gian dài, vấn đề lỗ chân lông to cũng sẽ khắc phục đáng kể.

Trên đây là bí quyết chọn lựa cũng như một số loại kem dưỡng ẩm mùa hè dành cho các bạn có làn da hỗn hợp có thể cân nhắc chọn lựa. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm khi mùa hè là điều cần thiết. Bên cạnh đó, cho dù bạn sử dụng loại kem dưỡng ẩm nào, việc chống nắng là vấn đề tiên quyết giúp bảo vệ làn da dưới tác hại quá mức của ánh nắng mặt trời. Chúc các bạn sở hữu làn da hỗn hợp có một làn da khỏe cũng như sẽ lựa chọn được loại kem dưỡng ẩm chân ái của mình nhé!

Hoàng Yến

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm