Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bí quyết dưỡng ẩm cho da khô đơn giản và hiệu quả

Ngày 20/06/2022
Kích thước chữ

Da khô sần, nứt nẻ khiến bạn thiếu tự tin về ngoại hình của mình, từ đó bỏ lỡ nhiều cơ hội trong cuộc sống và công việc. Dưới đây là một số cách dưỡng ẩm cho da khô đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để sở hữu một làn da mịn màng, săn chắc.

Khi bị thiếu nước hoặc mất cân bằng độ ẩm, làn da sẽ dễ khô sần, nứt nẻ và bong tróc. Phương pháp cải thiện tình trạng này tốt nhất chính là cấp ẩm cho da từ bên ngoài lẫn bên trong. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn một số bí quyết dưỡng ẩm cho da khô hiệu quả, dễ thực hiện và ít tốn kém.

Sử dụng dầu ô liu để dưỡng ẩm cho da

Dầu ô liu không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, mà nó còn có thể khắc phục được tình trạng làn da bị khô sần và bong tróc do thiếu độ ẩm. Thành phần của dầu ô liu chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da như vitamin A, vitamin D, vitamin E, vitamin K,... Các vitamin này đều có tính chống oxy hóa cao, bảo vệ tốt làn da tránh khỏi ảnh hưởng bởi những tác nhân bên ngoài như bụi bẩn, không khí ô nhiễm, tia cực tím,... 

Bí quyết dưỡng ẩm cho da khô đơn giản và hiệu quả 1 Dầu ô liu cấp ẩm và làm mềm da hiệu quả, đồng thời còn có khả năng loại bỏ da chết, kích thích tái tạo da mới.

Một hoạt chất khác chứa trong dầu ô liu là diệp lục cũng rất tốt cho da. Chất diệp lục có công dụng chữa lành vết thương hở và làm liền sẹo. Đặc biệt, các tinh chất trong dầu ô liu còn có khả năng làm mềm da, loại bỏ lớp sừng hóa ở tầng biểu bì, kích thích tái tạo tế bào da mới. Bạn có thể thoa dầu ô liu trực tiếp lên da mặt hoặc trộn chung với đường nâu và mật ong để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết.

Đắp mặt nạ bơ

Quả bơ cung cấp nhiều chất béo lành mạnh, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là những bệnh nhân bị tim mạch, cao huyết áp, xơ vữa động mạch,... Bên cạnh đó, thực phẩm này cũng rất dồi dào vitamin C và vitamin E - Hai loại vitamin đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của làn da. Các chất béo lành mạnh và vitamin trong quả bơ có công dụng thúc đẩy tốc độ phục hồi của da bị hư tổn, giảm mụn trứng cá, chàm,... Đồng thời, các dưỡng chất trong bơ còn cấp ẩm tốt cho da, cải thiện đáng kể tình trạng da khô sần và bong tróc do thiếu độ ẩm.

Cách làm mặt nạ bơ rất đơn giản. Đầu tiên, bạn lấy một quả bơ chín lột vỏ, cắt thành từng khối nhỏ, sau đó nghiền nát chung với một muỗng tinh dầu bơ. Tiếp theo, bạn rửa mặt sạch sẽ và đắp hỗn hợp này lên da khoảng 15 phút. Cuối cùng, bạn rửa mặt sạch với nước ấm. Bạn chỉ cần kiên trì thực hiện đều đặn 2 -3 lần/tuần, làn da sẽ mịn màng và căng mướt hơn.

Dưỡng ẩm cho da khô bằng sữa tươi

Sữa tươi cũng là một trong những nguồn nguyên liệu dưỡng ẩm hiệu quả và an toàn cho da giống như bơ và dầu ô liu. Bạn có thể dưỡng da trắng hồng bằng sữa tươi. Trong thành phần của sữa tươi chứa nhiều vitamin B, Acid Alpha Hydroxy, Canxi và các hoạt chất chống oxy hóa. Vì vậy, khi thoa sữa tươi lên da, làn da sẽ được cấp ẩm và bổ sung các chất dinh dưỡng vào sâu tận bên trong.

Bí quyết dưỡng ẩm cho da khô đơn giản và hiệu quả 2 Sữa tươi cũng là một trong những nguồn nguyên liệu dưỡng ẩm hiệu quả và an toàn cho da.

Phương pháp sử dụng sữa tươi để dưỡng ẩm rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần dùng một miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm vào sữa tươi và thoa đều lên vùng da bị khô. Sau đó để yên trong vòng 20 phút cho các tinh chất thấm sâu vào tế bào da. Cuối cùng rửa sạch lại vùng da đó bằng nước ấm.

Dùng kem dưỡng ẩm da Nivea Creme 30ml

Ngoài những phương pháp trên bằng cách sử dụng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn, một cách để cải thiện tình trạng da khô hiệu quả nữa là dùng kem dưỡng ẩm. Đối với những người sở hữu da khô, họ nên lựa chọn các loại kem dưỡng chứa các thành phần như dầu khoáng, Glycerin, Methylisothiazolinone, Panthenol,... Một sản phẩm gợi ý dành cho bạn đó chính là kem dưỡng ẩm da Nivea Creme 30ml.

Bí quyết dưỡng ẩm cho da khô đơn giản và hiệu quả 3 Kem dưỡng ẩm Nivea Creme 30ml giúp làm mềm da, cải thiện tình trạng khô sần, nứt nẻ và bong tróc.

Sản phẩm này đến từ thương hiệu nổi tiếng Nivea - Một cái tên quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Kem dưỡng ẩm Nivea Creme 30ml có công dụng cấp ẩm và giữ nước cho da khô, làm dịu vùng da bị nứt nẻ, bong tróc do thời tiết. Sản phẩm có mùi hương dịu nhẹ, không gây dị ứng.

Bên cạnh việc dưỡng ẩm cho da bằng những phương pháp trên, bạn cũng nên uống đủ lượng nước cơ thể cần mỗi ngày để duy trì cân bằng nội môi, thúc đẩy trao đổi chất, ngăn ngừa lão hóa da. Uống ít nước cũng là một trong những lý do khiến da dễ bị khô, thiếu độ ẩm, không mịn màng. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung các thực phẩm tốt cho da vào thực đơn hàng ngày như hạt lạnh, cá hồi, chuối, bơ, lựu,...

Bí quyết của việc dưỡng ẩm là cung cấp các hoạt chất giúp làm mềm và giữ nước cho lớp trên cùng của tầng biểu bì. Việc dưỡng ẩm hiệu quả và đúng cách sẽ ngăn cho da không bị mất nước, giảm tình trạng khô sần và nứt nẻ. Hy vọng rằng qua những phương pháp dưỡng ẩm cho da khô mà chúng tôi gợi ý trong bài, bạn sẽ chọn được một cách chăm sóc da phù hợp nhất.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin