Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bí quyết tăng sức đề kháng giúp trẻ khỏe mạnh, lớn nhanh 

Ngày 28/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Việc duy trì sức đề kháng cho trẻ là chìa khóa vàng giúp bé khỏe mạnh và mau lớn. Hãy tìm hiểu ngay cách tăng sức đề kháng cho trẻ qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Sức đề kháng chính là hàng rào bảo vệ cơ thể của bé giúp chống lại các tác nhân xâm nhập có hại, giúp trẻ khỏe mạnh, phát triển tốt, đồng thời giúp bé tránh tình trạng ốm vặt thường xuyên. Chính vì vậy việc tăng sức đề kháng cho bé là điều vô cùng quan trọng mà cha mẹ cần quan tâm mỗi ngày. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu để tìm hiểu bí quyết tăng sức đề kháng giúp trẻ khỏe mạnh, lớn nhanh. 

Sức đề kháng là gì?

Sức đề kháng là khả năng tự phòng vệ và chống đỡ của cơ thể nhằm ngăn chặn các tác nhân có hại xâm nhập vào cơ thể gây ra bệnh tật. Các tác nhân xâm nhập vào cơ thể có thể là vi khuẩn, vi rút, vi nấm, ký sinh trùng hay khói bụi hay hóa chất từ môi trường xung quanh hoặc vi khuẩn từ thực phẩm ăn uống hàng ngày.

Ngay khi còn ở trong bụng mẹ, trẻ đã có một sức đề kháng nhất định giúp phòng chống lại các tác nhân gây hại. Tuy nhiên, sức đề kháng của trẻ nhỏ vẫn chưa được phát triển toàn diện nên trẻ em là đối tượng rất dễ bị bệnh, nhất là các bệnh về đường hô hấp và rối loạn tiêu hóa.

Bí quyết tăng sức đề kháng giúp trẻ khỏe mạnh, lớn nhanh 1 Sức đề kháng giúp ngăn chặn các tác nhân có hại xâm nhập vào cơ thể gây ra bệnh tật

Vai trò của việc tăng sức đề kháng cho bé

Sức đề kháng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của trẻ.

Giúp bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm bệnh

Sức đề kháng tốt sẽ là hàng rào miễn dịch bảo vệ cơ thể của trẻ chống lại các bệnh như cúm, ho gà, sốt,... Từ đó giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển tốt và hạn chế ốm vặt. Nếu sức đề kháng của trẻ yếu sẽ chính là điều kiện thuận lợi gây ra tình trạng trẻ thường xuyên ốm vặt do suy giảm hệ miễn dịch và hàng rào bảo vệ tự nhiên của trẻ.

Tạo ra kháng thể ngăn chặn bệnh cũ tái phát

Mỗi người đều được sinh ra với một mức độ hệ miễn dịch và sức đề kháng nhất định. Tuy nhiên chúng sẽ cải thiện dần và khỏe mạnh hơn theo thời gian. Khi trẻ em thường xuyên mắc các bệnh cảm vặt, lúc đó hệ thống miễn dịch sẽ tạo ra một "ngân hàng" kháng thể trong lần đầu tiên tiếp xúc với căn bệnh và từ đó giúp hình thành khả năng chống lại chúng trong tương lai. Sức đề kháng giúp làm suy yếu các mầm bệnh vào trong cơ thể, từ đó tạo điều kiện cho hệ miễn dịch chiến thắng và tạo ra kháng thể giúp ngăn chặn các bệnh tái phát. Đây cũng chính là nguyên lý mà vắc xin hoạt động khi đưa vào cơ thể.

Bí quyết tăng sức đề kháng giúp trẻ khỏe mạnh, lớn nhanh 2 Sức đề kháng giúp tạo ra kháng thể ngăn chặn bệnh cũ tái phát

Những cách tăng sức đề kháng cho trẻ đơn giản và hiệu quả

Dưới đây là những cách giúp làm tăng cho trẻ đơn giản và hiệu quả nhất mời các bạn cùng tham khảo.

Tập thể dục

Việc trẻ lười vận động không chỉ khiến cho cơ thể cảm thấy uể oải mà còn làm suy yếu đi hệ miễn dịch và sức đề kháng của bé. Ngược lại, nếu cho bé luyện tập những bài tập thể dục nhẹ nhàng, ví dụ như đi bộ, nhảy dây cũng giúp kích thích các tế bào bạch cầu hoạt động tốt hơn. Những hoạt động tuy đơn giản này có thể giải phóng hormone endorphin có khả năng giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn, từ đó giúp cải thiện khả năng miễn dịch cơ thể của trẻ.

Ăn uống lành mạnh

Việc trẻ bị thừa cân kéo sức khỏe và hệ miễn dịch của trẻ giảm xuống. Chính vì vậy, việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ đóng vai trò quan trọng giúp hệ miễn dịch và sức đề kháng hoạt động tốt. Bên cạnh việc bổ sung rau củ và trái cây giàu vitamin cũng như chất chống oxy hóa, nên bổ sung cho bé tỏi và một số loại nấm giúp kháng sinh, tăng cường sức đề kháng.

Ngủ đủ giấc

Việc cho bé ngủ đủ giấc sẽ giúp ngăn chặn các tế bào khỏi bị tổn hại và suy yếu. Thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể của trẻ mệt mỏi và dễ mắc bệnh hơn. Một giấc ngủ sâu và đủ thời gian được xem như liều thuốc chữa bệnh tuyệt vời cho cơ thể của trẻ.

Bí quyết tăng sức đề kháng giúp trẻ khỏe mạnh, lớn nhanh 3

Siro Tăng Sức Đề Kháng Ong Vàng Herbal 30 Gói X 5ml

Bổ sung Siro Tăng Sức Đề Kháng Ong Vàng Herbal 30 Gói X 5ml

Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, thì bạn có thể bổ sung cho trẻ các thực phẩm chức năng như Siro Tăng Sức Đề Kháng Ong Vàng Herbal giúp làm tăng đề kháng hiệu quả.

Siro Ong Vàng có chứa 100mg vitamin C dồi dào, được bổ sung thêm từ dịch ép tắc từ đó giúp đảm bảo độ ổn định của vitamin C trong cơ thể của trẻ. Bổ sung Siro Ong vàng giúp duy trì chức năng miễn dịch và bảo vệ cơ thể chống lại sự oxy hóa của môi trường. Vitamin C kết hợp với kẽm chính là bộ đôi ưu việt trong việc hỗ trợ sức mạnh của hệ miễn dịch và chống nhiễm khuẩn hiệu quả.

Bên cạnh yếu tố đóng góp vào lá chắn bảo vệ cơ thể, Siro Tăng Sức Đề Kháng Ong Vàng Herbal còn làm tăng độ nhạy cảm của vị giác, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Có thể thấy sự tăng trưởng của trẻ phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống, trẻ ăn khỏe, hấp thu dưỡng chất tốt chính là cơ sở để giúp bé phát triển thể chất tối ưu.

Trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về bí quyết tăng sức đề kháng giúp trẻ khỏe mạnh, lớn nhanh. Có thể thấy sức đề kháng đóng vai trò rất tốt trong quá trình lớn khôn của trẻ, do vậy việc bổ sung Siro Tăng Sức Đề Kháng Ong Vàng Herbal 30 Gói X 5ml chính là bí quyết tăng sức đề kháng hiệu quả mà cha mẹ không nên bỏ qua.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm