Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nguy cơ thoái hóa cột sống thắt lưng do bị loãng xương

Ngày 25/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng và bệnh loãng xương thường xuất hiện và đi kèm với nhau. Vậy, bị thoái hóa cột sống do bị loãng xương là như thế nào? 1. Đi

Bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng và bệnh loãng xương thường xuất hiện và đi kèm với nhau. Vậy, bị thoái hóa cột sống do bị loãng xương là như thế nào?

1. Đi tìm mối liên hệ giữa bệnh loãng xương và thoái hóa cột sống thắt lưng

Bệnh loãng xương thường không phát bệnh này khi vừa mới hình thành, nó thường trải qua một giai đoạn khá dài. Trong khi đó, khi bạn bước qua tuổi 30 xương bắt đầu bước vào giai đoạn thoái hóa. Khi bạn bước qua tuổi 40 các triệu chứng đau nhức xương khớp thường bắt đầu xuất hiện chủ yếu là ở vị trí thắt lưng.

Những người thường xuyên làm các công việc nặng nhọc sẽ bị đau sớm hơn so với những đối tượng còn lại. Khi bạn bị loãng xương các đốt sống sẽ giòn hơn cũng như đau sẽ dữ dội hơn, đồng thời thỉnh thoảng bạn sẽ phải chịu đựng những cơn đau cấp tính.

Tình trạng thoái hóa cột sống thắt lưng một phần rất lớn là do bệnh loãng xương mà hình thành. Vậy nên, khi bạn có những dấu hiệu đau tại vị trí thắt lưng thì một phần rất lớn bạn cũng mắc bệnh loãng xương. Không nên chủ quan khi có những hiện tượng đau tại vị trí này.

Mắc bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng do bị bệnh loãng xương
Những người thường xuyên lao động nặng có xu hướng mắc bệnh loãng xương cao hơn

2. Cách dự phòng thoái hóa cột sống do bị loãng xương

Việc dự phòng bệnh loãng xương cần phải được quan tâm dù ở bất cứ lứa tuổi nào. Mỗi người nên tăng cường dinh dưỡng cũng như đảm bảo đủ chất canxi và vitamin D kèm theo đó là các yếu tố vi lượng cho cơ thể.

  • Luôn tích cực và thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh cũng như làm giảm đi sự mất xương, tăng cường mật độ xương.
  • Bên cạnh đó, việc từ bỏ những thói quen xấu như uống rượu hay hút thuốc lá cũng giúp bạn có thể phòng bệnh loãng xương cực kì hiệu quả.
  • Với đối tượng là người già thì cần quan tâm tới việc đi lại vì ở độ tuổi cao mắt thường kém do vậy nguy cơ bị ngã sẽ cao. Trong khi đó, xương của người già cứng và giòn nên rất dễ bị gãy xương.
  • Bệnh nhân bị mắc bệnh khớp mãn tính, bệnh nhân bị viêm cột sống dính khớp, viêm khớp dạng thấp hay bệnh nhân thường xuyên sử dụng các loại thuốc glucocorticoid kéo dài… cần được đặc biệt lưu tâm.
  • Với phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh cần đặc biệt lưu ý tới việc bổ sung canxi cũng như vitamin D, bổ sung hormone dự phòng.

3. Phải làm gì khi bị thoái hóa cột sống thắt lưng do bị loãng xương?

Khi phát hiện ra bệnh việc cần thiết nhất chính là thăm khám kịp thời và tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sỹ.

Nó cũng chính là một nguyên nhân gây nên bệnh thoái hóa cột sống mà nhiều người đang mắc phải. Vậy, mắc bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng do bị bệnh loãng xương là như thế nào?
Thoái hóa cột sống thắt lưng do bị bệnh loãng xương nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sỹ
  • Điều trị theo triệu chứng bệnh: Người bệnh thường sử dụng các loại thuốc giảm đau, giãn cơ, chống viêm cũng như thuốc chống lại quá trình thoái hóa chậm.
  • Phối hợp một cách nhịp nhàng với việc điều trị vật lý trị liệu, massage.
  • Sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ giúp bổ sung canxi và ngăn ngừa tình trạng loãng xương cũng được rất nhiều người áp dụng. Sản phẩm được mọi người tin dùng nhất hiện nay phải nói đến là Calci K2. Sản phẩm này có nguồn gốc xuất xứ từ Đan Mạch. Thành phần là các vitamin và khoáng chất có tác dụng tuyệt vời trong việc phòng tránh bệnh loãng xương. TPCN dạng viên uống nên rất tiện lợi trong quá trình sử dụng.
Calci giúp xương chắc khỏe, phòng tránh loãng xương

Bệnh loãng xương nếu không nhanh chóng phát hiện và điều trị sẽ gây nên bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng và rất nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Do vậy, phòng bệnh ngay từ hôm nay sẽ là phương pháp tốt nhất cho mỗi người.

Diệu Linh

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm