Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Bình rửa mũi loại nào tốt và được tin dùng

Ngày 14/11/2021
Kích thước chữ

Mùa đông lạnh đang đến dần, đây là thời điểm các bệnh về tai mũi họng ngày càng phổ biến. Bên cạnh đó, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp vẫn còn nhiều chuyển biến phức tạp, vệ sinh mũi thường xuyên là biện pháp hữu hiệu để phòng tránh một số bệnh nguy hiểm.

Bên cạnh các biện pháp thông thường như giữ ấm cơ thể, đeo khẩu trang khi ra ngoài thì việc vệ sinh vùng mũi bằng bình rửa mũi cũng rất quan trọng.

Công dụng của bình rửa mũi

Với sự tiện lợi, nhỏ gọn và dễ sử dụng, bình rửa mũi đã trở thành một dụng cụ y tế phổ biến ở nhiều gia đình, không chỉ ở gia đình có trẻ nhỏ. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích khi sở hữu sản phẩm này nhé.

Làm thông thoáng mũi: Bình rửa mũi đưa dung dịch vệ sinh mũi (thường là nước muối sinh lý) vào sâu trong khoang mũi nên dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, dịch nhầy khô cứng đóng trên niêm mạc, các khe, hốc mũi giúp mũi sạch sẽ và thông thoáng hơn.

Loại bỏ vi khuẩn gây viêm: Trong chất nhầy ở mũi thường chứa nhiều loại vi khuẩn, đây là nguyên nhân chính gây ra các bệnh viêm mũi, viêm đường hô hấp ở người. Sử dụng bình rửa mũi sẽ loại bỏ được những tác nhân này ra khỏi khoang mũi.

Hỗ trợ chữa trị nghẹt mũi, viêm họng, viêm xoang: Rửa mũi bằng bình là biện pháp quen thuộc mà  bác sĩ khuyến cáo là nên thường xuyên sử dụng khi mắc các bệnh kể trên để tăng hiệu quả điều trị.

Gia tăng khả năng tự làm sạch của hệ hô hấp. Dùng bình rửa mũi để vệ sinh đúng cách sẽ nâng cao chức năng tự làm sạch của mũi, đồng thời giúp giảm kích ứng và tăng cường sức đề kháng của hệ hô hấp.

Bình rửa mũi loại nào tốt và được tin dùng

Bình rửa mũi là một dụng cụ y tế phổ biến ở nhiều gia đình

Bình rửa mũi loại nào tốt

Bộ Rửa Mũi Xoang Rinorin 

Bộ sản phẩm rửa mũi xoang Rinorin gồm 1 bình rửa mũi và 30 gói muối, đem lại khả năng vệ sinh xoang mũi, dưỡng ẩm niêm mạc, tẩy sạch bụi bẩn và các tác nhân gây hại như virus, vi khuẩn giúp giảm các tình trạng viêm mũi, cảm cúm hiệu quả. Không những thế, bộ rửa xoang mũi Rinorin còn có công dụng cải thiện các triệu chứng nghẹt mũi, viêm xoang rất tốt.

Cách dùng: Khi dùng cần cho gói muối vào bình và hòa tan cùng nước sạch ở 37 độ. Đối với người bình thường nên rửa 1 lần/ ngày để ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp.

Bình Rửa Mũi Neilmed Sinus Rinse

Bộ rửa mũi NeilMed Sinus Rinse gồm 1 bình và 10 gói muối, có công dụng loại bỏ bụi bẩn, nấm, các chất kích thích,... giúp phòng ngừa và đẩy lùi nhanh chóng các tình trạng nghẹt mũi, chảy dịch nhầy, nhiễm trùng, viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Sản phẩm nhỏ gọn, dễ sử dụng hơn hẳn các loại lọ nhỏ mũi hay bình xịt thông thường và thích hợp cho nhiều đối tượng kể cả trẻ em nên rất được ưa chuộng.

Cách dùng: Dùng 240ml nước sạch ở 37 độ hòa tan hết 1 gói hỗn hợp rửa mũi sau đó đặt giữ bình để dung dịch chảy vào lỗ mũi bên này và chảy ra ở lỗ mũi bên kia cho đến khi hết 1 nửa bình. Xì mũi để loại bỏ dung dịch còn sót và lặp lại tương tự với bên mũi còn lại.

Mua Bình Rửa Mũi Neilmed Sinus Rinse chính hãng giá tốt tại nhà thuốc Long Châu

Bình Rửa Mũi Neilmed Sinus Rinse được tin dùng hiện nay

Bình rửa mũi Nasal Rinse 

Bộ sản phẩm vệ sinh mũi Nasal Rinse gồm 1 chai rửa mũi đi kèm với 30 gói bột rửa mũi chuyên dụng. Thành phần chính của gói bột là chiết xuất lô hội với công dụng làm dịu, giảm kích ứng cho vùng niêm mạc mũi hiệu quả. Theo một số nghiên cứu, hỗn hợp rửa mũi của Nasal Rinse đem lại khả năng chữa trị các bệnh cúm, cảm lạnh, viêm xoang, viêm mũi,... tốt hơn so với nước muối bình thường rất nhiều lần.

Các tiêu chí lựa chọn bình rửa mũi phù hợp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bình rửa mũi với nhiều mẫu mã, chất lượng và giá cả khác nhau khiến người tiêu dùng phân vân không biết nên chọn sản phẩm nào là phù hợp. Nhà thuốc Long Châu sẽ mách bạn một số tiêu chí sau để lựa chọn bình rửa mũi thích hợp.

Cấu tạo: Kiểu dáng hay màu sắc có thể chọn lựa theo ý thích cá nhân nhưng về cấu trúc thì bình rửa mũi đảm bảo phải được thiết kế tiện lợi, không gây khó khăn trong quá trình sử dụng, cơ bản thường gồm bình chứa có vạch chia, vòi, van kiểm tra và nắp. 

Thể tích: Dung tích bình chứa càng lớn sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn bởi không cần bổ sung dung dịch khi đang dùng. Hiện nay trên thị trường sẽ có 2 loại thể tích chính: 120ml cho trẻ em và 240ml cho người lớn, đây là lượng đã được tính toán hợp lý cho 1 lần vệ sinh mũi.

Gói hỗn hợp đi kèm: Thông thường các gói hỗn hợp vệ sinh sẽ được bán cùng với bình rửa mũi, những hỗn hợp này được sản xuất theo công thức riêng để việc làm sạch hiệu quả hơn. Nếu không có thì bạn cũng có thể tự pha nước muối sinh lý tại nhà theo đúng tỷ lệ để vệ sinh mũi.

Chất liệu bình: Nên chọn các loại bình làm từ nhựa y tế mềm không chứa BPA để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Nguồn gốc xuất xứ: Nên chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín ở những địa điểm bán hàng đáng tin cậy để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả.

Các tiêu chí lựa chọn bình rửa mũi phù hợp

Tiêu chí lựa chọn bình rửa mũi phù hợp

Những lưu ý khi dùng bình rửa mũi cho bé

Vệ sinh mũi cho bé là công việc rất quan trọng và khó khăn hơn so với người lớn vì bé không thể tự thao tác được, nếu làm không đúng cách sẽ dẫn đến nhiều mối nguy như nước rửa mũi lên tai, nghẹn nước vào phổi, sặc nước... nên các bậc phụ huynh cần lưu ý một số điều cơ bản sau đây khi rửa mũi cho bé.

  • Bước 1: Đảm bảo các bộ phận của bình rửa và cả tay của bạn đều sạch sẽ trước khi thực hiện rửa mũi cho bé. 
  • Bước 2: Tư thế khi rửa mũi phải thẳng, rửa từng bên mũi một. Tay bóp nhẹ nhàng đều đặn theo nhịp. Nhắc nhở bé thở bằng miệng và xì mũi để đẩy dung dịch còn thừa ra ngoài.
  • Bước 3: Sau khi rửa xong phải để bé ngồi hoặc đứng trong 15 phút để tránh chất lỏng dư thừa chảy ngược lên tai, tuyệt đối không được nằm ngủ ngay.
  • Bước 4: Nên rửa mũi 3 lần một tuần cho bé và không rửa mũi khi bé bị nghẹt mũi, viêm tai, khi bé khóc hoặc không hợp tác.

Việc sử dụng bình rửa mũi cho bé là cần thiết để giữ vệ sinh thường xuyên, đồng thời chúng ta cũng cần phải vệ sinh cá nhân thật sạch, đeo khẩu trang khi ra ngoài để tránh ô nhiễm, khi nghi ngờ có dấu hiệu lạ hay bệnh về mũi thì cần gặp bác sĩ để thăm khám, không nên quá chủ quan với những bệnh lý tưởng như đơn giản này. Hi vọng những chia sẻ kinh nghiệm trên đây sẽ giúp bạn tìm được một sản phẩm ưng ý góp phần bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.