Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 7 bình rửa mũi cho bé an toàn tốt nhất

Ngày 27/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Việc chọn mua bình rửa mũi cho bé vừa tốt vừa an toàn không phải lúc nào cũng dễ dàng. Dù trên thị trường có rất nhiều loại thiết bị bình rửa mũi cho bé với nhiều mẫu mã, chủng loại và thương hiệu khác nhau. Để chọn được chiếc bình ưng ý cần phải biết bí quyết lựa chọn.

Thời tiết giao mùa hoặc chuyển từ nóng qua lạnh trẻ em rất dễ mắc bệnh về hô hấp. Việc mua một chiếc bình rửa mũi cho bé là cần thiết. Khi rửa mũi cho bé bằng nước muối sinh lý có thể giúp cải thiện tình trạng nghẹt mũi, viêm mũi và ngăn ngừa nhiễm trùng… Nếu bạn còn đang băn khoăn về việc chọn mua thì có thể tham khảo thông tin trong bài viết nhé.

3 bí quyết giúp mẹ chọn bình rửa mũi tốt cho bé

Bình rửa mũi cho bé là một vật dụng cần thiết trong những gia đình đang nuôi con nhỏ. Bình rửa mũi cho bé có tác dụng rửa sạch mũi bằng dung dịch nước muối sinh lý.

Cách chọn bình rửa mũi cho bé Dùng bình rửa mũi cho bé vừa an toàn vừa hiệu quả

Việc làm này giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và các bệnh về đường hô hấp ở trẻ em và người lớn, cải thiện tình trạng nghẹt mũi, sưng viêm mũi. Đặc biệt, người mang bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng mãn tính nên sử dụng bình rửa mũi để làm sạch bụi bẩn và dịch nhầy… Tuy nhiên cần dựa vào một số tiêu chí để lựa chọn được chiếc bình phù hợp và dễ sử dụng.

Dung tích bình chứa

Đối với trẻ nhỏ thì một chiếc bình có dung tích vừa phải khoảng 120ml là phù hợp để rửa mũi cho trẻ. Nếu chọn một chiếc bình có dung tích nhỏ quá thì khả năng không đủ dung dịch làm sạch mũi. Ngược lại nếu chọn một chiếc bình quá lớn khi sử dụng sẽ khó cầm nặng tay đồng thời lãng phí dung dịch.

Nếu như trẻ còn khá nhỏ, trẻ không chịu hợp tác khi rửa mũi thì có thể thay thế bằng thiết bị xịt rửa mũi khác. Bởi vì thiết bị xịt rửa mũi cũng có tác dụng phân tán dung dịch thành những hạt nhỏ đi sâu vào khoang mũi. Như vậy sẽ đảm bảo hiệu quả làm sạch khoang mũi chống viêm nhiễm tốt hơn.

Kiểu dáng bình

Vì sao lại cần chọn kiểu dáng bình bởi vì kiểu dáng có ảnh hưởng đến áp lực đẩy của nước. Thông thường những loại bình rửa mũi cho bé thường làm bằng nhựa mềm, dễ bóp. Bởi vì áp lực đẩy của nước sẽ phụ thuộc vào lực bóp bình của tay. Nên chọn loại bình rửa mũi bằng vòi móc thay vì vòi thằng đứng. Ưu điểm của loại vòi móc, chỉ cần sử dụng một lực nhẹ và đều sẽ làm thể ổn định được áp lực dòng chảy. Nếu dùng bình có vòi thẳng đứng sẽ phải dùng lực mạnh hơn. Khi gần hết thì cần bps thật mạnh như vậy khó kiểm soát được lực bóp. 

Nước muối rửa mũi thích hợp giúp bình rửa mũi tốt

Thông thường những loại bình rửa mũi cho bé thường được kèm theo những gói muối pha chuyên dụng. Vì vậy khi dùng chỉ cần pha đúng theo hướng dẫn sử dụng là được. Khi pha các loại muối này sẽ có độ cần bằng PH tương đương với mũi hay còn gọi là nước muối sinh lý. Có một số ít sử dụng những tép nước muối ưu trương cho khả năng làm sạch tốt hơn, kháng khuẩn, kháng viêm. Bên cạnh đó cũng có những loại được thêm vào những thành phần như K+, Mg++, chất dưỡng ẩm Natri Hyaluronate giúp tăng hiệu quả kháng viêm, tái tạo niêm mạc mũi.

Top 7 bình rửa mũi tốt nhất, an toàn cho bé

Bình rửa mũi cho trẻ Neilmed

Bình rửa mũi Neilmed có xuất xứ Mỹ. Cơ chế hoạt động dựa trên nguyên tắc tạo áp lực thấp cùng lượng lớn nước muối sinh lý để rửa mũi. Đối với loại bình rửa mũi cho bé Neilmed có giá tham khảo 320.000đ (bao gồm một bình và một gói muối) - 360.000đ (bao gồm 100 gói muối).

Ưu điểm của loại bình rửa mũi Neilmed là làm bằng chất liệu rửa mũi an toàn, nhựa mềm dễ bóp giống như nguyên liệu làm phổi nhân tạo, không chứa BPA. Loại bình này có 2 loại dung tích 120ml dùng cho trẻ em và 240ml dùng cho người lớn.

bình rửa mũi cho bé Neilmed Top 7 bình rửa mũi cho bé an toàn tốt nhất

Có gói muối đi kèm, ít chi tiết, dễ lắp đặt và làm sạch. Bình trong suốt dễ quan sát dung dịch bên trong.

Nhược điểm loại bình này chỉ dùng cho bé từ 4 tuổi. Bình không có van chống trào ngược, dung dịch. Áp lực phụ thuộc vào lực bóp của người dùng, khi gần hết dung dịch khó kiểm soát vì vậy có thể gây sặc khi bơm.

Bình xịt mũi muối biển Nano Sea Baby Spray

Bình xịt mũi muối biển Nano Sea Baby Spray được sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm này được dùng cho trẻ từ 3 tuổi trở lên. 

Xịt mũi muối biển Nano Sea Baby Spray loại 75ml được dùng để làm sạch mũi hằng ngày cho trẻ giúp loại bỏ dịch nhầy, bụi bẩn… giúp mũi trẻ dễ thở, thông thoáng, trẻ bú và ăn uống tốt hơn. Đồng thời sản phẩm Nano Sea Baby Spray còn giúp kháng viêm, kháng khuẩn qua đó giúp phòng ngừa và làm giảm triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi, viêm mũi dị ứng…

Cách dùng bình xịt mũi muối biển Nano Sea Baby Spray chỉ cần ấn nhanh và dứt khoát 2 - 3 lần vòi xịt mỗi lần xịt. Đối với bé có bệnh lý về mũi có thể ngày xịt 4 - 6 lần. Bé dùng để vệ sinh mũi thì có thể ngày xịt 2 - 3 lần.

Bình rửa mũi cho bé Dr.Green

Bình rửa mũi Dr.Green có xuất xứ Việt Nam. Giá tham khảo khoảng 110.000 - 120.000đ bao gồm 1 bình xịt và 10 gói muối. 90.000 đ (30 gói muối)

Ưu điểm của bình rửa mũi Dr Green là dùng chất liệu nhựa y tế không chứa BPA, an toàn. Dễ dàng điều chỉnh áp lực khi bơm. Thành phần muối biển giàu khoáng, cùng với chiết xuất nha đam giúp kháng viêm tốt và rửa mũi dịu nhẹ. Và đặc biệt là không gây khó chịu khi vệ sinh mũi.

Nhược điểm của bình rửa mũi cho trẻ Dr Green là hơi lớn, mỗi lần dùng cần sử dụng nhiều dung dịch (250ml). Phần đầu tiếp xúc với mũi cứng. Bình màu trắng đục vì vậy không nhìn rõ dung dịch ở bên trong. Nên sử dụng cho trẻ từ 2 tuổi trở lên.

Bình rửa mũi cho bé Dr.Green Việc mua một chiếc bình rửa mũi cho bé là cần thiết.

Thiết bị xịt rửa mũi Nebial 3% Kit

Nebial 3% Kit cũng là một loại bình các mẹ nên tham khảo. Đặc biệt đối với các bé con nhỏ vì đây là thiết bị rửa mũi chuyên dụng và dùng được cho trẻ sơ sinh từ 3 tháng tuổi.

Sản phẩm bình rửa mũi cho bé Nebial 3% Kit có xuất xứ Italy.

Thiết bị Nebial 3% Kit tạo hạt có kích thước siêu nhỏ, 16 micromet, tương đương máy khí dung cho khả năng tiếp cận vào các hốc sâu trong khoang mũi. Có tác dụng làm loãng dịch nhầy và giúp thoát ra ngoài một cách dễ dàng.

Giá tham khảo sản phẩm này khoảng 550.000đ bao gồm 1 dụng cụ và 20 tép dung dịch muối ưu trương; 190.000đ 20 tép dung dịch muối ưu trương.

Ưu điểm của Nebial 3% Kit làm bằng chất liệu đầu xịt mềm có chứa chất kháng khuẩn. Như vậy khi vệ sinh rất đơn giản. Sản phẩm được thiết kế cấu tạo màng nano giúp kiểm soát áp lực ổn định và vừa phải. Sản phẩm Nebial 3% Kit không gây sặc, đau khi bơm.

Sản phẩm có kích thước hạt dung dịch rất nhỏ cho khả năng làm sạch sâu và nhanh hơn. Đặc biệt Nebial 3% Kit sử dụng được cho bé từ 3 tháng tuổi. Một ưu điểm khác là chỉ cần lượng nước muối khoảng 5ml.

Thành phần dung dịch muối ưu trương kèm theo có thành phần dưỡng ẩm Natri Hyaluronate giúp làm sạch êm dịu. Công dụng của muối ưu trương này giúp kháng viêm, kháng khuẩn, làm sạch tốt hơn các loại nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh.

Có một vài nhược điểm nhỏ là chưa được phân phối rộng rãi tại các nhà thuốc mà chủ yếu ở bệnh viện và phòng khám nên khó mua. Cần mua ở nơi uy tín để đảm bảo chất lượng tránh gặp hàng giả hàng nhái kém chất lượng.

Bình rửa mũi Cát Linh SinuFresh

Bình rửa mũi Cát Linh SinuFresh có màu trắng, dung tích 180ml và được làm bằng nhựa. Giá tham khảo khoảng 109.000 đồng.

Ưu điểm là thành phần tự nhiên không chứa chất bảo quản. Có thể dùng được cho phụ nữ mang thai và trẻ em trên 2 tuổi. Kèm theo 10 gói muối có pH sinh lý, không gây bỏng rát khó chịu cho người dùng.

Bình dễ dùng dễ bóp, ống hút gắn chặt nên không bị rơi rụng. Giá thành khá rẻ, dùng khá tốt.

Bình rửa mũi RINORIN

Bình rửa mũi RINORIN có màu trắng, dung tích 250ml và được làm bằng nhựa.

Giá bán tham khảo của loại bình này là 190.000 đồng.

Bình rửa mũi cho bé Rinorin Muốn chọn được một chiếc bình tốt cần phải có bí quyết

Ưu điểm là ruột bình làm từ chất liệu trong suốt dễ quan sát lượng dung dịch bên trong. Ruột bình mềm dễ bóp, vòi áp chặt mũi. Sản phẩm bình rửa mũi RINORIN gồm 1 bình rửa, 30 gói muối hỗn hợp. Bình rửa mũi RINORIN có van chống sặc.

Nhược điểm: Bình hơi lớn mỗi lần dùng cần nhiều dung dịch.

Bình rửa mũi Pari Montesol

Bình rửa mũi Pari Montesol có xuất xứ Đức. Bình rửa mũi Pari Montesol được thiết kế vòi móc và bình dốc ngược như vậy sẽ giúp áp lực dòng chảy ổn định. Với cơ chế này, bạn rất dễ sử dụng. Sản phẩm Bình rửa mũi Pari Montesol có giá tham khảo: 255.000đ/bình.

Ưu điểm của bình rửa mũi Pari Montesol được làm từ chất liệu nhựa y tế không chứa BPA. Bình rửa mũi Pari Montesol được thiết kế kiểu bình ngược ngăn dung dịch trào ngược vào bình. Ưu điểm khác là đầu tiếp xúc với mũi làm bằng silicon nên rất nhẹ nhàng và không gây đau cho mũi. Với loại bình này dễ dàng điều chỉnh áp suất và lực bơm. Khi vệ sinh cũng rất dễ. Đặc biệt khi sử dụng rửa mũi sẽ không bị sặc.

Nhược điểm là sản phẩm này chỉ dùng cho trẻ trên 2 tuổi và người lớn. Dung tích bình hơi lớn 250ml và không có gói muối đi kèm, sử dụng cùng với nước muối sinh lý.

Trên đây là top 7 bình rửa mũi cho bé an toàn và tốt nhất. Hy vọng với những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn chọn được một chiếc bình phù hợp.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm