Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Bỏ túi 4 công thức mặt nạ lòng trắng trứng gà dưỡng da hiệu quả

Ngày 27/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Giá trị dinh dưỡng của trứng gà đối với sức khỏe chắc hẳn là điều ai cũng biết, nhưng không những thế, lòng trắng trứng gà còn là nguyên liệu làm đẹp da rất hiệu quả. Mặt nạ lòng trắng trứng gà đơn giản, dễ thực hiện lại tiết kiệm chi phí nên được rất nhiều chị em ưa thích.

Chỉ bằng 1 quả trứng gà và các nguyên liệu quen thuộc có trong gian bếp thì bạn đã có được những công thức mặt nạ lòng trắng trứng gà giúp chăm sóc toàn diện cho làn da. Vậy đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà có tốt không? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về tác dụng lòng trắng trứng gà với da mặt cũng như cách thực hiện từng loại mặt nạ trong bài viết dưới đây nhé!

Công dụng của mặt nạ lòng trắng trứng gà với làn da

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều nước và các dưỡng chất có lợi như protein, albumin, sắt, photpho, các vitamin nhóm B như B2, B3, B5, B6… nên không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn đem lại nhiều công dụng cho làn da.

Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà sẽ đem lại làn da săn chắc, khỏe mạnh từ sâu bên trong, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, kiểm soát dầu nhờn, ngăn ngừa và loại bỏ mụn, đặc biệt là mụn trứng cá, mụn đầu đen hiệu quả. Lòng trắng trứng gà cũng được biết đến với khả năng ngăn ngừa lão hóa, làm mờ vết nhăn và dưỡng sáng da rất tốt.

Ngoài ra, lòng trắng trứng là nguyên liệu lành tính, ít nguy cơ kích ứng nên rất an toàn cho làn da. Bạn có thể đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà với các nguyên liệu tự nhiên khác như mật ong, chanh tươi… để tăng hiệu quả chăm sóc da đồng thời giúp khử được mùi hơi tanh của lòng trắng trứng.

Công dụng của mặt nạ lòng trắng trứng gà với làn da

Công dụng của mặt nạ lòng trắng trứng gà với làn da

Cách làm mặt nạ lòng trắng trứng gà tại nhà

Các công thức mặt nạ lòng trắng trứng gà dưới đây sẽ giúp đem lại làn da khỏe mạnh từ bên trong cho bạn.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà mật ong và chanh

Mật ong rất giàu các chất chống oxy hóa và axit amin, đem lại công dụng kháng khuẩn, ngăn cản sự ảnh hưởng của các gốc tự do từ đó giúp trị mụn, làm trắng hồng làn da. Ngoài ra, chanh tươi cũng được biết đến với khả năng tẩy tế bào chết, giảm sự sản sinh của hắc sắc tố melanin nên sự kết hợp của 3 nguyên liệu này sẽ mang tới cho bạn một loại mặt nạ dưỡng trắng rất hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Tách lòng trắng 1 quả trứng gà rồi đánh nó cùng với nước cốt chanh cho đến khi sủi bọt. Cho hỗn hợp vừa đánh xong trộn đều với mật ong. Lưu ý với những bạn có làn da nhạy cảm thì có thể loại bỏ chanh ra khỏi công thức này để đảm bảo an toàn.
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ với nước ấm. Thoa hỗn hợp nói trên lên da. Giữ nguyên như vậy khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch da mặt với nước ấm. Thực hiện đều đặn công thức đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà chanh và mật ong 3 lần/ tuần để làn da luôn được dưỡng ẩm, mịn màng, trắng sáng và hạn chế sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa.

Xem thêm: Tác dụng của mặt nạ mật ong đối với làn da

Mặt nạ lòng trắng trứng gà mật ong và chanh

Dưỡng trắng da bằng mặt nạ lòng trắng trứng gà mật ong và chanh

Mặt nạ lòng trắng trứng và sữa chua giúp tẩy tế bào chết

Những ai đam mê làm đẹp chắc hẳn đều biết đến công dụng hỗ trợ dưỡng ẩm, làm mềm da của sữa chua. Ở công thức mặt nạ này, sự kết hợp của lòng trắng trứng và sữa chua sẽ giúp tẩy sạch tế bào chết trên da, giảm bít tắc lỗ chân lông, đem đến làn da săn chắc, trắng sáng sạch mụn cho bạn.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều lòng trắng trứng gà với 1 thìa sữa chua cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.
  • Rửa sạch da rồi thoa hỗn hợp mặt nạ lòng trắng trứng gà sữa chua lên mặt và cổ, kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da.
  • Giữ nguyên mặt nạ trên da khoảng 10 phút để hỗn hợp khô rồi dùng nước sạch vệ sinh da.

Xem thêm: 7 cách đắp mặt nạ sữa chua

Mặt nạ lòng trắng trứng gà và sữa chua

Mặt nạ lòng trắng trứng và sữa chua giúp tẩy tế bào chết

Dưỡng da bằng mặt nạ lòng trắng trứng gà và yến mạch

Bên cạnh công dụng dưỡng da của trứng gà, yến mạch cũng là loại nguyên liệu đem lại nhiều lợi ích cho làn da. Trong yến mạch rất giàu axit amino, vitamin E, vitamin B nên có khả năng dưỡng ẩm, loại bỏ tế bào chết, dưỡng sáng da, tăng tuần hoàn máu và hỗ trợ điều trị mụn rất hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Đánh bông 1 lòng trắng trứng gà rồi cho vào đó 2 thìa yến mạch. Trộn đều cho đến khi thu được hỗn hợp mặt nạ sền sệt.
  • Vệ sinh da mặt rồi thoa hỗn hợp vừa trộn lên da. Thư giãn trong vòng 20 phút sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi tuần để nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng, khỏe mạnh như ý.

Hữu ích: Cách làm mặt nạ yến mạch

Dưỡng da bằng mặt nạ lòng trắng trứng gà và yến mạch

Dưỡng da bằng mặt nạ lòng trắng trứng gà và yến mạch

Giảm thâm sạm da bằng mặt nạ lòng trắng trứng gà và tinh bột nghệ

Nhờ khả năng kháng viêm, chữa lành vết thương, chống oxy hóa, giải độc của tinh bột nghệ mà loại mặt nạ này rất hữu dụng trong việc làm mờ sẹo, giảm thâm nám da, hỗ trợ điều trị vẩy nến, ngăn ngừa lão hóa da. Ngoài ra, tinh bột nghệ còn giúp tái tạo tế bào da, đem lại làn da trắng sáng mịn màng cho người sử dụng.

Cách thực hiện:

  • Tách lấy lòng trắng của 1 quả trứng gà, đánh cho đến khi nổi bột rồi thêm tinh bột nghệ vào, trộn đều cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt.
  • Rửa sạch da mặt, thoa hỗn hợp mặt nạ lòng trắng trứng gà lên da. Giữ nguyên mặt nạ trên da khoảng 15 phút rồi dùng nước sạch vệ sinh da mặt cẩn thận để màu nghệ không bám lên da.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà đơn giản, dễ làm, tiết kiệm chi phí lại đem tới nhiều công dụng cho làn da. Các chị em hãy thử áp dụng các công thức mặt nạ mà Nhà thuốc Long Châu giới thiệu ở trên 2-3 lần mỗi tuần để giúp da săn chắc, khỏe mạnh và khắc phục các vấn đề về da một cách nhanh chóng và an toàn nhé!

Hoàng Trang

Nguồn tham khảo: Vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin