Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bỏ túi ngay 5 mặt nạ chống lão hóa da từ thiên nhiên

Ngày 25/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dưới đây là một số loại mặt nạ giúp dưỡng da chống lão hóa bằng nguyên liệu tự nhiên mà các bạn không nên bỏ qua.

Sử dụng mặt nạ để chăm sóc và làm đẹp da là một trong những cách làm đơn giản mang lại hiệu quả cực kỳ tốt. Đặc biệt, các loại mặt nạ chống lão hóa da bằng các nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm và chi phí thấp nhưng vẫn mang lại tác dụng vô cùng tuyệt vời.

Lựa chọn mặt nạ thiên nhiên phù hợp với làn da

Để lựa chọn và sử dụng mặt nạ chống lão hóa phù hợp, điều kiện tiên quyết là các bạn cần biết da của mình phù hợp với thành phần hoặc nguyên liệu nào. Nếu bạn sở hữu làn da dầu thì nên lựa chọn mặt nạ có thành phần như đất sét Multani Mitti, bột yến mạch, hạnh nhân, lô hội, lòng trắng trứng, mật ong và chanh. Cần tránh các thành phần như dầu dừa, dầu hạt phỉ, dầu hoa trà, dầu hướng dương cho vào mặt nạ vì da đã dư lượng dầu cần thiết. 

Với các bạn có làn da khô nên bổ sung các thành phần nguyên liệu có tính chất dưỡng ẩm, ưu tiên các thành phần từ quả bơ, lô hội, dầu ô liu, chuối và mật ong cho mặt nạ của mình. Da thường và da hỗn hợp nên chọn các thành phần cấp nước và dưỡng ẩm cho da mà không khiến da quá nhờn.

Bỏ túi ngay 5 mặt nạ chống lão hóa da từ thiên nhiên 1 Tùy vào từng loại da mà các bạn nên lựa chọn nguyên liệu làm mặt nạ tự nhiên phù hợp giúp chăm sóc da tốt hơn.

Những bạn da nhạy cảm nên thử dùng sữa chua, mật ong, nha đam, yến mạch, chuối, dầu dừa để làm mặt nạ dưỡng da chống lão hóa. Những thành phần này khá an toàn ít gây ra những kích ứng cho da. Các bạn không nên cho các loại tinh dầu vào mặt nạ có thể gây dị ứng. 

5 loại mặt nạ tự nhiên chống lão hóa cho da đơn giản tại nhà

Cùng tìm hiểu 5 loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên với công thức khá đơn giản mà các bạn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Mặt nạ dưỡng da chống lão hóa bằng lòng trắng trứng

Trứng gà là một trong những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng dưỡng da chống lão hóa loại bỏ nếp nhăn. Mặt nạ này khá đơn giản bạn chỉ cần tách lấy lòng trắng trứng của một quả trứng gà rồi thoa đều lên mặt. Để trong 10 - 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. 

Bỏ túi ngay 5 mặt nạ chống lão hóa da từ thiên nhiên 2 Mặt nạ từ lòng trắng trứng gà có tác dụng dưỡng da vô cùng tuyệt vời giúp da luôn căng mịn tươi trẻ.

Lòng trắng trứng có khả năng làm se da mặt tự nhiên, thu nhỏ lỗ chân lông giúp làn da săn chắc và mịn màng. Bên cạnh đó, nó còn giúp tăng khả năng sản sinh Collagen trong da, làm mờ các nếp nhăn để da thêm tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

Làm mặt nạ chống lão hóa từ quả bơ và yến mạch

Trong quả bơ có chứa thành phần dầu tự nhiên giúp nuôi dưỡng da cấp nước và bảo vệ da khỏi những tác động xấu của môi trường. Yến mạch lại có khả năng tẩy tế bào chết và làm sáng da. Sự kết hợp của bơ và yến mạch sẽ mang lại mặt nạ giàu chất oxy hóa chống lại các dấu hiệu lão hóa như da chảy xệ, vết chân chim và các nếp nhăn. 

Nguyên liệu: 1/2 quả bơ, 1 muỗng cà phê yến mạch.

Cách làm: 

  • Lấy ruột bơ cho vào chén sạch nghiền nát.
  • Cho thêm bột yến mạch vào trộn đều tạo thành hỗn hợp mịn sệt.
  • Rửa mặt sạch và đắp lên hỗn hợp và để nguyên trong 10 - 15 phút. 
  • Sau đó rửa mặt bằng nước ấm và lau khô.
  • Đắp mặt nạ 2 - 3 lần một tuần để giúp dưỡng da tốt hơn. 

Dùng mặt nạ chống lão hóa bằng chuối

Một loại mặt nạ chống lão hóa da cũng được khá nhiều người yêu thích chính là từ trái chuối và nước hoa hồng. Mặt nạ này có chứa nhiều Vitamin A và E giúp làm sáng da giúp loại bỏ sắc tố và cải thiện tình trạng xỉn màu. 

Nguyên liệu: 1 trái chuối, 1 muỗng cà phê nước hoa hồng.

Cách làm:

  • Cho chuối và tô sạch rồi nghiền nát.
  • Thêm nước hoa hồng vào trộn đều rồi thoa hỗn hợp lên mặt và cổ.
  • Đắp mặt trong vòng 15 - 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch và lau khô.
  • Mặt nạ này nên sử dụng cách ngày để mang lại hiệu quả chống lão hóa tốt nhất.
Bỏ túi ngay 5 mặt nạ chống lão hóa da từ thiên nhiên 3 Đắp mặt nạ thiên nhiên từ chuối giúp làn da luôn tươi khỏe giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa.

Mặt nạ nha đam chống lão hóa da

Nha đam có công dụng trong việc chữa lành và trẻ hóa da. Đắp mặt nạ nha đam thường xuyên giúp ngăn ngừa tổn thương, giảm thiểu tình trạng thiếu hụt Collagen và xóa mờ các nếp nhăn hiệu quả.

Nguyên liệu: 2 muỗng cà phê thịt nha đam đã rửa làm sạch vỏ, vài giọt nước cốt chanh.

Cách làm: 

  • Cho nha đam và chanh vào một cái tô và trộn đều.
  • Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt sau đó đắp hỗn hợp lên da để trong 10 phút rồi rửa lại với nước.
  • Các bạn nên đắp mặt nạ này mỗi ngày để có tác dụng ngăn ngừa lão hóa.

Dùng mặt nạ đu đủ để ngăn ngừa lão hóa da

Mặt nạ từ đu đủ có tác dụng loại bỏ tế bào chết cũng như bảo vệ da khỏi những tác hại từ môi trường. Mặt nạ này còn giúp da duy trì độ đàn hồi và tươi trẻ. 

Nguyên liệu: 1 phần đu đủ, 1 thìa nước chanh.

Cách làm:

  • Cho đu đủ vào bát nghiền nát rồi thêm nước cốt chanh vào.
  • Đắp hỗn hợp lên mặt và cổ để trong 20 phút rồi rửa mặt với nước sạch và lau khô.
  • Có thể sử dụng mặt nạ này mỗi ngày. 

Bên cạnh việc sử dụng mặt nạ chống lão hóa từ thiên nhiên thì các bạn nên kết hợp sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, một trong những tác nhân hàng đầu khiến da bị lão hóa. Ngoài ra, cần có chế độ dinh hợp khoa học và sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da phù hợp.

Hy vọng với 5 loại mặt chống lão hóa da từ thiên nhiên trên đây sẽ giúp các bạn có thêm những lựa chọn để chăm sóc làn da của mình tốt hơn.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm