Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bỏ túi những thói quen chống lão hóa hữu ích

Ngày 04/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Từ độ tuổi 25, làn da của phái đẹp bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa tiềm ẩn như: Da kém đàn hồi, xỉn màu, nguy cơ xuất hiện nám, tàn nhang,... Dưới đây là 8 thói quen chống lão hóa cực kỳ hiệu quả cho phái đẹp.

Trong cuộc hàng ngày, có những thói quen vô tình khiến đẩy nhanh tốc độ lão hóa, khiến bạn ở độ tuổi 25 mà cứ như tuổi 52. Do đó, cần phải lưu tâm một số thói quen bên dưới để duy trì mãi tuổi xuân nhé. 

Hạn chế đồ ngọt

Cách ăn uống hàng ngày cũng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tốc độ lão hóa của da. Khi ăn nhiều thực phẩm cay và nhiều dầu mỡ sẽ khiến da nổi mụn nhiều hơn, thực phẩm nhiều đường sẽ làm hao hụt lượng collagen và elastin làm giảm độ đàn hồi và mịn màng của da. 

Do đó, để hạn chế tốc độ chống lão hóa, việc thiết lập một chế độ ăn uống lành mạnh, ít đường, ít dầu mỡ là rất cần thiết. 

Bỏ túi những thói quen chống lão hóa hữu ích 1

Không nên ăn đồ ngọt quá nhiều rất cần thiết để hạn chế lão hóa da

Chống nắng

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính khiến da gặp nhiều vấn đề như sạm, khô da, nám, tàn nhang và lão hóa da. Do đó, cần tập thói quen bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài kể cả khi trời không nắng để ngăn ngừa các loại tia UV chống lão hóa da.

Đừng nghĩ rằng mùa đông, trời mưa hay tính chất công việc ngồi trong văn phòng là không cần bôi kem chống nắng. Bởi tia UV có thể xuyên qua các lớp mây dày, qua cửa kính, qua tấm rèm để làm hại cho da bạn. Việc thoa kem chống nắng không chỉ chống được các tia cực tím mà còn ngăn các bức xạ ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử cũng rất hiệu quả. Vì vậy, muốn đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, không thể bỏ qua bước chống nắng quan trọng này. 

Uống nhiều nước

Nước đóng vai trò rất quan trọng trong cơ thể chúng ta, giúp nuôi dưỡng các tế bào và các vùng cơ bắp, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và đào thải độc tố hiệu quả. Khi bổ sung đủ nước không những giúp cơ thể luôn ở trong trạng thái tràn đầy sức sống, da mịn màng mà còn duy trì được năng lượng để hoạt động trong suốt ngày dài. 

Nếu muốn “lão hóa ngược” hãy thiết lập một khung thời gian uống nước khoa học. Bên cạnh việc uống đủ nước, bạn cần phải chia đều lượng nước uống trong ngày thành nhiều lần khác nhau để đảm bảo trong bất kỳ thời gian nào cơ thể cũng không bị khát.

Bỏ túi những thói quen chống lão hóa hữu ích 2

Nước đóng vai trò rất quan trọng trong cơ thể chúng ta

Chú trọng giấc ngủ

Giấc ngủ rất quan trọng và ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng lão hóa cũng như sức khỏe tinh thần của con người. Khi cơ thể chìm vào giấc ngủ thì đây được xem là thời gian vàng để da hồi phục và tái tạo các tế bào. Do đó, bạn cần tuân thủ ngủ đủ giấc và đúng giờ để có một làn da tươi trẻ, khỏe mạnh và hạn chế các dấu hiệu lão hóa.

Bên cạnh việc ngủ đủ giấc thì tư thế ngủ cũng như chất lượng giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với làn da. Khi bạn nằm tư thế sấp thì rất dễ khiến da mặt xuất hiện nếp nhăn, đồng thời chạm da mặt vào gối sẽ dễ bị lên mụn nếu như gối không được vệ sinh sạch sẽ. Và nếu bạn ngủ không sâu giấc thì việc hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm skincare chống lão hóa cũng không phát huy hiệu quả.

Vì vậy, hãy luôn chú trọng giấc ngủ mỗi ngày nhé, bởi thường xuyên ngủ ngon sẽ khiến bạn trẻ hơn trông thấy đấy.

Sử dụng máy rửa mặt

Khi xã hội ngày càng phát triển, các máy móc, công cụ chăm sóc da ra đời khiến cho nhu cầu sử dụng lên cao. Và một trong những sản phẩm cần thiết nhất đó là máy rửa mặt. Việc sử dụng máy rửa mặt sẽ giúp làm sạch sâu bụi bẩn bám trên da, các bã nhờn trong lỗ chân lông. Đặc biệt khi hiện nay không khí càng ô nhiễm, việc rửa mặt với các sữa rửa mặt thông thường sẽ khó để làm da sạch hoàn toàn bụi bẩn. 

Bên cạnh đó, nếu chọn đúng dòng máy rửa mặt chất lượng thì không những được làm sạch, làn da của bạn còn được tăng cường săn chắc và độ đàn hồi hiệu quả bởi quá trình massage của máy.

Bỏ túi những thói quen chống lão hóa hữu ích 3

Sử dụng máy rửa mặt để làm sạch da mặt

Sử dụng mỹ phẩm phù hợp với đặc tính da

Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với da là rất quan trọng. Khi chọn sai sản phẩm, da bạn sẽ dễ bị kích ứng và gặp nhiều vấn đề như nổi mụn, mẩn đỏ, ngứa ngáy. Khi da chịu quá nhiều tổn thương sẽ khiến da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa và da chảy xệ. Do đó, hãy tìm hiểu thật kỹ tình trạng của da để lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

Bổ sung collagen cho cơ thể

Một thành phần quan trọng ảnh hưởng đến độ tươi trẻ của da phải kể đến đó là collagen. Khi cơ thể bước qua tuổi 25, cơ thể bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Lúc này, số lượng và chất lượng của các sợi collagen trong cơ thể bị giảm sút. Do đó, việc chú trọng bổ sung collagen cho cơ thể là rất cần thiết.

Bạn có thể bổ sung collagen bằng cách tăng cường các thực phẩm kích thích cơ thể sản sinh collagen vào thực đơn ăn uống hằng ngày như sữa đậu nành, rau củ quả giàu vitamin C, trứng gà,... hoặc cách nhanh nhất là bổ sung bằng các thực phẩm chức năng.

Bỏ túi những thói quen chống lão hóa hữu ích 4

Bổ sung collagen cho cơ thể

Tập thể dục mỗi ngày

Việc duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày sẽ khiến cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn, săn chắc và giúp làn da cải thiện đáng kể. Khi cơ thể hoạt động sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp làn da thải độc và tăng sinh collagen hiệu quả.

Do đó, việc dành 30 phút mỗi ngày để tập thể dục sẽ cải thiện và tăng sự tươi trẻ của làn da rất nhiều. 

Việc duy trì đều đặn những thói quen trên sẽ đem lại rất nhiều lợi ích không chỉ về sức khỏe mà còn về vẻ đẹp của làn da. Bên cạnh chu trình skincare nghiêm ngặt, bạn cần đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao bạn nhé. Chúc bạn có một làn da trẻ mãi tuổi 25.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm