Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Các bài tập Cardio giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngày 12/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Giảm mỡ bụng là công việc đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Với việc cân đối lượng thức ăn nạp vào cơ thể cùng áp dụng tập Cardio giảm mỡ bụng, bạn sẽ dễ dàng lấy lại vòng eo mong muốn. Nếu bạn vẫn chưa biết luyện tập như thế nào thì hãy để nhà thuốc Long Châu hướng dẫn nhé!

Bài tập Cardio được biết đến với khả năng giúp tăng bơm oxy và dưỡng chất cho các tế bào cơ đồng thời hỗ trợ các tế bào có thể đốt cháy chất béo nhanh chóng. Nhờ đó mà phương pháp giảm mỡ bụng nhanh chóng này đang ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Hướng dẫn một số tập cardio giảm mỡ bụng

Để việc tập luyện giảm mỡ bụng đạt hiệu quả như mong muốn thì lựa chọn các bài tập phù hợp là việc rất quan trọng. Dưới đây là 4 bài tập cardio phổ biến giúp giảm mỡ bụng đang được nhiều người lựa chọn:

Bài tập Jumping Jack

Jumping Jack là bài tập đầu tiên trong danh sách giúp giảm mỡ bụng một cách đơn giản nhất. Bài tập cardio này phù hợp với nhiều với đa số mọi người, không đòi hỏi phải cần sự hỗ trợ của các loại dụng cụ. Các cơ trong cơ thể khi thực hiện bài tập này đều hoạt động mạnh mẽ, từ đó nhanh chóng đốt cháy mỡ thừa cứng đầu, đặc biệt là mỡ ở vùng bụng.

Bài tập này cũng đồng thời giúp tăng cường lượng oxy đến các cơ cải thiện tình trạng co cơ, rách cơ khi phải vận động với cường độ cao. Các bước của bài tập Jumping Jack như sau:

  • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng người sao cho khoảng cách giữa hai chân rộng bằng hông. Đồng thời tay duỗi thẳng dọc hai bên thân người, bụng hơi hóp.
  • Tiến hành bật nhảy chân cùng lúc và đưa hai tay qua đầu, sau đó trở về vị trí ban đầu, rồi tiếp tục lặp lại những bước trên.
  • Thực hiện 3 hiệp bài tập này, mỗi hiệp 25 lần.

Các bài tập cardio giảm mỡ bụng hiệu quả

Bài tập Jumping Jack phù hợp cho cả nam và nữ khi muốn giảm mỡ bụng

Bài tập Burpees

Burpees là bài tập cardio giúp giảm mỡ bụng được nhiều người biết đến, được nhiều huấn luyện viên lựa chọn để cho các học viên của mình tập luyện. Thực hiện bài tập này chính xác và điều độ sẽ mang lại hiệu đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, giúp người tập luyện có thể lấy lại vóc dáng trong thời gian ngắn. Đối với quá trình giảm mỡ bụng thì Burpees là bài tập không thể nào thiếu được. Các bước của bài tập Burpees như sau:

  • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng người sao cho khoảng cách giữa hai chân rộng bằng hông. Để tay duỗi thẳng song song với thân người và dần hạ xuống giống tư thế Squat.
  • Tiếp theo nhún người xuống, 2 tay chống xuống sàn còn 2 chân đẩy ra sau. Chú ý, mũi chân tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn. Hãy cố gắng để người sao cho tạo thành đường thẳng.
  • Thực hiện động tác hít đất: Dồn trọng lực của cả cơ thể xuống hai bàn tay và 2 mũi bàn chân. Sau đó, từ từ hạ thấp người xuống, chú ý để người không chạm đất. Lúc này bạn vẫn giữ cho cơ thể theo 1 đường thẳng.
  • Sau đó nâng người lên dần về tư thế chuẩn bị, rồi thu 2 chân về bằng tư thế nhảy ếch.
  • Cuối cùng thực hiện bật cao, đưa 2 tay qua đầu.
  • Cần thực hiện 10 lần trong 30 giây sau đó nghỉ 30 giây. Lặp lại chuỗi bài tập này trong 5 phút để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng cao nhất.

Các bài tập cardio giảm mỡ bụng hiệu quả

Các bước thực hiện bài tập Cardio - Burpees

Bài tập Mountain Climber

Bài tập cardio Mountain Climber còn được gọi là bài tập leo núi. Đây cũng là bài tập có khả năng giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh chóng, đồng thời đốt cháy được lượng mỡ thừa ở bụng hiệu quả. Bài tập này được nhiều người ưa thích thì nó vừa đơn giản lại mang đến kết quả cao. Các bước của bài tập Mountain Climber như sau:

  • Bắt đầu bài tập ở tư thế Plank, để 2 bàn tay và mũi bàn chân tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, chú ý sao cho cơ thể tạo thành 1 đường thẳng.
  • Giữ nguyên tư thế này rồi đưa chân phải về trước ngực.
  • Đưa chân phải về lại tư thế Plank ban đầu, thực hiện lại tương tự động tác với chân trái.
  • Lặp lại các động tác, 8 đến 10 lần và chú ý liên tục đổi bên.

Các bài tập cardio giảm mỡ bụng hiệu quả

Bài tập Mountain Climber giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả nhanh lấy lại vóc dáng

Bài tập Skaters

Bài tập Skaters không chỉ giảm mỡ bụng hiệu quả mà còn là bài tập đốt mỡ toàn thân. Nếu nắm rõ các bước thực hiện động tác, bạn hoàn toàn có thể tập luyện tại bất cứ đâu khi có thời gian thích hợp. Các bước của bài tập Skaters như sau:

  • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng người, để 2 chân rộng bằng hông, còn tay để song song với thân người.
  • Chân phải nhảy sang bên trái còn chân trái thì đưa ra sau chéo sang phía bên phải. Tay trái thì đưa sang phải còn tay phải để ra sau. Tư thế thực hiện các động tác này giống đang đi bộ.
  • Liên tục đổi chân khi thực hiện và làm tương tự với tay.
  • Để có hiệu quả tốt nhất nên thực hiện bài tập này khoảng 3 hiệp, mỗi hiệp 25 lần.

Tác dụng của cardio giảm mỡ bụng

Không đơn thuần khi tập cardio giảm mỡ bụng, tác dụng của các bài tập này còn là phương pháp giảm béo, cải thiện vóc dáng nâng cao sức khỏe được mọi người yêu thích, đặc biệt là phái mạnh. Cụ thể các lợi ích có thể kể đến của cardio giảm mỡ bụng đó là:

Giảm mỡ toàn thân, vóc dáng săn chắc

Ngoài giảm mỡ bụng, tập cardio dạng này còn giúp giảm mỡ tay, chân, đùi… Thực hiện tập luyện thường xuyên sẽ giúp cơ thể nhiều mỡ thừa biến mất nhanh chóng. Từ đó đem lại cho bạn vòng eo, vóc dáng thon gọn, săn chắc.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Các bài tập vận động với cường độ mạnh của cardio còn giúp tăng cường lưu thông khí huyết và giải phóng Hormone hạnh phúc. Đây là nghiên cứu khoa học đã trải qua nhiều thử nghiệm và xác minh đối với người duy trì tập luyện cardio mỗi ngày.

Các bài tập cardio giảm mỡ bụng hiệu quả

Bài tập Cardio giảm mỡ bụng còn có nhiều lợi ích khác đối với sức khỏe

Tăng cường thể lực khỏe mạnh

Vận động là phương pháp giúp phục hồi sức khỏe và nâng cao sức đề kháng cũng như đẩy lùi bệnh tật. Cơ thể được rèn luyện bởi các bài tập cardio sẽ dần trở nên bền bỉ và dẻo dai hơn, người tập luyện sẽ luôn tràn đầy năng lượng và tinh thần hứng khởi.

Giúp máu lưu thông, khí huyết ổn định

Khí oxy được bơm vào cơ thể nhờ quá trình hít thở sâu khi tập luyện, vận động. Việc này cũng đồng thời hỗ trợ giúp máu lưu thông tuần hoàn đi khắp cơ thể nuôi các tế bào.

Cải thiện chức năng tim mạch

Tập cardio có tác động lên tim rất nhiều. Trong quá trình tập luyện hằng ngày, chúng ta phải thở sâu, mạnh liên tục. Điều này sẽ dần giúp tim có thể rèn luyện mỗi ngày, từ đó tim trở nên bền bỉ và cải thiện các chức năng của nó được tốt hơn.

Hy vọng với những hướng dẫn tập cardio giảm mỡ bụng của nhà thuốc Long Châu trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc cải thiện vóc dáng đẹp hơn mỗi ngày. Nếu kiên trì tập Cardio theo lịch trình đã đề ra cùng với kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, việc có được vòng eo như ý không còn là việc quá khó khăn.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin