Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Các bài tập cổ tay giúp cổ tay khỏe và to ra nhanh chóng

Ngày 27/11/2022
Kích thước chữ

Các bài tập cổ tay giúp bạn tăng sự linh hoạt cũng như giảm nguy cơ chấn thương vùng cổ tay khi chơi thể thao hay sinh hoạt hằng ngày. Đây cũng là một biện pháp đơn giản và hiểu quả giúp bạn phòng ngừa hoặc giảm đau cổ tay nhẹ rất tốt.

Việc tập luyện các bài tập cổ tay có thể giúp bạn thư giãn nhẹ nhàng và giảm bớt cảm giác mệt mỏi cho đôi tay giữa giờ làm căng thẳng. Chỉ cần bỏ ra vài phút tập luyện là đã có thể tăng cường sức mạnh của đôi tay đồng thời ngăn ngừa các tổn thương. Hãy cùng tham khảo ngay các bài tập cổ tay giúp cổ tay khỏe và to ra nhanh chóng qua bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu.

Bài tập cầu nguyện

Các bài tập cổ tay giúp cổ tay khỏe và to ra nhanh chóng 1 Bài tập cầu nguyện giúp tập luyện cổ tay nhưng không đòi hỏi quá nhiều động tác phức tạp.

Bài tập cầu nguyện giúp tập luyện cổ tay nhưng không đòi hỏi quá nhiều động tác phức tạp. Bạn có thể thực hiện bài tập vào bất lúc nào và ở bất cứ đâu. Bài tập cổ tay này có thể giúp bạn kéo giãn các cơ tại vùng tay và cổ tay khá hiệu quả.

Các bước để thực hiện bài tập cho cổ tay này như sau:

Bạn đứng thẳng, hai lòng bàn tay áp vào nhau giống như khi đang cầu nguyện và áp hai cánh tay vào nhau sao cho hai khuỷu tay chạm nhau. Lúc này, hai tay bạn áp sát nhau từ ngón tay đến khuỷu tay và giữ hai lòng bàn tay áp vào nhau rồi từ từ mở hai khuỷu tay ra. Đồng thời bạn hạ bàn tay xuống ngang eo. Bạn cũng có thể hạ tay xuống ngang rốn hoặc tới khi bạn cảm thấy cổ tay đã đủ căng và giữ nguyên tư thế trong 10 – 30 giây rồi lặp lại các bước.

Bài tập duỗi cánh tay

Các bài tập cổ tay giúp cổ tay khỏe và to ra nhanh chóng 2 Bài tập duỗi cánh tay giúp cải thiện độ linh hoạt của cổ tay.

Bài tập duỗi cánh tay này bạn có thể áp dụng bài tập duỗi cánh tay bất cứ lúc nào giúp cải thiện độ linh hoạt của cổ tay nhẹ nhàng. Các bước thực hiện bài tập này như sau:

  • Đưa một cánh tay ra trước mặt sao cho tay ngang vai, hướng lòng bàn tay xuống đất và gập cổ tay sao cho các ngón tay hướng xuống đất.Dùng tay còn lại nhẹ nhàng nắm các ngón tay đang hướng xuống đất sau đó kéo ngón tay về phía cơ thể, giữ nguyên trong 10 – 30 giây.
  • Sau khi tập với lòng bàn tay hướng xuống, bạn cũng có thể tập theo hướng ngược lại như sau:
  • Đưa một cánh tay ra trước mặt với lòng bàn tay hướng lên trần nhà. Dùng bàn tay còn lại nhẹ nhàng kéo các ngón tay hướng xuống sàn và nhẹ nhàng kéo các ngón tay về phía cơ thể.
  • Giữ nguyên động tác trong 10 – 30 giây và lặp lại hai hướng kéo giãn với cánh tay bên kia. Bạn có thể tập từ 2 – 3 lần/hiệp với mỗi cánh tay để giúp giảm mỏi cơ tay hiệu quả.

Tập xoay cổ tay

Bài tập xoay cổ tay là bài tập cổ tay đơn giản, không cần sử dụng bất cứ dụng cụ tập luyện nào do vậy bạn có thể dễ dàng tập tại nhà hoặc bất cứ nơi nào mình thích. Thực hiện bài tập này thường xuyên và đúng cách sẽ giúp cổ tay của bạn sẽ được tăng cường sức mạnh, khỏe hơn và dễ dàng cầm nắm các vật nặng hơn. Bạn cũng có thể áp dụng bài tập cổ tay tại nhà theo các bước cơ bản sau:

  • Đứng thẳng trên sàn nhà, khoảng cách hai chân rộng bằng vai và lưng thẳng, hai tay nắm hờ, duỗi thẳng ra trước ngực, lòng bàn tay hướng lên với hai tay để song song nhau.
  • Giữ toàn bộ thân người và khuỷu tay tại nguyên một vị trí và xoay cổ tay từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài ở cả 2 tay.
  • Dừng lại 1 chút ở cuối động tác sau đó xoay ngược lại để về vị trí bắt đầu.
  • Lặp lại động tác từ 5- 10 lần để đạt hiệu quả cao nhất. Trong cả bài tập thì chỉ có cổ tay là được di chuyển và toàn bộ thân người phải giữ nguyên vị trí.

Bài tập giãn cổ tay

Các bài tập cổ tay giúp cổ tay khỏe và to ra nhanh chóng 3 Bài tập giãn cổ tay này là 1 phần quan trọng trước khi đến các bài tập tăng sức mạnh khác.

Bài tập giãn cổ tay này là 1 phần quan trọng trước khi đến các bài tập tăng sức mạnh khác. Đặc biệt đối với những bạn đang tìm câu hỏi cổ tay nhỏ phải làm sao thì giãn cổ tay là 1 bước tất yếu để bắt đầu.

Để thực hiện bài tập này bạn vào tư thế quỳ với 2 mu bàn tay đặt trên sàn, lòng bàn tay để ngửa hướng vào thân người. Chú ý khi tập không đè áp lực lên 2 cổ tay quá mạn, giữ thẳng 2 cánh tay và nhẹ nhàng giãn cổ tay, giữ nguyên trong 15 giây.

Khi đã quen với động tác giãn cổ tay này bạn có thể duỗi thẳng 2 chân ra sau và hạ thấp hông xuống sàn. Trong khi đó hãy đẩy người lên cao bằng cách duỗi thẳng 2 tay, tư thế này gần giống với tư thế “rắn hổ mang” trong Yoga vậy.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các bài tập cổ tay giúp cổ tay khỏe và to ra nhanh chóng. Có thể thấy để giúp cổ tay khỏe và tăng kích thước thì có thể sẽ rất lâu vì phần cổ tay của chúng ta gần như là rất ít cơ bắp do vậy bạn cần kiên nhẫn và tập luyện thường xuyên để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.