Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Các bài tập nâng cao thể lực tại nhà cực hiệu quả

Ngày 26/01/2023
Kích thước chữ

Rèn luyện các bài tập nâng cao thể lực tại nhà là cách mà nhiều người áp dụng hiện nay. Điều này không những giúp giảm cân mà còn hỗ trợ cải thiện giấc ngủ, đẩy lùi một số bệnh lý.

Hiện nay, không ít người lựa chọn tự luyện tập thể lực ngay tại nhà thay vì đến những cơ sở tập gym vừa tốn kém lại mất thời gian di chuyển. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một số bài tập nâng cao thể lực tại nhà đơn giản, dễ thực hiện mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Tại sao cần phải rèn luyện thể lực?

Trên thực tế, thể lực chính là phần quan trọng chịu trách nhiệm cho toàn bộ hoạt động của cơ thể. Thể lực được hiểu là khả năng cơ bắp chịu đựng lực tác động từ bên ngoài. Bởi hầu hết hoạt động nào trong cuộc sống đều cần dùng đến cơ. Do vậy, việc tăng cường và nâng cao thể lực là quá trình không thể thiếu trong chế độ luyện tập của mỗi người.

Khi có thể lực tốt, bạn sẽ làm được nhiều công việc khác nhau một cách dễ dàng hơn. Đặc biệt, sức khỏe cũng sẽ đảm bảo hơn nếu như bạn có một thể lực tốt. Mỗi buổi sáng, bạn có thể dành khoảng 30 phút để thực hiện các bài tập nâng cao thể lực tại nhà. Đây chính là phương pháp rèn luyện thể lực cơ bản, tối ưu giúp bạn cảm thấy tinh thần sảng khoái và sức khỏe tràn trề hơn mỗi ngày.

Các bài tập nâng cao thể lực tại nhà cực hiệu quả 1 Rèn luyện thể lực giúp tinh thần sảng khoái và sức khỏe ngày càng cải thiện

Ngoài ra, việc tập luyện các bài tập thể lực cũng hỗ trợ điều hòa huyết áp, ngăn ngừa nguy cơ đau tim, tăng mức cholesterol tốt cũng như cải thiện khả năng lưu thông máu, tăng cường hệ miễn dịch, kiểm soát cân nặng…

Các bài tập nâng cao thể lực tại nhà

Bạn có thể tham khảo các bài tập nâng cao thể lực tại nhà dưới đây mỗi ngày để cải thiện sức khỏe, tăng cường thể lực:

Plank

Đây là bài tập dễ thực hiện và không đòi hỏi quá nhiều yêu cầu kỹ thuật. Tuy vậy chúng vẫn giúp rèn luyện thể lực và tăng sức bền cho cơ rất tốt. Nếu kiên trì thực hiện mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy phần mỡ bụng được loại bỏ và các múi cơ bắt đầu xuất hiện ở khu vực này. 

Chống đẩy

Một trong những bài tập nâng cao thể lực tại nhà bạn không nên bỏ qua đó là chống đẩy. Chống đẩy không những giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, cải thiện sức khỏe tổng quát mà còn tái tạo năng lượng, đốt cháy lượng mỡ thừa ở vùng bụng, vùng bắp tay rất hiệu quả. 

Các bài tập nâng cao thể lực tại nhà cực hiệu quả 2 Chống đẩy là bài tập cải thiện thể lực rất tốt không nên bỏ qua

Chạy bước nhỏ tại chỗ

Chạy bước nhỏ tại chỗ được xem là động tác khởi động cơ bản mà hầu hết ai cũng từng luyện tập qua khi làm quen với các bộ môn thể thao hay thể hình. Đây là bài tập nâng cao thể lực đơn giản mà vẫn giúp tăng sức bền hiệu quả. Chạy bước nhỏ tác động lực vào phần cơ bắp ở đùi và bắp chân, giúp các bộ phận này thon gọn và săn chắc hơn. 

Squat bật nhảy

Squat bật nhảy là loại bài tập không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Bằng những động tác cơ bản và dễ thực hiện nhưng bài tập này sẽ hỗ trợ rèn luyện sức bền rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng giúp vòng 3 săn chắc và thon gọn hơn nếu như bạn kiên trì tập luyện trong một khoảng thời gian nhất định.

Chạy nâng cao đùi

Chạy nâng cao đùi cũng là một trong những bài tập nâng cao thể lực tại nhà đơn giản mà các người khi mới làm quen với các bộ môn thể thao có thể lựa chọn. Chạy nâng cao đùi giúp tăng sức bền cho tim, cải thiện sức lực đồng thời tăng sức mạnh cho nhóm cơ ở chân và mông. 

Bên cạnh đó, chạy nâng cao đùi còn kích thích quá trình đốt cháy calo từ đó giúp đôi chân trở nên săn chắc, vòng 2 thon gọn đáng kể.

Mountain climbers 

Đây là bài tập giúp tăng sức bền và cải thiện thể lực không nên bỏ qua. Mountain climbers không đòi hỏi bạn phải thực hiện quá nhiều kỹ thuật khi luyện tập nâng cao nhưng vẫn đem đến hiệu quả tốt. Bên cạnh công dụng tăng sức bền cho tim, đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng, bắp tay, bắp đùi mà động tác này còn giúp tăng sự nhanh nhẹn cho cơ thể.

Một điều lưu ý khi thực hiện bài tập Mountain climbers đó là bạn cần điều chỉnh nhịp thở thật nhịp nhàng với mỗi động tác co duỗi của đầu gối để không cảm thấy quá sức cũng như giữ sức lực để tập luyện lâu hơn. 

Các bài tập nâng cao thể lực tại nhà cực hiệu quả 3 Bài tập Mountain climbers cho hiệu quả rất tốt nên được nhiều người ưa chuộng

Nhảy dây

Nếu bạn đang phân vân lựa chọn bài tập nhẹ nhàng vừa tăng sức bền vừa giúp đốt cháy calo hiệu quả thì đừng bỏ qua bộ môn nhảy dây nhé. Bài tập này giúp phát triển các nhóm cơ ở cánh tay, cơ vai và cơ bắp đùi, kiểm soát nhịp tim, tiêu thụ năng lượng và đặc biệt là loại bỏ mỡ thừa rất tốt. 

Một số lưu ý khi luyện tập nâng cao thể lực tại nhà

Để tăng hiệu quả của các bài tập nâng cao thể lực tại nhà thì bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây: 

  • Không tập luyện quá lâu và quá sức, chỉ nên thực hiện từ 30 - 60 phút mỗi ngày.
  • Dành khoảng 20 - 30 phút sau khi luyện tập để cơ bắp phục hồi trạng thái bình thường.
  • Nên sử dụng sức mạnh tinh thần để kiên trì trong quá trình luyện tập. 
  • Duy trì chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung nguồn thực phẩm giàu protein, tinh bột và chất béo từ các loại hạt, thịt bò, ức gà, bông cải xanh...

Trên đây là bài tập nâng cao thể lực tại nhà mang lại hiệu quả tốt cho cơ thể mà bạn có thể áp dụng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn sẽ tìm được bài tập phù hợp để thực hiện luyện tập từ đó cải thiện vóc dáng và tăng cường sức khỏe mỗi ngày nhé. 

Thùy Dung

Nguồn tham khảo: Hellobacsi

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm