Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Các bước skincare sáng và tối để da luôn rạng rỡ

Ngày 23/10/2022
Kích thước chữ

Skincare là một chu trình quan trọng mà hội chị em cần phải hiểu rõ để chăm sóc làn da của mình một cách tốt nhất. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu điểm qua các bước skincare sáng và tối để biết cách nâng niu làn da một cách khoa học nhất nhé!

Môi trường xung quanh và buổi sáng và tối sẽ có nhiều yếu tố khác nhau như: Ánh nắng mặt trời, độ ẩm, khói bụi,... Do đó, phái đẹp cần thực hiện các bước skincare sáng và tối thật chính xác, hợp lý thì mới có thể mang lại một làn da mịn màng, trắng hồng đẹp rạng rỡ.

Các bước skincare ban ngày

Theo chuyên gia, buổi sáng nên skincare từ 06:00 - 08:00 sáng.

Bước 1: Làm sạch da mặt

Làm sạch da là một trong các bước skincare cơ bản không thể bỏ qua. Dùng nước ấm hoặc nước mát để làm sạch da mặt. Nếu da bạn thuộc loại da dầu nhờn, bạn nên sử dụng thêm các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để hỗ trợ làm sạch bã nhờn trên da được tiết ra trong lúc ngủ.

Bước 2: Dùng sữa rửa mặt phù hợp

Sau khi rửa mặt bằng nước sạch, bạn nên sử dụng thêm sữa hoặc dầu rửa mặt để làm sạch mạnh, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn,... của buổi tối còn nằm sâu bên trong lỗ chân lông. Nếu có điều kiện, bạn có thể dùng sữa rửa mặt riêng cho buổi sáng (dịu nhẹ) và một loại riêng cho buổi tối để làm sạch sâu hơn.

Bước 3: Dùng toner/nước hoa hồng

Sau khi rửa mặt sạch, bạn dùng toner nước hoa hồng để làm sạch sâu, cân bằng độ pH cho da và cấp ẩm tức thì. Đây là bước chăm sóc da mặt không thể thiếu vào buổi sáng. Bước này giúp các dưỡng chất ở những bước sau thẩm thấu một cách nhanh chóng vào da.

Các bước skincare sáng và tối để da luôn rạng rỡ1

Thoa toner để giúp cân bằng pH cho da

Bước 4: Thoa serum bổ sung dưỡng chất

Tiếp theo là bước thoa serum, ngoài ra bạn có thể dùng kem dưỡng, thuốc đặc trị hoặc các dòng serum dưỡng da đều được, tùy theo nhu cầu và tình trạng da của bạn.

Bước 5: Dưỡng ẩm

Để giữ cho serum không bị bay hơi và da luôn ẩm mượt, việc bổ sung đủ độ ẩm cho da là điều cực kỳ quan trọng. Bạn có thể dùng các loại sữa dưỡng hoặc kem dưỡng ẩm phù hợp với độ thích ứng của làn da.

Bước 6: Thoa kem chống nắng

Đây là bước cuối cùng và cũng là bước quan trọng nhất trong các bước skincare buổi sáng. Đây là bước giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA, UVB có trong ánh mặt trời. Chính vì thế, hãy nhớ bôi kem chống nắng mỗi ngày nhé.

Các bước skincare ban đêm

Sau một ngày dài mệt mỏi, tiếp xúc với khói bụi và ánh nắng mặt trời có thể khiến làn da của bạn bị tổn thương, xuất hiện nhiều bã nhờn, bụi bẩn. Do đó, skincare buổi tối trước khi đi ngủ có thể giúp bạn tái tạo lại sức sống cho làn da. Không những có thể giúp làm đẹp, sáng da mà skincare buổi tối còn giúp thư giãn giải tỏa căng thẳng.

Bước 1: Tẩy trang

Dù bạn có trang điểm hay không thì bước tẩy trang là một bước quan trọng trong chu trình chăm sóc và dưỡng da ban đêm. Ngoài việc loại bỏ lớp makeup thì tẩy trang còn giúp lấy đi bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn trên da sau một ngày dài. Việc tẩy trang cùng với rửa mặt sữa rửa sẽ giúp làm sạch da nhanh chóng, làm sạch sâu da hiệu quả.

Các bước skincare sáng và tối để da luôn rạng rỡ2

Dù bạn có make up hay không thì buổi tối đều phải tẩy trang kỹ

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Sau bước tẩy trang bạn có thể tiến hành tẩy tế bào chết cho da. Bước này bạn chỉ nên thực hiện 2 lần/tuần vì nếu tẩy thường xuyên sẽ làm cho da mỏng và trở nên nhạy cảm. Tẩy tế bào này chết sẽ giúp cho làn da sạch hơn, thông thoáng lỗ chân lông và dưỡng chất cũng dễ dàng thẩm thấu vào da hơn.

Bước 3: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Làm ướt da mặt bằng nước sạch, dùng một lượng sữa rửa mặt vừa đủ rồi tạo bọt kết hợp động tác massage nhẹ nhàng để rửa sạch bụi bẩn và bã nhờn. Cuối cùng rửa sạch lại với nước một lần nữa. Ngoài ra, đối với những dòng sản phẩm sữa rửa mặt dạng hạt có tác dụng loại bỏ tế bào chết nên bạn cần thao tác nhẹ nhàng tránh gây tổn thương da.

Bước 4: Đắp mặt nạ

Thường xuyên đắp mặt nạ dưỡng da sẽ mang lại cho các bạn làn da mịn màng trẻ trung. Điều này vừa giúp cấp ẩm vừa bổ sung các loại dưỡng chất để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Bước 5: Thoa serum dưỡng da

Bước tiếp theo trong các bước skincare buổi tối đó là sử dụng serum cho da. Trong serum chứa rất nhiều dưỡng chất được chiết xuất từ thiên nhiên cũng như các hoạt chất, vitamin cần thiết cho da. Từ đó sản phẩm giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong tế bào, nuôi dưỡng làn da săn chắc và khỏe mạnh.

Nếu bạn muốn sử dụng nhiều loại serum cùng lúc trong các bước skincare tối, bạn nên tuân thủ quy tắc lỏng trước và đặc sau. Ngoài ra, mỗi lần dùng một loại serum cần cách nhau từ 5 – 10 phút.

Bước 6: Sử dụng retinol

Nếu bạn muốn chống lão hóa cho da thì có thể dùng thêm retinol ở bước này. Tương tự như khi thoa kem dưỡng, bạn lấy một lượng retinol vừa đủ và thoa đều một lớp mỏng trên bề mặt da. Lưu ý, nếu bạn dùng retinol vào ban đêm thì ban ngày bạn cần dùng thêm kem chống nắng có chỉ số SPF/PA cao để bảo vệ làn da tránh bị cháy nắng gây sạm nám.

Các bước skincare sáng và tối để da luôn rạng rỡ3

Chăm chỉ thoa retinol sẽ giúp làn da hạn chế được tình trạng lão hóa

Bước 7: Dưỡng ẩm cho da

Lấy một lượng kem dưỡng ẩm vừa đủ, thoa đều trên lòng bàn tay để làm nóng kem. Sau đó bôi đều lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng từ dưới lên theo hình tròn để dưỡng chất thấm sâu vào da.

Bước 8: Sử dụng kem dưỡng mắt

Mắt là vùng da thể hiện dấu hiệu của lão hóa rõ ràng nhất, đối với những người làm việc với máy tính thường xuyên thì mắt rất dễ có nếp nhăn. Chính vì vậy, bước thoa kem dưỡng mắt là điều vô cùng cần thiết. Khi bạn dùng kem dưỡng mắt mỗi ngày sẽ có thể hạn chế được sự xuất hiện của vết chân chim, quầng thâm,... Từ đó mang lại một đôi mắt luôn tươi tắn và trẻ hóa.

Trên đây là một số thông tin về các bước skincare sáng và tối mà nhà thuốc Long Châu đã tổng hợp lại. Hi vọng với những thông tin hữu ích trên, quý đọc giả đã có thể xây dựng cho mình một chu trình dưỡng da khép kín một cách hiệu quả để lưu giữ tuổi thanh xuân.

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin