Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các món ăn chữa thiếu máu

Ngày 27/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các món ăn chữa thiếu máu không quá khó khăn để có thể chế biến. Nhưng, bạn tích cực ăn sẽ mang lại hiệu quả vô cùng bất ngờ đó. 1. Biểu hiện bệnh của

Các món ăn chữa thiếu máu không quá khó khăn để có thể chế biến. Nhưng, bạn tích cực ăn sẽ mang lại hiệu quả vô cùng bất ngờ đó.

1. Biểu hiện bệnh của người thiếu máu

Đa phần những người mắc bệnh thiếu máu có những biểu hiện cơ bản như: thường xuyên bị hoa mắt, da xanh xao, người luôn mệt mỏi, tim đập nhanh hơn bình thường, ngủ không yên giấc, làm việc không tập trung, ăn uống không còn ngon miệng.

Các món ăn chữa thiếu máu
Hoa mắt chóng mặt là biểu hiện thường thấy của bệnh thiếu máu

Về lâu dài, bệnh thiếu máu có thể dẫn tới rất nhiều biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe như bệnh tim mạch, đột quỵ. Nó còn trực tiếp gây ra tình trạng tử vong nếu không nhanh chóng có phương pháp điều trị phù hợp.

Theo quan niệm của Đông y thì bệnh thiếu máu bên cạnh việc điều trị bằng thuốc thang thì cần phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Vậy nên, các món ăn cho người thiếu máu là cần thiết cũng như phải được chế biến đúng cách.

2. Các món ăn chữa thiếu máu dễ thực hiện

Chế độ dinh dưỡng cho người thiếu máu rất quan trọng nó cũng góp phần thúc đẩy quá trình chữa bệnh hiệu quả hơn. Chỉ cần tỉ mỉ và khéo léo một chút chắc chắn bạn sẽ có những món ăn giàu dinh dưỡng mà lại cực kì tốt cho sức khỏe người bệnh.

Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu 5 món ăn chữa thiếu máu cực kì đơn giản cũng như dễ thực hiện.

Món ăn thứ 1:

Dùng 0,5 kg lươn sạch sau đó nấu cùng với 100g vị thuốc hoàng kì. Cách nấu thì cực kì đơn giản, chỉ cần nấu món ăn như nấu canh, cho gia vị vừa dùng là có thể ăn được.

Món ăn thứ 2:

Bạn ra chợ và chọn mua một con gà mái mơ. Làm sạch gà, bỏ nội tạng. Tiếp đó, cho các vị thuốc: đẳng sâm (30 gr), đương quy (15 gr), hành, gừng vào trong bụng của con gà. Buộc bụng gà lại sau đó đem ninh cho đến khi chín nhừ để ăn. Vậy là, bạn đã có được một món ăn cực kì bổ dưỡng và có thể chữa bệnh thiếu máu cực kì hiệu quả.

Món ăn thứ 3:

Mua ống chân dê về và đem rửa thật sạch. Tiếp đó, đập dập nát ống chân đó ra đem nấu với cháo gạo nếp. Thêm vào nồi 20 trái táo đỏ, nêm gia vị vừa ăn. Cháo nên ăn trong ngày sẽ mang lại hiệu quả nhiều hơn. Đây là một trong các món ăn cho người thiếu máu rất hiệu quả.

Món ăn thứ 4:

Chuẩn bị 200g gan lợn. Đem thái lát và đem vào nấu cùng với rau chân vịt. Tiếp đó, bạn bắc một nồi nước lên bếp và đun sôi, cho vào đó một chút gừng tươi, một chút gia vị vừa ăn. Cho tiếp vào nồi rau chân vịt cũng như gan lợn. Nấu tới khi chín thì tắt bếp bắc nồi xuống và có thể ăn nóng cho ngon. Món ăn chữa thiếu máu này vừa bổ dưỡng lại dễ thực hiện.

Chế độ dinh dưỡng cho người thiếu máu
Món ăn từ gan có tác dụng bổ máu rất tốt

Món ăn thứ 5:

Bạn chuẩn bị 50g đậu xanh và vài quả táo đỏ. Cho vào nồi nấu cùng với đường đỏ để dùng dần. Sau vài ngày sử dụng món ăn này chắc chắn bạn sẽ thấy hiệu quả vô cùng bất ngờ.

Đa phần các món ăn chữa thiếu máu đều dễ thực hiện cũng như dễ ăn. Bạn bỏ thêm một chút công sức chắc chắn tình trạng bệnh thiếu máu sẽ nhanh chóng được cải thiện hơn.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm