Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín

Ngày 09/08/2022
Kích thước chữ

Hiện nay, thẩm mỹ vùng kín đã không còn là vấn đề quá nhạy cảm, nhất là khi nó có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của nhiều cặp vợ chồng. Vậy phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín là gì? Những điều cần chú ý về thẩm mỹ vùng kín.

Phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín là phương pháp được chị em phụ nữ ngày càng quan tâm và lựa chọn với mong muốn sở hữu một vùng kín xinh xắn, khỏe mạnh, nâng cao chất lượng cuộc sống. Hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp phẫu thuật này trong bài viết dưới đây nhé!

Phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín là gì?

Phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín là phương pháp tạo hình nhằm phục hồi cấu trúc, chức năng của âm đạo, âm hộ, tầng sinh môn cũng như tính thẩm mỹ của bộ phận sinh dục.

Vậy đối tượng nào nên thực hiện thẩm mỹ vùng kín? Dưới đây là một số trường hợp nên thực hiện loại phẫu thuật này:

  • Phụ nữ suy giảm chức năng âm đạo, dị tật.
  • Ống âm đạo mở rộng hay bị sai lệch cấu trúc, sa tử cung sau sinh.
  • Ở người trẻ, chưa sinh con nhưng ống âm đạo giãn rộng ảnh hưởng đến việc sinh hoạt vợ chồng.
  • Vùng kín bị nhăn nheo, xỉn màu, kém săn chắc.
  • Những người bị chấn thương, tai nạn dẫn tới âm đạo bị ảnh hưởng.
Các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín 1 Hãy cân nhắc trước khi lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín

Những lợi ích của phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín

Phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín là nhu cầu xác đáng và cần thiết để giúp chị em phụ nữ lấy lại sự tự tin và vẻ đẹp vốn có ban đầu. Bên cạnh việc làm cho vùng kín đẹp hơn thì phương pháp này còn mang đến những lợi ích sau:

  • Cải thiện chức năng đàn hồi của vùng kín: Giúp làm cơ vòng âm đạo phục hồi và thu bé lại, từ đó làm tăng khả năng co thắt của âm đạo.
  • Nâng cao thẩm mỹ cho vùng kín: Ngoài lợi ích giúp âm đạo được nhỏ gọn, xinh xắn hơn thì tình trạng thâm sạm, nhăn nheo, kém đàn hồi sau khi sinh nở cũng được cải thiện. Đồng thời cũng làm gia tăng khoái cảm trong cuộc “yêu”.
  • Khả năng phân tiết của âm đạo được đảm bảo: Phẫu thuật âm đạo giúp bảo vệ các dây thần kinh phân tiết tuyến niêm, làm tăng khả năng ham muốn cho chị em và nâng cao chất lượng cuộc “yêu”.
  • Hạn chế các viêm nhiễm và bệnh phụ khoa: Khi vùng kín được se khít và thu hẹp sẽ hạn chế sự tấn công của các vi khuẩn có hại, từ đó giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về phụ khoa cho chị em. 
Các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín 2 Phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín giúp phái đẹp tự tin hơn

Các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín

Phụ thuộc vào tình trạng và nhu cầu của mỗi người sẽ thực hiện phương pháp phù hợp.

Phương pháp tạo hình môi lớn

Sau quá trình giảm cân hoặc lão hóa, môi lớn có thể bị teo nhỏ, thâm sạm và nhăn nheo. 

Các phương pháp thẩm mỹ tạo hình môi lớn thường được áp dụng là căng da, tái tạo môi lớn bằng cách cắt bỏ những mô da thừa, nhăn nheo, và ghép mỡ tự thân giúp lấy lại được dáng vẻ gọn gàng cân đối.

Phương pháp tạo hình môi bé

Tương tự như môi lớn, theo thời gian môi bé sẽ bị thâm đen, nhăn nheo gây mất thẩm mỹ thậm chí có thể phình to gây vướng víu trong quá trình sinh hoạt.

Phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín bằng phương pháp tạo hình môi bé là cắt bỏ phần cấu trúc lỏng lẻo, da nhăn nheo rồi khâu lại. Kết quả là giúp môi bé được thu nhỏ, tự nhiên và cân đối.

Phương pháp thu hẹp âm đạo

Âm đạo bị giãn rộng ở nữ giới do sinh đẻ nhiều lần hay lão hóa không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc “yêu” mà còn khiến chị em dễ mắc viêm nhiễm và bệnh phụ khoa.

Phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín bằng phương pháp thu hẹp âm đạo là cắt bỏ phần da niêm mạc thừa, chùng, nhão và nối cơ vòng âm đạo giúp thu nhỏ cửa mình, làm căng, cải thiện độ đàn hồi, co thắt cho âm đạo. Âm đạo thắt chặt không chỉ làm tăng khoái cảm khi quan hệ mà còn tránh được tình trạng bệnh lý như sa trực tràng, sa tử cung.

Các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín 3 Phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín bằng phương pháp thu hẹp âm đạo

Phương pháp sửa xấu tầng sinh môn

Trong quá trình sinh, tầng sinh môn có thể bị rách hoặc bác sĩ đã chủ động cắt tầng sinh môn. Sau khi khâu lại thường để lại sẹo xấu, có thể gây biến dạng, lệch các mép môi lớn và môi bé vùng kín làm âm hộ phía ngoài mất tròn đều hai bên.

Bằng phương pháp sửa xấu tầng sinh môn, bên cạnh việc làm mờ sẹo và đẹp hơn thì các bác sĩ có thể sẽ chỉnh lại các mốc giải phẫu này. Vì trong quá trình sinh thường, các bác sĩ sản khoa phải rạch tầng sinh môn để đảm bảo sự an toàn sau đẻ cho cả mẹ và con nên không thể tránh được dư chấn xấu về thẩm mỹ.

Phương pháp cắt da thừa mũ âm vật

Do lão hóa, sau sinh đẻ hoặc sự thay đổi của hormone ở tuổi dậy có thể làm xuất hiện tình trạng da thừa mũ âm vật gây mất thẩm mỹ nên cũng cần cắt bỏ.

Tuy nhiên, cắt bỏ da thừa mũ âm vật cần đặc biệt lưu ý do đây là bộ phận nhận cảm giác vì vậy rất nhạy cảm với các kích thích. Nếu cắt bỏ hết phần da thừa có khả năng làm mất cảm giác trong chuyện quan hệ của người phụ nữ.

Phương pháp sử dụng ánh sáng laser

Nếu phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín là các phương pháp được dùng để tạo hình môi âm đạo, thu hẹp âm đạo thì sử dụng ánh sáng laser hoàn toàn không phẫu thuật là phương pháp giúp loại bỏ sắc tố thâm đen, làm hồng “cô bé” và trẻ hóa âm đạo.

Ánh sáng laser sẽ tác dụng sâu vào tầng biểu bì da, loại bỏ các sắc tố làm thâm đen, sản sinh collagen làm môi âm đạo trắng hồng tự nhiên, đồng thời tăng độ đàn hồi, trẻ hóa âm đạo. Phương pháp này thích hợp với các chị em sợ đau, sợ dao kéo, không những mang lại hiệu quả nhanh, có tác dụng lâu dài, duy trì hiệu quả làm trắng hồng, trẻ hóa tầng sinh môn. Đặc biệt, đây là biện pháp rất an toàn, không gây đau đớn cũng như không cần chăm sóc và kiêng quan hệ vợ chồng sau khi thực hiện.

Lưu ý sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín

  • Giữ vệ sinh vùng kín hàng ngày để tránh các tác nhân xâm nhập từ bên ngoài gây viêm nhiễm phụ khoa.
  • Không nên mặc quần chật và đồ bó sát vùng kín vì dễ khiến vùng kín bị bí hơi và gây viêm nhiễm, từ đó gây ra mùi hôi vùng kín khó chịu.
  • Không quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng sau khi phẫu thuật thu nhỏ âm đạo và chỉ nên quan hệ lại khi bạn đã sẵn sàng.
  • Ăn nhiều hoa quả tươi mát, rau xanh và tránh thuốc lá, bia rượu, các chất kích thích để vết thương mau hồi phục.
  • Chị em chú ý phải thực hiện dùng thuốc, thăm khám đúng lịch hẹn đặc biệt là ngay sau khi cơ thể có dấu hiệu lạ. 

Hy vọng bài viết trên đã giúp chị em phụ nữ hiểu rõ hơn về phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín, từ đó có góc nhìn về cái đẹp và những giá trị mà con người hiện đại đang hướng tới. Chúc chị em thật nhiều sức khỏe và luôn xinh đẹp!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin