Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách bảo vệ gan khỏi tác hại của bia rượu đơn giản và hiệu quả

Ngày 01/09/2022
Kích thước chữ

Rượu bia là thức uống khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là cánh mày râu. Vậy làm thế nào để bảo vệ gan nếu bạn thường xuyên uống rượu? Mời quý độc giả cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu nhé!

Những người thường xuyên uống rượu bia có nguy cơ cao bị xơ gan, gan nhiễm mỡ, tăng men gan,… và có tỷ lệ tử vong cao gấp 3 lần so với người bình thường. Nếu tính chất công việc của bạn khó tránh khỏi các cuộc nhậu thì bạn cần áp dụng các cách bảo vệ gan. Vậy đâu là cách bảo vệ gan khỏi tác hại của bia rượu?

Sự tàn phá của rượu bia đối với cơ thể 

Các nghiên cứu cho thấy, nếu bạn sử dụng 1 – 2 ly rượu nhỏ mỗi ngày thì hoàn toàn không hại đến sức khỏe. Nhưng nếu sử dụng quá mức này, bạn sẽ gặp phải vô vàn hệ lụy tiêu cực về sức khỏe.

90% lượng rượu bia khi bạn nạp vào cơ thể sẽ được chuyển hóa ở gan thành chất acetaldehyde. Do đó, nếu bạn uống quá nhiều sẽ gây ra tình trạng gan bị quá tải do làm việc quá sức, dẫn đến nhiễm độc gan và lan rộng ra toàn bộ cơ thể. Đây là nguyên nhân khiến cơ thể nhiễm độc và có dấu hiệu say xỉn.

Cách bảo vệ gan khỏi tác hại của bia rượu đơn giản và hiệu quả 1 Rượu bia gây tàn phá đến toàn cơ thể, đặc biệt là gan.

Chất Acetaldehyde khiến gan nhiễm độc, nếu uống rượu bia quá thường xuyên với lượng lớn sẽ làm tổn thương gan trầm trọng và gây ra nhiều bệnh lý về gan như: Gan nhiễm mỡ, xơ gan, viêm gan, men gan cao,… thậm chí ung thư gan.

Không chỉ gây hại cho gan, việc lạm dụng rượu bia còn gây hại đến nhiều bộ phận khác trong cơ thể, cụ thể:

  • Hệ thần kinh: Rượu bia khiến bạn đau đầu, chóng mặt, khó kiểm soát hành vi, say xỉn từ đó làm tăng nguy cơ va chạm, xung đột và gia tăng nguy cơ tai nạn giao thông.
  • Hệ tiêu hóa: Rượu bia làm tổn thương dạ dày, tăng nguy cơ đau dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản, ung thư vòng họng,… cản trở sự hoạt động của tụy từ đó gây viêm tụy với các biểu hiện ra bên ngoài như: Đau bụng dữ dội, buồn nôn, nôn…
  • Chức năng sinh lý: Bia rượu còn ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh lý, gây cản trở quá trình sản sinh testosterone – hormone sinh dục nam, từ đó khiến nam giới yếu sinh lý với các biểu hiện như: Rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, những người uống nhiều rượu bia có nguy cơ cao bị vô sinh, hiếm muộn so tác hại của rượu bia làm suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng.

Như vậy, lạm dụng rượu bia vô cùng có hại đến sức khỏe, đặc biệt gây hại đến gan. Do đó, tốt hơn hết, bạn nên hạn chế việc dùng rượu bia, chỉ dùng 1 – 2 ly nhỏ mỗi ngày. Nếu tính chất công việc bắt buộc phải tiếp khách bàn nhậu, bạn nên áp dụng thêm các giải pháp tăng cường chức năng gan, giải độc gan khi phải uống nhiều bia rượu.

Cách bảo vệ gan khỏi tác hại của bia rượu đơn giản và hiệu quả 2 Từ chối rượu bia để bảo vệ gan tốt nhất.

Viên uống DHC Liver Essence Ornithine tăng cường chức năng gan tuyệt vời

Viên uống DHC Liver Essence Ornithine là giải pháp vàng giúp bảo vệ gan khỏi tác hại của rượu bia, tăng cường chức năng gan nhờ cơ chế đào thải rượu bia và độc tố ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng, từ đó giúp lá gan của bạn luôn khỏe mạnh và hoạt động tốt.

Với thành phần chính là tinh chất gan lợn tươi cùng với kẽm và Ornithine là sự kết hợp hoàn hảo giúp nhanh chóng thanh lọc gan, đào thải độc tố trong gan từ đó giảm bớt gánh nặng, cải thiện chứng năng gan.

Viên uống này sẽ thúc đẩy quá trình phân giải rượu bia thành cacbonic và nước nhanh chóng, loại bỏ chất độc có trong rượu bia ra khỏi cơ thể và giảm thiểu tối đa tác hại với gan, hỗ trợ điều trị xơ gan hiệu quả.

Cách bảo vệ gan khỏi tác hại của bia rượu đơn giản và hiệu quả 3 Viên uống DHC Liver Essence Ornithine tăng cường chức năng gan tuyệt vời

Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng giải rượu bia, giảm thiểu các biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt,… chất kẽm có trong DHC Liver Essence Ornithine sẽ tăng cường miễn dịch, tăng khả năng đề kháng cho cơ thể.

Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần uống 3 viên/ngày. Sản phẩm được bào chế dành cho những người muốn tăng cường chức năng gan, nhất là những người thường xuyên sử dụng rượu bia.

Một số lưu ý giúp hạn chế tối đa tác hại của rượu bia đến gan

Bên cạnh việc sử dụng viên uống DHC Liver Essence Ornithine, bạn cũng cần tuân theo một số hướng dẫn sau để luôn có lá gan khỏe mạnh:

  • Hạn chế uống rượu bia. Nếu bắt buộc phải uống, hãy kết hợp cùng thức ăn giàu đạm.
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao.
  • Có chế độ dinh dưỡng cân đối, lành mạnh, hạn chế các chất béo, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ.
  • Cẩn thận khi sử dụng các loại thuốc kháng sinh khiến gan quá tải.
  • Thường xuyên thăm khám định kỳ để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh (nếu có).
  • Xây dựng lối sống khoa học, ngủ đủ giấc, tránh thức khuya.

Tóm lại, uống nhiều rượu bia gây hại rất lớn đến sức khỏe, chúng ta nên hạn chế càng nhiều càng tốt. Rượu bia không chỉ gây hại cho bản thân mà còn là một trong những nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông vô cùng nguy hiểm. Đừng lái xe khi đã uống rượu và nên áp dụng nhiều biện pháp bảo vệ gan cũng như bảo vệ chính sức khỏe của mình, tránh để rượu bia gây ra nhiều hệ lụy đáng tiếc, lúc đó hối hận đã quá muộn. Bạn hãy lưu tâm nhé!

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm