Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách chữa bệnh dị ứng phát ban bằng phương pháp dân gian

Ngày 10/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh dị ứng phát ban được gây nên bởi nhiều nguyên nhân khác nhau khiến người bệnh phải trải qua những cơn ngứa dữ dội khó kiểm soát. Vậy cách chữa bệnh dị ứng phát ban bằng phương pháp nào, hãy tham khảo những thông tin được chia sẻ dưới đây.

Bệnh dị ứng phát ban được gây nên bởi nhiều nguyên nhân khác nhau khiến người bệnh phải trải qua những cơn ngứa dữ dội khó kiểm soát. Vậy cách chữa bệnh dị ứng phát ban bằng phương pháp nào, hãy tham khảo những thông tin được chia sẻ dưới đây.

Cách chữa bệnh dị ứng phát ban bằng phương pháp dân gian

Bệnh dị ứng phát ban được gây nên bởi nhiều nguyên nhân khác nhau
 

Xác định và điều trị nguyên nhân cơ bản của bệnh dị ứng phát ban là quan trọng để cứu trợ lâu dài. Cách chữa bệnh dị ứng mẩn ngứa phát ban bao gồm thuốc men, trộn ướt và liệu pháp ánh sáng. Các biện pháp tự chăm sóc, bao gồm các sản phẩm chống ngứa và tắm mát, có thể giúp giảm ngứa và làm dịu da. Dưới đây là một số nguyên nhân gây bệnh dị ứng phát ban: 

– Da bị khô

Hiện tượng da khô do sự tác động của yếu tố môi trường điển hình là do thời tiết nóng hoặc lạnh quá mức cũng có thể gây nên những triệu chứng của bệnh ngứa phát ban.

– Một số bệnh lí ngoài da

Một số bệnh có thể gây ngứa như viêm da, vảy nến, thủy đậu, dermatographism, ghẻ… với dấu hiệu đỏ da như bị kích thích, nổi phát ban như da gà và mọc mụn nước.

– Bệnh lí bên trong cơ thể

Bệnh về gan, suy thận, thiếu máu thiếu sắt, kém hấp thu, các vấn đề về tuyến giáp và ung thư thường gây ngứa da toàn thân.

– Tác động của một số tác nhân gây kích thích và phản ứng dị ứng

Một số người có làn da nhạy cảm nên khi tiếp xúc với các chất như hóa chất, xà phòng, len, phấn hoa… có thể bị kích ứng da và gây ngứa.

2. Cách chữa bệnh dị ứng phát ban

Một số bài thuốc dân gian dùng để trị bệnh dị ứng phát ban:

Cách 1: Lấy một phần thân cây đu đủ, cắt cho nhỏ ra rồi đun lấy nước uống chữa trị dị ứng hằng ngày. Kiên trì một chút sẽ thấy ngay tác dụng. Đây là một trong những cách chữa bệnh dị ứng phát ban rất hiệu quả.

Cách chữa bệnh dị ứng phát ban bằng phương pháp dân gian 1

Cách chữa bệnh dị ứng phát ban bằng thân cây đu đủ

Cách 2: Cách chữa bệnh dị ứng mẩn đỏ phát ban này đơn giản vô cùng. Chỉ cần dùng một nắm vỏ quả nhãn với 1 nắm vỏ quả táo chua cho vào nồi nấu sôi. Sau đó, lọc lấy nước để rửa vùng da dị ứng hằng ngày.

Cách 3: Chỉ cần chuẩn bị một bát gạo, thêm 3g chỉ xác. Cả hai đều đem sao cho đên khi thơm vàng rồi chịu khó nghiền thành bột. Với lượng trên có thể dùng nhiều lần. Mỗi lần chỉ cần khoảng 100g  cho vào ấm đun  với một bát nước lọc. Đun xong thì rót lấy nước uống còn phân bã thì đắp lên chỗ bị tổn thương.

Cách 4: 50g hành lá, rượu trắng thì 30ml và thêm 150g lá hẹ. Những thành phần này nấu chung với một tô nước. Khi sôi thì bắt ra rót nước uống, chia ra uống 2 lần.

Cách 5: Cách chữa bệnh dị ứng phát ban bằng lá chè xanh. Chuẩn bị một nắm lá chè xanh, cam thảo khô và cả vỏ cam. Các nguyên liệu bỏ vào nấu với nước. Khi nấu xong nước có mùi thơm nhẹ đặc trưng rất dễ chịu. Lọc bã ra dùng nước rửa vết thương.

Cách 6: Dùng một lượng bằng nhau giữa hai nguyên liệu là phèn chua và phách tiêu sau đó giã mịn. Cho một lượng nước vừa đủ vào khuấy cho bột tan hoàn toàn. Sau đó lấy một sợi lông gà thấm phần nước rồi quét lên chỗ bị dị ứng.

Trên đây là một số cách chữa bệnh dị ứng phát ban bằng phương pháp dân gian bạn có thể tham khảo.

Thu Hà

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm