Long Châu

Cách chữa bệnh dị ứng mẩn ngứa cực đơn giản

Ngày 10/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mẩn ngứa dị ứng là những hiện tượng rất thường gặp trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Bạn nên biết những cách chữa bệnh dị ứng mẩn ngứa để giảm sự khó chịu mà bệnh mang lại.

Dị ứng mẩn ngứa là những hiện tượng rất thường gặp trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Bạn nên biết những cách chữa bệnh dị ứng mẩn ngứa để giảm sự khó chịu mà bệnh mang lại.

Đối với những da địa dễ mẫn cảm, thì việc dị ứng với một số thành phần tự nhiên là chuyện bình thường. Ai trong chúng ta cũng từng có lúc gặp phải trường hợp bệnh dị ứng ngứa hay mẩn đỏ mà không rõ nguyên nhân. Nhưng bạn phải biết những cách chữa bệnh dị ứng mẩn ngứa để loại bỏ ngay tình trạng khó chịu này.

Dị ứng mẩn ngứa là những hiện tượng rất hay thường gặp trong đời sống hằng ngày. Bạn có biết mề đay, thời tiết thay đổi hoặc thức ăn lạ là những nguyên nhân khiến cho bạn bị mẩn ngứa. 

Cách chữa bệnh dị ứng mẩn ngứa cực đơn giản 1

Mẩn ngứa dị ứng là những hiện tượng rất thường gặp trong đời sống sinh hoạt hàng ngày

Dị ứng đó có thể lặp đi lặp lại thường xuyên hoặc sau một vài lần thì biến mất. Bệnh dị ứng mẩn ngứa tuy không ảnh hưởng gì tới tính mạng nhưng lại gây khó chịu, ảnh hưởng tới cuộc sống.

Đôi khi những mảng da mẩn ngứa sần sùi sẽ để lại sẹo đủ khiến bất kỳ ai không may mắc phải loại bệnh này cảm thấy phiền toái và ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống sinh hoạt hàng ngày như thế nào. Dưới đây là một số cách chữa bệnh dị ứng mẩn ngứa bạn nên tham khảo:

  • Tắm rửa sạch sẽ

Bạn nên tắm rửa và vệ sinh cơ thể sạch sẽ mỗi ngày, bởi tắm sạch như vậy thì những vùng da bị ngứa có thể loại bỏ được vi khuẩn, nấm những nguyên nhân gây ra bệnh dị ứng, mẩn ngứa.

Và đặc biệt việc tắm rửa sạch sẽ là cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp làn da thoáng mát, sạch mồ hôi cải thiện được cảm giác ngứa gáy.

Nhưng bạn nên lưu ý những lúc da đang bị dị ứng bạn chỉ tắm bằng nước và không được sử dụng sữa tắm, xà bông có chất tẩy rửa không những làm da ngứa và còn bệnh thêm.

Sau khi tắm, cần chú ý mặc quần áo thoải mái không quá bó chặt cơ thể, và sử dụng loại vải cotton mềm mại tốt cho da.

  • Trà xanh

Trà xanh cũng được xem như loại thảo dược quý từ tự nhiên có rất nhiều công dụng kháng khuẩn, sát trùng hiệu quả trong những cách chữa bệnh dị ứng mẩn ngứa hiệu quả.

Cách chữa bệnh dị ứng mẩn ngứa cực đơn giản 2

Trà xanh cũng được xem như loại thảo dược quý từ tự nhiên

Lấy 20gr lá trà xanh, rửa sạch đem đun sôi với 1 lít nước rồi lau nhẹ lên phần da bị tổn thương. Nên áp dụng cách chữa bệnh dị ứng mẩn đỏ hay ngứa này thường xuyên để các cơn mẩn, ngứa dị ứng không có cơ hội hỏi thăm.

  • Lá khế

Lá khế có tính mát, vị chua có công dụng giải khát, thanh nhiệt, giải độc tố cho cơ thể. Bạn chỉ cần lấy một nắm lá khế tươi đem rửa sạch, cho vào nồi với đun sôi khoảng 15 phút cùng với muối.

Sử dụng nước đó để rửa hoặc tắm đồng thời dùng bã khế chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị ngứa sẽ làm giảm khó chịu. Đây là một trong những cách chữa bệnh dị ứng mẩn ngứa hiệu quả.

  • Chế độ dinh dưỡng

Chế độ ăn cho những bệnh nhân bị dị ứng mẩn ngứa khá đặc biệt. Do nhiệt độ bên trong cơ thể của người bệnh khá cao nên cần bổ sung và ăn những loại thực phẩm có tính mát, những món ăn nhẹ đơn giản tốt cho da, làm dịu da.

Bạn có thể ăn những thực phẩm sau: mướp, rau sam, rau muống, bí xanh… và một số loại nước uống từ râu ngô, mía…

  • Dùng vỏ bí đao

Một trong những cách chữa bệnh dị ứng mẩn ngứa là dùng vỏ bí đao, hoa cúc, thược dược kết hợp cùng mật ong. Lấy vỏ bí đao, hoa cúc vàng, thược dược đỏ cho vào trong nồi nấu nước, rồi pha vào mật ong để uống trong ngày. Mỗi ngày 1 lần, 7 ngày là một liệu trình.

Thu Hà

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm