Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách dùng rượu tỏi chữa hen suyễn an toàn, đúng cách và hiệu quả

Ngày 28/03/2023
Kích thước chữ

Hen suyễn là bệnh lý đường thở mãn tính cần có biện pháp điều trị kịp thời khi thấy bệnh xuất hiện đột ngột. Bài thuốc rượu tỏi chữa hen suyễn được nhiều người áp dụng vì nó an toàn. 

Hen suyễn hay còn gọi là hen phế quản, đây là một căn bệnh mãn tính xảy ra khi đường thở bị viêm nhiễm, sưng phù,… Rượu tỏi là một bài thuốc giúp tăng cường hệ miễn dịch, kháng viêm hiệu quả. Cùng theo dõi các thông tin trong bài viết dưới đây để nắm rõ cách dùng rượu tỏi chữa hen suyễn an toàn, đúng cách và hiệu quả bạn nhé.

Công dụng của rượu tỏi chữa bệnh hen suyễn

Hen suyễn là bệnh lý đường thở mãn tính của hệ hô hấp. Bệnh này có dấu hiệu dễ nhận biết là ho, khó thở, khò khè, tức ngực,… Do hiện nay vẫn chưa có thuốc nào đặc trị bệnh nên cần nhiều thời gian và sự kiên trì của người bệnh hơn. 

Cách dùng rượu tỏi chữa hen suyễn an toàn, đúng cách và hiệu quả 1Rượu tỏi là bài thuốc kháng viêm và tăng cường hệ miễn dịch

Tỏi không chỉ là một gia vị quen thuộc trong mỗi gian bếp, mà từ lâu trong Đông Y tỏi được biết đến như một loại thuốc kháng sinh. Trong tỏi chứa allicin và chất chống oxy hóa nên kháng viêm, kháng khuẩn tốt, giảm đau nhức và hạn chế viêm rất tốt. Tỏi được sử dụng nhiều trong các bài thuốc Đông Y vì nó có mùi hắc, vị cay dùng để giải nhiệt, sát khuẩn, tiêu đờm, trừ phong.

Có nhiều cách sử dụng tỏi trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, dùng tỏi kết hợp với rượu tạo thành rượu tỏi, đây là một bài thuốc giúp tăng cường hệ miễn dịch, kháng viêm hiệu quả. Rượu tỏi chữa hen suyễn được coi là một bài thuốc dân gian giúp giảm nhanh các triệu chứng và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Cách dùng rượu tỏi chữa hen suyễn an toàn, hiệu quả

Cách dùng rượu tỏi chữa hen suyễn an toàn, đúng cách và hiệu quả 2Đổ rượu vào bình ngâm rồi để nơi khô mát, tránh ánh nắng mặt trờ

Các loại thuốc điều trị bệnh hen suyễn thường được đưa vào danh sách dược liệu đắt tiền. Tuy nhiên, người bệnh vẫn cần phải kết hợp dùng thêm cả các loại thuốc hít để cắt cơn hen suyễn nguy hiểm và gây khó chịu.

Để tiết kiệm trong việc điều trị bệnh hen suyễn, đồng thời phòng ngừa bệnh hiệu quả bạn có thể kết hợp thêm cả phương pháp điều trị bằng nguyên liệu tự nhiên. Một trong những cách chữa bệnh hen suyễn tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên bạn có thể tham khảo và áp dụng là dụng rượu tỏi.

Để ngâm tỏi với rượu, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Tỏi mang đi bóc sạch vỏ rồi rửa với nước, để ráo.
  • Bước 2: Sau khi tỏi đã ráo nước, bạn dùng dao cắt củ tỏi làm đôi rồi xếp lần lượt vào bình thủy tinh.
  • Bước 3: Đổ rượu vào bình ngâm theo tỉ lệ 5 rượu: 1 tỏi
  • Bước 4: Đậy nắp kín và bảo quản bình ở nơi khô mát, tránh ánh nắng mặt trời. Khi đã ngâm được khoảng 45 – 60 ngày, bạn có thể lấy ra sử dụng để chữa chứng hen suyễn.

Bài thuốc rượu tỏi chữa hen suyễn được dùng vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ, liều dùng là 5 – 10ml/lần.

Dùng rượu tỏi trị bệnh hen suyễn cần chú ý điều gì?

Cách dùng rượu tỏi chữa hen suyễn an toàn, đúng cách và hiệu quả 3Dùng rượu tỏi đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất 

Phương pháp dùng rượu tỏi chữa hen suyễn được áp dụng từ lâu. Nhưng cách sử dụng bài thuốc này như thế nào cho đúng và đạt kết quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết rõ. Muốn áp dụng bài thuốc rượu tỏi chữa bệnh hen suyễn để đem lại hiệu quả cao bạn cần lưu ý như sau:

  • Thời gian sử dụng bài thuốc này sẽ tùy thuộc vào liều lượng rượu ngâm tỏi. Thông thường, nếu ngâm khoảng 100ml rượu với 40g tỏi sẽ dùng được trong khoảng 1,5 tháng. Nhưng để tốt nhất thì cứ sau 10 ngày dùng, bạn nên ngâm một bình rượu tỏi mới để quá trình sử dụng liên tục được đảm bảo nhất.
  • Với các đối tượng sau cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng rượu tỏi: Người bị cao huyết áp, người bị tiêu chảy, người mắc các vấn đề về gan thận, như vậy sẽ tránh gặp các vấn đề nguy hiểm tới sức khỏe.
  • Theo như chuyên gia của WHO đã chỉ ra rằng không nên dùng rượu tỏi hàng ngày, do nó có thể gây ra một số tình trạng như: Nóng trong, rối loạn dạ dày, ức chế tuyến giáp,… Bạn cần lưu ý và điều chỉnh liều lượng phù hợp nếu muốn sử dụng trong thời gian dài.
  • Các trường hợp sau không nên sử dụng rượu tỏi để chữa hen suyễn: Phụ nữ đang mang thai, trẻ em dưới 3 tuổi, người bị ốm sốt, mọc mụn nhọt, đau mắt đỏ.
  • Trong quá trình sử dụng nếu gặp phải các triệu chứng như: Buồn nôn, tiêu chảy, nhịp tim nhanh, mất ngủ thì cần ngưng và báo ngay cho bác sĩ.
  • Bài thuốc dùng rượu tỏi chữa hen suyễn trên đây chỉ giúp khắc phục hiệu quả triệu chứng bệnh và khó kiểm soát được tất cả những tác dụng phụ đi kèm. Chính vì lẽ đó, để đảm bảo an toàn nhất bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Bài thuốc dân gian này chỉ nên tham khảo và nó không thể thay thế cho việc chẩn đoán và điều trị của bác sĩ. Do đó, nếu bạn thấy tình trạng bệnh hen suyễn của mình không có dấu hiệu thuyên giảm thì cần tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị sớm.

Trên đây là các thông tin liên quan đến bài thuốc rượu tỏi chữa hen suyễn. Đây là bài thuốc an toàn, tiết kiệm, hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Dù vậy, để đảm bảo an toàn nhất hãy đi khám và tham khảo ý kiến từ bác sĩ để sử dụng đúng cách và không gây hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh. Hy vọng các thông tin trên sẽ có ích với bạn để để tăng cường sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Hạ Hạ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin