Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách giải độc ma túy đá an toàn cho người dùng

Ngày 26/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ma túy đá tồn tại trong cơ thể sẽ gây nhiều tác hại đến sức khỏe của người sử dụng. Để giải độc ma túy đá, bạn cần có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế. Vì cách giải độc ma túy đá cho từng trường hợp là khác nhau và phức tạp.

Sử dụng ma túy đá khiến người dùng thường cảm thấy hưng phấn. Sau khi cơn hưng phấn qua đi, cơ thể không còn sức sống, suy kiệt và xuất hiện rất nhiều tác dụng phụ có hại từ ma túy đá. Do đó, sau khi dùng ma túy đá, nhu cầu thanh lọc nhanh, giảm ngay những triệu chứng có hại là rất quan trọng. Tuy nhiên, nếu giải độc ma túy không đúng cách sẽ gây thêm tác hại. Hãy tham khảo bài viết sau để tìm hiểu về cách giải độc ma túy nhanh và an toàn.

Ma túy đá tồn tại trong cơ thể bao lâu?

Cách giải độc ma túy đá an toàn cho người dùng 1Ma túy đá có thời gian bán hủy khoảng 10 giờ

Ma túy đá có thời gian bán hủy khoảng 10 giờ, có nghĩa là lượng ma túy này mất 10 giờ để chuyển hóa và thải trừ một nửa ra khỏi máu sau khi dùng. Nồng độ thuốc sẽ đạt đỉnh trong vòng 2,6 - 3,6 giờ khi tiếp xúc ma túy qua đường uống còn chất chuyển hóa của nó thì đạt đỉnh sau 12 giờ. Chích qua đường tĩnh mạch thì thời gian bán hủy kéo dài hơn 12,6 giờ. Sau đó ma túy đá sẽ được chuyển hóa tại gan và bài tiết qua thận với tốc độ chuyển hóa phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Tần suất sử dụng ma túy, tuổi tác, sức khỏe, hoạt động thể chất, tốc độ chuyển hóa cơ thể.

Những điều cần biết về việc giải độc ma túy đá

Giải độc ma túy đá là gì?

Giải độc ma túy đá là dùng các phương pháp chăm sóc y tế dựa trên kiến thức y học về ma túy đá, tình trạng tác dụng phụ sau khi sử dụng của riêng mỗi cá nhân. Mục đích của giải độc ma túy là để giải quyết những tác dụng phụ, đào thải những chất có hại ra khỏi cơ thể, giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Tại sao phải giải độc ma túy đá nhanh?

Ma túy đá trong cơ thể sẽ tự phân giải và được đào thải ra ngoài khi ngừng sử dụng. Tuy nhiên, để đào thải hoàn toàn ma túy đá mất khoảng 2 tháng.

Khoảng thời gian ma túy gây hại cũng như thời gian có thể phát hiện ma túy đá trong nước tiểu là khoảng 2 tuần.

Điều này gây ra hai vấn đề:

  • Người nghiện gặp tình trạng khó chịu, mệt mỏi và các triệu chứng khác kéo dài, dẫn đến sinh hoạt, làm việc khó khăn, khó quay về với cuộc sống trước đây.
  • Nguy cơ nghiện ma túy đá cao hơn do thời gian tiếp xúc với nó lâu hơn.

Do đó, việc đào thải nhanh có thể rút ngắn thời gian trên xuống chỉ còn vài ngày nếu biết cách giải độc ma túy đá đúng phương pháp. 

Lợi ích của giải độc ma túy đá:

  • Thanh lọc cơ thể hoàn toàn nhanh chóng. 
  • Nhanh chóng hồi phục sức khỏe và tiếp tục cuộc sống bình thường. 
  • Những người mới dùng ma túy sẽ không tái nghiện ma túy đá.

3 cách giải độc ma túy đá an toàn nhất

Thực ra chúng ta không thể đào thải hết thuốc trong một thời gian ngắn, chỉ có thể làm giảm nồng độ của nó bằng một số biện pháp dưới đây:

Uống nhiều nước

Cách giải độc ma túy đá an toàn cho người dùng 2Một trong các cách giải độc ma túy đá là uống nhiều nước

Mỗi người nên uống 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày. Nhưng đối tượng dùng ma túy đá, muốn đào thải thuốc ra khỏi cơ thể nhanh thì phải uống nhiều hơn, khoảng 2,4 - 3 lít (tương đương với 10 - 12,5 cốc nước). Nước là một trong những cách giải độc ma túy đá hiệu quả vì nước có tác dụng làm loãng nồng độ ma túy đá trong máu, hơn nữa khi cơ thể càng dư thừa lượng dịch thì sẽ càng tăng đào thải nước qua đường tiểu. Khi bài tiết nước tiểu thường xuyên, nồng độ trong máu sẽ giảm.

Nhưng với đối tượng dùng loại ma túy tích tụ trong các tế bào mỡ như THC trong cần sa hay cocaine, việc uống nước không mang lại tác dụng gì.

Ngoài uống nước lọc, chúng ta có thể uống loại nước khác như nước ép việt quất hay nước trà, vì hai loại nước này lợi tiểu khiến bạn đi tiểu nhiều hơn. Các chất chống oxy hóa và chất điện giải trong trà để tăng cường trao đổi chất.

Chúng ta không nên sử dụng rượu bia trong quá trình đào thải ma túy vì hai chất này giảm khả năng kiềm chế dẫn đến việc tiếp tục sử dụng ma túy thay vì tìm cách đào thải.

Tăng bài tiết ma túy khi ra mồ hôi

Cách giải độc ma túy đá an toàn cho người dùng 3Xông hơi cũng giúp đào thải ma túy đá ra khỏi cơ thể

Ra mồ hôi cũng là một cách đào thải ma túy nhanh nhất ra khỏi cơ thể. Để giúp tăng bài tiết mồ hôi, bạn làm theo hướng dẫn sau:

  • Tập Aerobic giúp đốt cháy năng lượng lớn, ra nhiều mồ hôi hơn.
  • Xông hơi cũng là cách tiết mồ hôi tốt hơn. Mỗi ngày nên xông khoảng 20 - 40 phút để đào thải ma túy và giúp tăng cường chuyển hóa trong cơ thể. Để xông hơi đơn giản tại nhà, chúng ta dùng nước nóng, có thể cho thêm các loại lá thảo dược như lá tre, kinh giới, tía tô, sả, bạc hà… Ngoài ra bạn có thể dùng các dịch vụ xông hơi tại các spa, phòng tập gym… Lưu ý là sau khi vừa sử dụng ma túy, không xông hơi vì sức nóng có thể gây nguy hiểm.
  • Bạn có thể dùng muối Epsom pha vào với nước ấm trong bồn tắm, khuấy đều cho tan hết rồi ngâm mình ít nhất 15 - 30 phút. Do trong thành phần của muối có chứa muối magie nên muối có tác dụng mở các lỗ chân lông để các chất độc tố thoát ra ngoài tốt hơn.
  • Sau khi ra mồ hôi bạn lưu ý phải uống thêm nước và điện giải để tránh tình trạng rối loạn gây nguy hiểm không đáng có.

Điều chỉnh chế độ ăn

Cách giải độc ma túy đá an toàn cho người dùng 4Ăn nhiều rau củ, thực phẩm giàu chất xơ giúp chức năng chuyển hóa các chất tốt hơn

Bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống để việc tăng cường trao đổi chất diễn ra một cách thuận lợi và hiệu quả hơn. Đầu tiên, bạn nên cắt giảm chất béo xấu và lượng đường có trong khẩu phần ăn. Hai loại này rất khó để phân hủy nên cơ thể phải mất thời gian và năng lượng để xử lý, lại còn phải chuyển hóa thêm cả ma túy thì cơ thể bị quá tải. Các thức ăn chế biến sẵn thường có hàm lượng natri khá cao, làm tăng khả năng giữ nước, làm giảm khả năng đào thải qua nước tiểu.

Tốt nhất chúng ta nên ăn nhiều các loại rau củ và thực phẩm giàu chất xơ để bù nguồn thiếu hụt trong cơ thể. Chức năng chuyển hóa các chất cũng tốt hơn khi cơ thể khỏe mạnh giúp loại bỏ phần nào chất độc hại như ma túy.

Trên đây là ba cách đào thải ma túy ra khỏi cơ thể mà mọi người thường áp dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, ma túy dù là loại nào cũng rất có hại cho cơ thể, ngoài việc giải độc ma túy, người dùng ma túy nên kiên trì thực hiện các biện pháp cai nghiện một cách nghiêm túc.

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm