Long Châu

Cách hạn chế da bị lão hóa sớm khi phải trang điểm thường xuyên

Ngày 13/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Việc thường xuyên trang điểm sẽ là nguyên nhân dễ khiến da bị xuống cấp nhanh chóng. Đặc biệt, nếu bạn không tẩy trang đúng cách thì da còn dễ bị nổi mụn và tổn hại nhiều hơn.

Cuộc sống hiện đại ngày nay, việc phụ nữ trang điểm khi ra đường đã dần trở nên quá quen thuộc. Một lớp trang điểm hoàn hảo sẽ giúp cho gương mặt của bạn thêm rạng rỡ và thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh. Thế nhưng, nếu thường xuyên trang điểm mà lại không chăm sóc kỹ lưỡng, thì da mặt của bạn rất dễ bị xuống cấp nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn các phương pháp hạn chế da bị lão hóa sớm khi phải trang điểm nhiều.

Giữ cho da mặt luôn sạch sẽ, thông thoáng

Điều đầu tiên khi chăm sóc da mặt thường xuyên trang điểm đó chính là vệ sinh sạch sẽ làn da mỗi ngày. Bạn nên làm sạch da bằng sữa rửa mặt hai lần vào sáng - tối để lấy đi bụi bẩn, bã nhờn trên bề mặt da, hạn chế vi khuẩn có hại tích tụ. Da mặt vệ sinh kém sẽ là môi trường cho vi khuẩn phát triển, gây ra nhiều mụn và đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Tẩy trang cho da vào cuối ngày

Đối với làn da trang điểm, bạn chắc chắn phải nhờ đến sự trợ giúp của các sản phẩm tẩy trang. Nếu bỏ qua việc tẩy trang vào cuối ngày thì da mặt sẽ không được làm sạch hoàn toàn. Bởi lẽ, các thành phần trong sữa rửa mặt không đủ để loại bỏ sạch sẽ lớp trang điểm. Tình trạng này kéo dài, cặn trang điểm sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, khiến bạn dễ bị nổi mụn và lão hóa sớm.

Cách hạn chế da bị lão hóa sớm khi phải trang điểm thường xuyên 1 Garnier Skin Naturals Micellar Oil-infused Cleansing Water được khuyên dùng cho da trang điểm.

Garnier Skin Naturals Micellar Oil-infused Cleansing Water là một sản phẩm được nhiều chuyên gia đề xuất sử dụng cho các bạn thường xuyên trang điểm. Nước tẩy trang Garnier Skin Naturals Micellar Oil-infused Cleansing Water được sản xuất bởi thương hiệu Garnier đến từ Pháp.

Sản phẩm kết hợp ứng dụng công nghệ Micellar và dầu dưỡng Argan, giúp làm sạch sâu cho da, đồng thời kiểm soát tốt bã nhờn và dưỡng ẩm da mềm mại, mịn màng hơn, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm

Đặc điểm của làn da trang điểm nhiều là rất dễ bị mất nước dẫn đến khô ráp, nứt nẻ. Vì thế, bạn cần phải cấp ẩm cho da để ngăn ngừa mất cân bằng độ ẩm, đồng thời củng cố hàng rào bảo vệ da tự nhiên. Tùy thuộc vào từng cơ địa da mà bạn có thể chọn kem dưỡng hoặc tinh chất dưỡng ẩm phù hợp.

Xịt khoáng cho da

Xịt khoáng cho da không chỉ là một mẹo giữ cho lớp trang điểm hoàn hảo, mà còn giúp da cân bằng độ ẩm và làm dịu da tức thì, hạn chế các kích ứng do mỹ phẩm trang điểm gây ra. Bạn nên chọn sản phẩm xịt khoáng có nguồn gốc rõ ràng, xuất xứ thương hiệu uy tín, không chứa hương liệu để đảm bảo an toàn cho da.

Cách hạn chế da bị lão hóa sớm khi phải trang điểm thường xuyên 2 Xịt khoáng không chỉ cấp ẩm cho da, mà còn giúp cho lớp trang điểm thêm hoàn hảo.

Tẩy da chết định kỳ 2 lần/tuần

Lớp da chết lâu ngày nếu không được loại bỏ thì sẽ dễ hình thành lớp vảy sừng hóa khiến da sần sùi, chưa kể đến còn làm bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn. Da mặt không mịn màng và nổi nhiều mụn sẽ làm cho lớp trang điểm không còn hoàn hảo. Do đó, bạn nên thường xuyên tẩy tế bào chết cho da mặt khoảng 2 lần/tuần.

Tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ lớp sừng hóa, thông thoáng lỗ chân lông, giúp da hấp thụ tốt các dưỡng chất, ngăn ngừa tốt các dấu hiệu lão hóa da. Nhờ vậy, da mặt sẽ ngày càng sáng mịn, đều màu và se khít lỗ chân lông.

Xây dựng thực đơn ăn uống khoa học

Thực đơn ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng không chỉ tốt cho da, mà còn mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể. Khẩu phần ăn hàng ngày của bạn nên bổ sung nhiều rau củ quả, trái cây giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất,... Đồng thời, bạn nên hạn chế uống rượu bia, ăn nhiều đồ ngọt, thực phẩm dầu mỡ, hút thuốc lá,... Đây đều là những tác nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Cách hạn chế da bị lão hóa sớm khi phải trang điểm thường xuyên 3 Ăn uống điều độ, khoa học sẽ giúp da khỏe mạnh và sáng mịn hơn.

Việc ăn uống điều độ và lành mạnh còn giúp phòng ngừa nhiều bệnh tật nguy hiểm, tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức khỏe tốt.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Nước chiếm 3/4 trọng lượng cơ thể. Vì thế, việc uống đủ nước mỗi ngày là điều vô cùng cần thiết. Uống nhiều nước không chỉ giúp đào thải độc tố, tăng cường trao đổi chất, mà còn là cách cấp ẩm cho da nhanh chóng, đặc biệt là đối với làn da thường xuyên phải trang điểm.

Mỗi ngày, bạn nên uống từ 1,5 lít đến 2,5 lít nước, tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể. Bạn có thể thay thế nước lọc bằng nước ép rau củ quả, nước trái cây, trà xanh,...

Trong bài là những cách hạn chế da bị lão hóa sớm khi phải trang điểm thường xuyên. Một làn da mịn màng, ẩm mượt sẽ giúp cho lớp trang điểm của bạn hoàn thiện hơn. Nhờ vậy, bạn sẽ thêm phần thu hút đối với những người xung quanh. Chúc bạn sẽ luôn sở hữu một da mặt trắng sáng, mềm mại và săn chắc.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm