Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách hít xà đơn tăng chiều cao cho nam và nữ giới hiệu quả

Ngày 27/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hướng dẫn cách hít xà đơn tăng chiều cao giúp giải phóng các lớp sụn giữ đầu xương, kích thích lớp sụn mới sinh sôi để xương dài ra nhanh hơn, từ đó có thể cải thiện chiều cao một cách đáng kể.

Cách hít xà đơn tăng chiều cao là một trong những phương pháp kéo dài chân giúp cơ thể tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt và xương trở nên chắc khỏe từ đó giúp kéo giãn tối đa. Nhờ vậy mà bạn có thể phát triển được chiều cao hiệu quả.

Tuy nhiên chiều cao của mỗi người còn phụ thuộc vào độ tuổi phát triển của người đó nữa. Người trước độ tuổi trưởng thành tập hít xà đơn có thể tăng chiều cao 10 - 15 cm. Người trưởng thành có thể tăng 1 - 2,5cm bằng việc hít xà. Vì vậy, tham khảo bài tập xà đơn tăng chiều cao dưới đây để thúc đẩy sự phát triển của vóc dáng. 

Giải thích về nguyên lý tăng chiều cao nhờ bài tập hít xà đơn

Theo nghiên cứu khoa học, 4 yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao là: Dinh dưỡng (32%), vận động (22%), di truyền (20%). Còn lại là do môi trường sống và tâm lý của mỗi người.

Vì vậy, ngoài dinh dưỡng thì các bài tập tăng chiều cao đúng cách sẽ giúp chiều cao phát triển hiệu quả. Các bài tập tăng chiều cao phải tạo ra sự tác động đối với hệ xương trong cơ thể, trong đó Gym hay cụ thể là xà đơn luôn là bài tập được nam và nữ tin tưởng và yêu thích.

Cách hít xà đơn tăng chiều cao

Cách hít xà đơn tăng chiều cao

Khi tập xà đơn, các cơ bụng, tay, ngực cơ vai và cơ hông đều được vận động. Nhờ động tác kéo người bằng tay qua xà, dưới tác động trọng lượng cơ thể, xương toàn thân, đặc biệt thân dưới được kéo giãn tối đa.

Điều này giúp “giải phóng các lớp sụn giữa đầu xương, kích thích lớp sụn mới sinh sôi giúp xương dài nhanh hơn. Vì thế nếu bạn luyện tập bài xà đơn mỗi ngày thì chiều cao sẽ được cải thiện một cách đáng kể. 

Hiệu quả tăng chiều cao khi hít xà đơn đối với các lứa tuổi

Hít xà đơn là bài tập phát triển chiều cao được kiểm chứng rộng rãi. Tùy mỗi lứa tuổi mà áp dụng bài tập sẽ có hiệu quả khác nhau.

  • Với trẻ em: Hít xà đơn có thể giúp xương chắc khỏe, phát triển chiều cao sau này.
  • Lứa tuổi dậy thì: Đây là lứa tuổi phát triển chiều cao vượt trội, kết hợp ăn uống với luyện tập có thể tăng từ 10 -15cm.
  • Lứa tuổi trưởng thành: Đây là giai đoạn các mô phát triển bắt đầu ngừng hoạt động. Tuy nhiên bạn có thể tăng từ 1 - 2,5 cm trong giai đoạn này. 

Bài tập hít xà đơn đòi hỏi bạn có thể lực tốt và có cơ tay khỏe mạnh. Tuy nhiên cách luyện tập hít xà đơn không hề khó, chăm chỉ luyện tập bạn có thể hoàn toàn chinh phục được bộ môn này. 

Hít xà đơn giúp bạn có đôi tay khỏe mạnh

Hít xà đơn giúp bạn có đôi tay khỏe mạnh

Cần chuẩn bị những gì để bắt đầu hít xà đơn?

Trước khi tập luyện xà đơn tăng chiều cao cần lưu ý các vấn đề quan trọng ngay dưới đây:

Chọn xà đơn

Để đáp ứng nhu cầu tập xà đơn linh hoạt, nhiều người mua xà đơn treo tường lắp tại nhà để thuận tiện cho việc tập luyện. Loại xà đơn gắn tường này được làm bằng inox chống ghỉ thường đặt ở vị trí cửa ra vào. Bạn nên dựa vào kích thước cửa nhà để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Xà đơn treo tường có 3 kích thước tiêu chuẩn:

  • Loại điều chỉnh 63 - 110cm dùng cho khung cửa có kích thước 65 - 100cm.
  • Loại điều chỉnh 80 - 130cm dùng cho cửa từ 82 - 115 cm.
  • Loại điều chỉnh 1 - 1,5m dùng cho cửa rộng từ 1m - 1,4m.

Khi lắp đặt, độ cao xà đơn cần cao hơn chiều cao của bạn từ 30 - 50cm, để đảm bảo cơ thể có thể bật nhảy lên và nắm vào thanh xà, đu đưa thoải mái. Khoảng cách từ xà lên thành cửa cũng khoảng 30 - 50cm để đầu không chạm thành cửa ra vào trong quá trình hít xà đơn.

Khởi động trước khi tập

Khởi động trước khi tập giúp cơ thể sẵn sàng với việc vận động liên tục, vận động mạnh mà vẫn tránh được các sự cố đáng tiếc trong quá trình tập luyện xà đơn.

Một số động tác khởi động đơn giản trước khi tập luyện hít xà đơn không thể bỏ qua:

  • Xoay cổ tay.
  • Xoay cổ chân.
  • Chạy tại chỗ.
  • Chạy nâng cao đùi.
  • Giãn cơ.
  • Gập người.
  • Hít đất.

Khởi động xoay cổ tay trước khi tập

Khởi động xoay cổ tay trước khi tập

Lưu ý trước khi tập hít xà đơn 15 - 20 phút bạn cần nạp năng lượng bằng với bữa ăn phụ để cơ thể có năng lượng vận động. Không tập khi ăn quá no hoặc lúc quá đói. Làm nóng người và khởi động các khớp cổ tay trước khi tập luyện để tránh trật khớp và co rút cơ. Luôn giữ tư thế thẳng lưng khi tập, điều tiết nhịp thở đều đặn.

Hướng dẫn cách hít xà đơn tăng chiều cao cho nam và nữ

Cách hít xà đơn tăng chiều cao giúp nam giới tăng chiều cao, cơ thể săn chắc và mang đến một thân hình lý tưởng. Đối với nữ thì việc tập xà đơn có thể khó khăn hơn nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với kết quả đạt được.

Cách hít xà đơn tăng chiều cao cho nam giới

  • Dùng tay nắm thanh xà ngang và 2 chân đan vào nhau, rời mặt sàn. Chiều rộng 2 tay mở rộng hơn vai một chút, không mở tay quá lớn vì khó lấy lực để nâng người lên.
  • Trong tư thế này, các ngón tay đều hướng xuống dưới. Lòng bàn tay hướng ra ngoài hay vào trong đều được, tùy vào thói quen của người tập.
  • Từ từ dùng 2 tay kéo người lên cao cho đến khi cằm vượt qua thanh xà.
  • Giữ tư thế này trong vài giây hoặc lâu hơn tùy vào khả năng của bạn. Thời gian giữ càng lâu càng giúp sụn khớp xương giải nén và phát triển tốt hơn.
  • Trở về tư thế ban đầu khi tay bạn duỗi thẳng.
  • Lặp lại động tác nhiều lần tùy theo khả năng cả bạn.

Cách hít xà đơn tăng chiều cao cho nam giới

Cách hít xà đơn tăng chiều cao cho nam giớ

Cách hít xà đơn tăng chiều cao cho nữ giới

  • Hai tay nắm lấy xà ngang, nhấc chân lên để chân không chạm đất và cơ thể treo lơ lửng.
  • Giữ nguyên tư thế này trong 15 - 20 giây hoặc nhiều hơn.
  • Lặp lại động tác từ 10 - 15 lần cho mỗi hiệp.
  • Mỗi ngày tập từ 3 - 5 hiệp hoặc tập trong 20 - 30 phút.

Thực hiện 3 - 4 lần/tuần để cơ thể sản sinh các lớp sụn mới thay thế sụn cũ đã bị canxi hóa. Lúc này, sụn đã canxi hóa được bổ sung vào xương, từ đó giúp xương kéo dài hơn. Vì thế, cần luyện tập đều đặn để đạt được hiệu quả cao nhất. 

Trên đây là gợi ý bài tập cách hít xà tăng chiều cao cho cả nam và nữ giúp thay đổi vóc dáng. Hít xà đơn là bộ môn có nhiều lợi ích đặc biệt về thể hình, sức khỏe, sức bền, chiều cao. Tuy nhiên, đây là một trong những bài tập khá khó và dễ nản trong quá trình tập luyện, thế nên hãy kiên trì nhé. Hy vọng chia sẻ trên đây có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Cẩm Thơ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm