Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Cách hỗ trợ tiêu hoá cho trẻ để bảo vệ sức khỏe bé mỗi ngày

Ngày 13/07/2022
Kích thước chữ

Hệ tiêu hoá của trẻ em cần được chăm sóc tốt bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của bé. Cần tìm hiểu các cách hỗ trợ tiêu hoá cho trẻ phát triển khoẻ mạnh.

Bé gặp các vấn đề tiêu hóa khiến sức khỏe không đảm bảo luôn là nỗi lo của các bà mẹ. Bởi độ tuổi này trẻ đang có hệ tiêu hoá nhạy cảm, dễ bị tấn công bởi các yếu tố gây hại. Tìm giải pháp để hỗ trợ tiêu hoá cho trẻ luôn được các mẹ đặt lên hàng đầu. Bài viết này của nhà thuốc Long Châu sẽ đề cập đến các cách giúp hệ tiêu hoá bé hoạt động tốt.

Hệ tiêu hoá của bé và những điều cần biết

Các em bé nhỏ tuổi có hệ tiêu hoá chưa thực sự hoàn thiện. Nguồn thức ăn của bé chủ yếu là sữa mẹ hoặc sữa bột. Sau khi đã lớn hơn, trẻ mới bắt đầu làm quen với nhiều loại thực phẩm khác bên cạnh sữa. Và đặc biệt trẻ không thể tiêu hoá cũng một lúc nhiều thức ăn.

Thông thường thức ăn sẽ được tiêu hoá dưới hoạt động của các loại men tiết ra từ ruột, tụy, mật. Nhưng lượng men tiêu hoá tiết ra ở bé không nhiều như người trưởng thành. Vậy nên khả năng tiêu hoá của bé khá hạn chế. Hệ tiêu hoá của trẻ đang trong quá trình hoàn thiện nên thường bị rối loạn tiêu hoá hay dễ nhiễm độc. 

Cách hỗ trợ tiêu hoá cho trẻ để bảo vệ sức khỏe bé mỗi ngày 1 Hệ tiêu hoá của trẻ nhỏ thường dễ bị rối loạn và nhiễm khuẩn

Để hỗ trợ tiêu hoá cho trẻ được tốt thì cần nắm bắt một số triệu chứng bệnh sau để phát hiện ra cơ thể bé đang không khỏe:

  • Đầy hơi: Nếu bé có hệ tiêu hoá kém sẽ dễ bị đầy hơi và khó tiêu. Có thể do trẻ đã ăn nhiều thức ăn lạ bụng, ăn nhanh. Lúc này bé sẽ cảm thấy khó chịu ở bụng và ăn uống kém đi.
  • Táo bón: Đây là vấn đề thường gặp ở trẻ nhỏ tuổi. Nguyên nhân gây ra bệnh là do bé không được cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể và không uống đủ nước mỗi ngày. Lúc này bé sẽ cảm thấy khá mệt mỏi và khó chịu.
  • Tiêu chảy: Bé đi ngoài phân lỏng vài lần trong ngày chính là dấu hiệu của bệnh. Cơ thể bé rất dễ mất nước nếu gặp phải tiêu chảy. Hầu hết tiêu chảy là do nhiễm trùng hoặc rối loạn tiêu hoá.

Cách hỗ trợ tiêu hoá cho trẻ hoạt động tốt

Muốn giữ cho trẻ hệ tiêu hoá hoạt động tốt thì cần cân nhắc một số thói quen sau để đảm bảo sức khỏe:

Không ăn quá nhiều cùng một lúc

Các mẹ nên chú ý không để trẻ ăn quá nhiều một lúc. Bởi điều này làm đường tiêu hoá và dạ dày của bé phải làm việc hết công suất nhằm hấp thụ hết chất dinh dưỡng. Tình trạng này kéo dài ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và dạ dày. Nên chia nhỏ bữa ăn và tập cho bé ăn chậm, nhai kỹ để tốt cho việc tiêu hoá.

Không uống nước lúc ăn

Thường thì bé sẽ thích vừa ăn vừa uống nước đặc biệt với các món ăn khô và mặn. Đây là thói quen không tốt vì nó làm gián đoạn quá trình ăn. Lúc này thức ăn trong dạ dày bị pha loãng dẫn đến quá trình tiêu hoá diễn ra chậm hơn. Tốt nhất nên cho bé uống ít nước trước lúc ăn 15 - 20 phút và sau khi ăn 30 phút nhằm cải thiện tiêu hoá.

Cho bé ăn thực phẩm sạch

Các thực phẩm như đồ ăn chế biến sẵn hay thức ăn nhanh chứa một lượng lớn chất béo gây cản trở hệ tiêu hoá. Việc tiêu thụ thức ăn này làm bé thiếu hụt chất dinh dưỡng cũng như dễ bị nhiễm bệnh. Vậy nên các phụ huynh nên hạn chế cho con ăn các loại thực phẩm độc hại này.

Cách hỗ trợ tiêu hoá cho trẻ để bảo vệ sức khỏe bé mỗi ngày 2 Hổ trợ tiêu hoá cho trẻ bằng các thực phẩm lành mạnh

Ngoài ra nên cho bé ăn ít thực phẩm khó tiêu hoá như thịt hoặc các sản phẩm từ sữa. Bởi loại thức ăn này làm đường ruột bé thêm gánh nặng. Nên bổ sung vào khẩu phần ăn của trẻ thực phẩm giàu chất xơ như rau, hoa quả. Chất xơ giúp giảm viêm đường tiêu hoá và tránh táo bón. Từ đó bé hấp thụ tốt chất dinh dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch. 

Tập trung trong lúc ăn

Một điều quan trọng để hỗ trợ tiêu hoá cho trẻ mà các ông bố bà mẹ hay phớt lờ là tập cho bé tập trung trong khi ăn. Nếu để bé vừa ăn vừa xem tivi để con ăn nhiều hơn thì đây là cách làm sai lầm. Thói quen này ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ bởi bé mất tập trung. Cần rèn luyện đức tính tập trung khi ăn để bé ăn chậm rãi, từ tốn thưởng thức hương vị món ăn.

Bổ sung men vi sinh Biogaia Protectis Baby Drops With Vitamin D3

Cách hỗ trợ tiêu hoá cho trẻ để bảo vệ sức khỏe bé mỗi ngày 3 Men vi sinh Biogaia Protectis Baby Drops With Vitamin D3 tăng cường tiêu hoá cho trẻ

Biogaia Protectis Baby Drops With Vitamin D3 là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ dành cho trẻ nhỏ. Sản phẩm hỗ trợ bổ sung lợi khuẩn và vitamin D3 có tác dụng giảm rối loạn tiêu hóa, ngăn ngừa thiếu vitamin D3. Từ đó có thể nâng cao sức đề kháng và củng cố hệ miễn dịch của bé.

Sản phẩm được đáng giá cao bởi được điều chế dạng lỏng dễ uống. Sản phẩm được nhập khẩu từ Thuỵ Điển và được tổ chức tiêu hoá thế giới WGO và hội nhi khoa châu Âu ESPGHAN khuyên dùng cho trẻ nhỏ. Đặc biệt Biogaia Protectis Baby Drops đã nhận được FDA chứng nhận an toàn ở cấp GRAS - an toàn tuyệt đối.

Cách sử dụng Biogaia Protectis Baby Drops:

  • Trẻ em trên 6 tháng: Dùng 5 giọt mỗi ngày.
  • Trẻ em từ 0 đến 6 tháng: Dùng 5 giọt mỗi ngày hoặc tham khảo thầy thuốc trước khi dùng.
  • Lắc mạnh lọ trước khi dùng 10 giây. Đặt lọ nghiêng một góc 45 độ và nhỏ vào muống hoặc đầu vú hay nhỏ vào sữa cho bé uống.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách dùng biogaia cho trẻ sơ sinh đúng cách

Nếu trẻ đang bị rối loạn tiêu hoá do loạn khuẩn đường ruột với các biểu hiện đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy hay táo bón thì đây là sản phẩm bổ sung vào chế độ ăn hiệu quả cho bé.

Hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ hoạt động tốt đòi hỏi phụ huynh cần chăm chút và xây dựng cho bé chế độ dinh dưỡng khoa học. Hy vọng bài chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn biết cách cải thiện hệ tiêu hoá cho bé yêu nhà mình.

Bảo Thanh

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin