Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách làm mặt nạ chống lão hóa từ mật ong dưỡng da siêu đỉnh

Ngày 31/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đối với chị em phụ nữ, việc chăm sóc và bảo vệ làn da khỏi những tác động gây lão hóa là rất quan trọng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu công dụng cũng như cách làm mặt nạ chống lão hóa từ mật ong giúp dưỡng da siêu đỉnh nhé.

Mật ong có rất nhiều lợi ích đối với da dẻ. Cùng tìm hiểu bài viết để tìm ra loại mặt nạ làm từ mật ong phù hợp nhất với mình.

Vì sao mật ong giúp chống lão hóa?

Mật ong có thành phần hoá học rất phức tạp, mỗi nguồn hoa khác nhau thì thành phần hóa học cũng khác nhau. Theo nghiên cứu, mật ong có tới 100 chất khác nhau có giá trị đối với cơ thể con người. Trong mật ong có từ 18-20% hàm lượng nước, hàm lượng đường glucose và levulose chiếm tới 70%. Hàm lượng đường saccharose chỉ từ 3-10% và một số đường khác như oligosaccharid, mantose. 

Cách làm mặt nạ chống lão hóa từ mật ong dưỡng da siêu đỉnh 1 Trong mật ong có rất nhiều thành phần tốt cho da.

Mật ong rất giàu vitamin B, B1, B2, B3 H, K, A, E và acid folic, các chất hữu cơ acid citric, acid formic, acid tartric, acid oxalic… Mật ong còn chứa nhiều khoáng chất và nguyên tố vi lượng Na, Ca, Fe, K, Mg, Al, Mo, Ag, các hormon, chất diệt nấm, chất thơm và rất nhiều chất khác nữa.

Mật ong là nguyên liệu chống lão hóa từ thiên nhiên tuyệt vời do có chứa nhiều các vitamin nhóm B, vitamin K, vitamin A, đặc biệt là vitamin E, C và acid folic.

Acid folic (vitamin B9), là chất cần thiết cho sự phát triển, phân chia của các tế bào, loại bỏ tế bào chết, giúp tái tạo lại làn da mới tươi trẻ hơn. Vitamin E giúp da chống lại các tác nhân oxy hóa từ môi trường. Sử dụng vitamin E thường xuyên, làn da của bạn sẽ mịn màng, căng bóng và tươi trẻ. Vitamin C chống oxy hóa, dọn gốc tự do, giảm thiểu những sắc tố gây sạm da, nám da. Vì vậy da sẽ trắng sáng tự nhiên hơn. Vitamin C còn có khả năng giúp da tăng tái tạo collagen, từ đó khiến da căng bóng và mịn màng hơn

Hàm lượng nước nhiều trong mật ong (18-20%) đủ để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da căng bóng, mịn màng, mềm mại. Vì vậy da không còn tình trạng khô nứt, giảm nguy cơ lão hóa.

Thành phần acid citric rất hay được sử dụng trong các loại mỹ phẩm làm đẹp hiện nay. Acid citric vừa dùng với mục đích bảo quản vừa như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên, làm thông thoáng lỗ chân lông. Khi loại bỏ lớp tế bào chết sẽ giúp cải thiện làn da, da không những trắng đều màu mà còn mịn màng.

Công dụng của mật ong đối với làn da

Công dụng của mật ong đối với sức khỏe con người đã được nhiều nghiên cứu chứng minh. Mật ong được dùng để chế biến nhiều loại món ăn thức uống thơm ngon và bổ dưỡng. Ngoài công dụng cho sức khỏe mật ong còn có khả năng làm đẹp cho làn da. Mặt nạ từ mật ong có tác dụng cải thiện da thâm sạm, mụn, da không đều màu và bắt đầu xuất hiện triệu chứng lão hóa.

Tẩy tế bào chết làm sáng da

Trong mật ong có chứa thành phần AHA (axit alpha hydroxy) có tác dụng tẩy tế bào chết trên da. Loại axit này được đánh giá là an toàn cho da, có tác dụng làm bong các lớp tế bào chết, sừng hóa hoặc già cỗi trên bề mặt da. Vì vậy sử dụng mật ong để thoa lên da vùng da tối màu sẽ làm da sáng mịn hơn. Ngoài ra, mật ong giúp cân bằng nhờn, tăng sinh collagen giúp da đàn hồi tốt hơn.

Dưỡng ẩm cho da

Mật ong có tác dụng cấp ẩm và giữ nước cho da rất tốt nhờ thành phần các axit amin cùng các loại dinh dưỡng. Vì vậy đối với da khô thiếu nước thì mật ong là nguyên liệu tự nhiên rất tốt để cấp ẩm cho da, giúp da căng bóng, mịn màng, đẩy lùi tình trạng khô sạm, nứt nẻ.

Chống lão hóa da

Mật ong mang lại hiệu quả tốt cho làn da lão hóa vì có chứa các hợp chất oxy hóa mạnh như Chrysin, Pinobanksin, vitamin C, Catalase, Pinocembrin... Đồng thời trong mật ong còn giúp ngăn chặn các gốc tự do phát triển từ bên trong. Vì vậy có thể bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài môi trường và phục hồi tái tạo tế bào hư tổn.

Sát khuẩn ngừa mụn

Mật ong có đặc tính là sát khuẩn nhẹ, giúp ngăn ngừa mụn xuất hiện và làm dịu các nốt mụn sưng viêm. Mật ong giúp đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương do mụn nhờ lượng đường tự nhiên chuyển hóa thành hydrogen peroxide cùng các enzyme kháng khuẩn. Mật ong còn làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn trên da. Vì vậy, mụn trứng cá, mụn viêm và những tổn thương do mụn sẽ nhanh chóng phục hồi. 

Cách làm mặt nạ chống lão hóa từ mật ong dưỡng da siêu đỉnh 2 Mật ong giúp tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm, chống lão hóa da và ngừa mụn rất tốt.

Cách làm mặt nạ chống lão hóa từ mật ong 

Mặt nạ từ mật ong và chanh

Trong quả chanh có rất nhiều vitamin C có công dụng chống oxy hóa, khắc phục lỗ chân lông to, diệt khuẩn giảm mụn… Hỗn hợp mật ong chanh phù hợp cho làn da nhờn hoặc da đang bị mụn. Cách làm mật ong chanh khá đơn giản chỉ cần một thìa nước cốt chanh và một thìa mật ong là có hỗn hợp làm đẹp. Thoa hỗn hợp này lên da khoảng 10 phút rồi rửa sạch mặt.

Mật ong kết hợp với sữa chua

Cả mật ong và sữa chua đều có công dụng làm đẹp. Các khoáng chất và vitamin trong sữa chua rất dồi dào và đều có tác dụng cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho da. Kết hợp mật ong và sữa chua sẽ có khả năng kháng khuẩn, nuôi dưỡng da, chống lão hóa tốt.

Mật ong và sữa chua trộn đều với tỷ lệ 1:1 và đắp lên da trong khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ mật ong và trứng gà

Lòng trắng trứng gà ngoài làm trắng da và trị mụn, khi kết hợp với mật ong có khả năng giúp da đều màu hơn, cải thiện nếp nhăn, đặc biệt là vùng khóe mắt. Buổi tối bạn dùng một lòng trắng trứng và một muỗng mật ong trộn đều thành hỗn hợp rồi thoa lên mặt trong khoảng 15 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước. Mỗi tuần nên thực hiện 2 lần để thấy rõ hiệu quả.

Mật ong kết hợp với trái bơ

Cả bơ và mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng làm đẹp cho da. Hỗn hợp này dùng làm mặt nạ sẽ giúp nuôi dưỡng, chống lão hóa da rất tốt. Chỉ cần thìa mật ong trộn với nửa trái bơ chín ta có hỗn hợp sền sệt đắp lên da mặt 15 phút rồi rửa sạch với nước. Sử dụng kiên trì một thời gian bạn sẽ thấy da trắng và mềm mại hơn.

Cách làm mặt nạ chống lão hóa từ mật ong dưỡng da siêu đỉnh 3 Bơ và mật ong giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng và mềm mại.

Mật ong kết hợp với tinh bột nghệ

Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì trong nghệ có rất nhiều thành phần curcuminoid có tác dụng tốt cho da. Sử dụng mặt nạ từ tinh bột nghệ để làm đẹp sẽ giúp bạn có một làn da mềm mại và giàu sức sống. Người bị tổn thương da do mụn đắp mặt nạ tinh bột nghệ cũng có hiệu quả rõ rệt. 

Lấy bột nghệ và mật ong cho vào chén nhỏ, trộn đều cho đến khi hỗn hợp này mịn. Thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch bằng nước.

Mặt nạ mật ong và sữa tươi

Cả mật ong và sữa tươi đều có khả năng dưỡng ẩm, ngừa thâm, giúp da trắng sáng và hỗ trợ ngăn ngừa quá trình lão hóa. Đây là một hỗn hợp tuyệt vời để chăm sóc cho làn da. 

Chỉ cần 2 muỗng mật ong, 3 muỗng sữa tươi không đường trộn đều hỗn hợp rồi đắp lên mặt. Sau khoảng 20 phút thì rửa mặt bằng nước thật sạch.

Mặt nạ từ táo và mật ong

Mặt nạ chống lão hóa làm từ táo và mật ong giúp làn da tươi trẻ, đẩy lùi dấu hiệu lão hóa. Trong táo có Malic Acid sẽ giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da, đồng thời mật ong cũng giúp làn da ẩm mượt hơn, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa da xuất hiện.

Cũng giống như cách làm nguyên liệu khác, bạn xay nhuyễn táo vắt lấy nước rồi đem trộn với mật ong, đắp lên mặt trong vòng 20 phút, sau đó rửa mặt sạch bằng nước.

Làm mặt nạ từ dầu oliu và mật ong

Mặt nạ chống lão hóa từ mật ong và dầu oliu giúp dưỡng ẩm sâu cho da, giúp da căng mọng, trắng hồng, ngăn ngừa lão hóa. 

Chỉ cần 3 muỗng dầu oliu, 2 muỗng mật ong, trộn đều tất cả thoa nhẹ lên mặt khoảng 10 phút sau đó rửa lại bằng nước.

Mặt nạ chuối và mật ong

Trong trái chuối chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể như hàm lượng vitamin E, C, D dồi dào. Những dưỡng chất đó cũng có có khả năng cấp nước cho da giúp làn da trở nên mềm mượt. Nhờ vậy tình trạng da khô sẽ được cải thiện đáng kể, tình trạng nhăn và bong tróc da cũng không còn, làn da của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh. 

Chuối chín và mật ong thì hầu như trong căn bếp nhà ai cũng có, vì vậy việc tìm kiếm nguyên liệu rất đơn giản mà lại không tốn kém. Chỉ cần bắt tay vào làm là có ngay một hỗn hợp chăm sóc da như ý. Bạn dằm nhuyễn chuối trộn đều với mật ong, có thể thêm nước hoa hồng nếu hỗn hợp quá đặc. Làm sạch mặt và đắp lớp mặt nạ này khoảng 10-20 phút, thực hiện 1 tuần 2 lần bạn sẽ thấy làn da hồi sinh.

Cách làm mặt nạ chống lão hóa từ mật ong dưỡng da siêu đỉnh 4 Mặt nạ chống lão hóa từ mật ong và chuối giúp cung cấp độ ẩm và ngăn ngừa nếp nhăn.

Mặt nạ yến mạch và mật ong

Tác dụng của mật ong có thể cấp ẩm, loại bỏ vi khuẩn hình thành nám, vết thâm cho da. Mật ong kết hợp với yến mạch sẽ giúp gia tăng hiệu quả lên gấp nhiều lần. Kiên trì đắp mặt nạ bột yến mạch và mật ong sẽ cân bằng sắc tố da, ngăn oxy hóa. Nhờ đó da sáng mịn, đều màu và bớt thô ráp rõ rệt.

Cách làm cũng khá đơn giản chỉ cần 2 thìa bột yến mạch và 2 thìa mật ong, thêm nước ấm trộn đều các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi lên da mặt sạch trong vòng 15 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước thường.

Lưu ý khi làm mặt nạ chống lão hóa từ mật ong

Mật ong đem lại nhiều tác dụng cho sức khỏe và làm đẹp, trong đó có khả năng chống lão hóa da. Mật ong lành tính nên phù hợp với nhiều loại da. Tuy nhiên với những người bị dị ứng hay da nhạy cảm thì cần thử trước trên vùng da nhỏ để xem phản ứng sau khi thoa mật ong lên da. Nếu sau thời gian kiểm tra không thấy có dấu hiệu ngứa ngáy hay nổi mẩn đỏ thì bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng. Nếu bạn có cơ địa dị ứng phấn hoa thì không nên dùng mặt nạ chống lão hóa từ mật ong.

Vùng da quanh mắt mỏng và nhạy cảm không nên thoa mật ong vì mật ong có thành phần làm giãn tĩnh mạch. Ngoài ra, cần che chắn kĩ và bôi kem chống nắng cho da khi ra ngoài trời nắng.

Trên đây là công dụng cũng như một số cách làm mặt nạ chống lão hóa từ mật ong. Hy vọng bạn đã tìm thấy một công thức phù hợp với làn da của mình.

Tuệ Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm