Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách ngăn rụng tóc và làm dày tóc tại nhà hiệu quả

Ngày 25/07/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Người xưa có câu: “Cái răng cái tóc là gốc con người”, vì thế việc mái tóc bị hư tổn, khô xơ, chẻ ngọn, thưa thớt luôn là nỗi ám ảnh không chỉ riêng phái đẹp. Cùng tìm hiểu cách ngăn rụng tóc và làm dày tóc tại nhà qua bài viết sau.

Nếu gặp phải tình trạng tóc mỏng hoặc rụng tóc, bạn có thể áp dụng ngay những phương pháp sau để giúp tóc nhanh chóng phục hồi. 

Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều biotin

Cách ngăn rụng tóc và làm dày tóc tại nhà 1Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều biotin B7 giúp nuôi dưỡng tóc tốt hơn

Biotin là một loại vitamin nhóm B đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của tóc, da và móng tay. Bổ sung biotin giúp cơ thể tăng cường sản xuất keratin - một loại protein để tạo nên tóc, da và móng tay của bạn. Vì thế dùng những thực phẩm có chứa nhiều biotin giúp kích thích mọc tóc, thích hợp dùng cho những người gặp phải tình trạng tóc mỏng hoặc rụng tóc nhiều dẫn đến hói đầu. Cùng điểm qua những loại thực phẩm chứa nhiều biotin hàng đầu hiện nay.

1. Lòng đỏ trứng

Trứng rất giàu biotin với khoảng 50g lòng đỏ chứa khoảng 10 mcg biotin. Ăn đủ liều lượng trứng đóng vai trò quan trọng đối với chức năng của mắt, tóc, da và não bộ, giúp tóc dày mượt chắc khỏe.

2. Các loại đậu như đậu hà lan, đậu lăng, đậu đũa, đậu phộng, đậu nành

Đậu giàu cũng là một trong những thực phẩm chứa hàm lượng vitamin B7 (biotin) cao hàng đầu hiện nay. Đơn cử như trong 100g đậu nành có chứa 19,3 mcg biotin, giúp tăng cường các dưỡng chất như chất xơ, chất béo không bão hòa và protein dồi dào nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ sâu bên trong và phát triển tốt từ gốc tới ngọn.

3. Các loại hạt như hạt hạnh nhân, hạt hướng dương

Phần lớn hạt và quả hạch cũng có chứa biotin, chỉ trong khoảng 20g hạt hướng dương đã chứa 2,6 mcg biotin. Ăn nhiều loại hạt trong khẩu phần ăn hằng ngày giúp hạn chế tình trạng rụng tóc, giúp tóc mọc dày trở lại và chắc khỏe, bóng mượt.

4. Gan

Phần lớn nội tạng động vật đều là thực phẩm giàu biotin, đặc biệt trong 75g gan bò cung cấp gần 31 mcg biotin. Vì thế mỗi tuần bạn có thể ăn 1 món ăn từ nội tạng động vật, không những tăng cường lưu lượng máu cung cấp dinh dưỡng cho nang tóc mà còn cung cấp các chất oxy hóa chống bạc tóc hiệu quả.

5. Chuối

Chuối còn là thực phẩm giàu biotin, chất xơ, carb, đồng và vitamin nhóm B, trung bình 100g sẽ cung cấp khoảng 0,2 mcg biotin giúp tăng cường dưỡng chất cho tóc

6. Bông cải xanh

Bông cải xanh rất giàu biotin, trung bình 45g bông cải xanh sống có chứa 0,4 mcg biotin và đặc biệt là chứa nhiều chất xơ, canxi, vitamin A và C. Vì thế bạn nên ăn nhiều rau xanh để cải thiện tình trạng tóc yếu, đứt gãy. 

7. Quả bơ

Thông thường trong khoảng 200g bơ có chứa 1,85 mcg biotin, bạn có thể ăn trực tiếp, làm sốt, xay sinh tố, thêm vào salad.

Có chế độ dưỡng tóc và chăm sóc tóc đúng cách

Gội đầu đúng cách 

Cách ngăn rụng tóc và làm dày tóc tại nhà 2Có chế độ dưỡng tóc và chăm sóc tóc đúng cách tại nhà

2 ngày gội đầu 1 lần bằng nước lạnh giúp tóc duy trì độ ẩm lâu hơn. Nên chia làm 2 lần gọi và mỗi lần sử dụng 1 lượng ít dầu gội. Lần đầu tiên gội sạch dầu nhờn và bụi bẩn bám trên tóc, lần thứ 2 gội tạo bọt đồng thời masage mái tóc và da đầu. Sau đó sử dụng dầu xả để giúp tóc mềm mượt. Nếu tóc khỏe bạn có thể sử dụng dầu ủ tóc để tóc bóng đẹp.

Làm khô tóc tự nhiên và không đi ngủ khi tóc còn ướt

Bạn nên để tóc khô tự nhiên với gió, nên hạn chế dùng máy sấy. Khi mới gội đầu xong bằng cũng không nên dùng lược chải vì sẽ khiến tóc rụng nhiều hơn. Đặc biệt hãy cố gắng để cho tóc khô hẳn rồi mới đi ngủ.

Hạn chế nhuộm tóc, tạo những kiểu tóc quá phức tạp

Nếu bạn đang bị rụng tóc thì không nên sử dụng những phương pháp làm đẹp tóc như uốn, duỗi nhuộm. Tốt nhất nên để tóc thẳng tự nhiên và thường xuyên tỉa đi phần xơ ở đuôi tóc. Bạn cũng không nên buộc tóc quá chặt hoặc thắt tóc quá lâu vì sẽ khiến tóc yếu và rụng nhiều hơn.

Bổ sung thêm dưỡng chất cho tóc bằng viên uống Hair volume

Cách ngăn rụng tóc và làm dày tóc tại nhà 3

Có chế độ dưỡng tóc và chăm sóc tóc đúng cách tại nhà

Hair Volume là viên uống dưỡng tóc từ Thụy Điển, là thực phẩm chức năng cung cấp dưỡng chất cho mái tóc được các bác sĩ khuyên dùng. Công dụng tuyệt vời mà viên uống hair volume mang đến cho mái tóc: 

  • Chăm sóc da đầu và nang tóc, giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt
  • Kích hoạt sự sống trên từng sợi tóc, đảo ngược quá trình rụng tóc, từ đó giúp tóc mọc lại nhanh và dày khỏe.
  • Tăng cường sức khỏe da dầu bằng những dưỡng chất từ thảo dược, khoáng chất và vitamin

Cách sử dụng

  • Mỗi sáng uống 1 viên sau khi ăn để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Mỗi hộp có 30 viên uống, bạn nên sử dụng liên tục 1 tháng để mang lại hiệu quả tốt nhất (Hiệu quả của thuốc sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người).
  • Bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Lưu trữ thuốc tránh xa ánh mặt trời, cách xa tầm tay trẻ em.

Viên uống dưỡng tóc Hair Volume chính hãng mua ở đâu?

Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều nơi bán sản phẩm của viên uống mọc tóc, nhưng chưa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nhà thuốc Long Châu là đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền viên uống Hair Volume New Nodic. Vì thế bạn có thể yên tâm mua hàng và sử dụng viên uống khi mua hàng tại các nhà thuốc Long Châu trong khu vực.

Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm