Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách ngủ ngon trong ngày đèn đỏ mà chị em cần nên biết

Ngày 29/09/2022
Kích thước chữ

Mỗi khi ngày đèn đỏ đến chị em lại cảm thấy đau nhức, khó chịu. Đồng thời, nó còn khiến cho giấc ngủ của chị em bị kém chất lượng, thường xuyên trằn trọc, mất ngủ. Vậy chị em có biết cách ngủ ngon trong ngày đèn đỏ?

Vào những ngày đèn đỏ, vấn đề sinh hoạt hàng ngày của các chị em phụ nữ bị ảnh hưởng rất nhiều. Các triệu chứng trong ngày đèn đỏ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấc ngủ của các chị em khiến cho chị em luôn trong trạng thái mệt mỏi, mất năng lượng khi làm việc và sinh hoạt. Và việc tìm ra cách ngủ ngon trong ngày đèn đỏ là điều được rất nhiều các chị em quan tâm.

Ngày đèn đỏ ảnh hưởng đến giấc ngủ như thế nào?

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người, một giấc ngủ ngon sẽ khiến cho cơ thể được thoải mái, tự tin và tràn đầy năng lượng.

Tuy nhiên, khi các chị em phụ nữ đến ngày đèn đỏ thì việc một có một giấc ngủ ngon gần như là rất khó khăn. Thông thường dấu hiệu để nhận biết sắp đến kỳ kinh nguyệt là tình trạng mất ngủ, thức giấc giữa đêm. Tình trạng này thường xảy ra trước kỳ kinh nguyệt khoảng 3-5 ngày.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng mất ngủ trước và trong kỳ kinh nguyệt là do thay đổi nội tiết tố. Khi nồng độ estrogen xuống thấp sẽ làm tăng nhiệt độ của cơ thể và khiến cho chị em khó đi vào giấc ngủ, hay thường xuyên thức giấc giữa đêm. Đồng thời hormone progesterone ở mức cao cũng làm tăng nguy cơ mất ngủ, khó ngủ, làm cho giấc ngủ bị rối loạn

Cách ngủ ngon trong ngày đèn đỏ mà chị em nên biết. Ngày đèn đỏ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ

Bên cạnh đó, vào ngày đèn đỏ, chị em cũng sẽ cảm thấy đau bụng, đau lưng, cáu gắt, cơ thể khó chịu,...tất cả những điều đó cũng làm ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ, khiến cho các chị em khó đi vào giấc ngủ hơn. Đồng thời, khi đến ngày đèn đỏ các chị em luôn có chung cảm giác lo sợ máu kinh sẽ bị tràn ra ngoài, dây ra quần áo, giường chiếu. Vì vậy mà tư thế ngủ của chị em luôn không được thoải mái, lúc nào cũng trằn trọc, không dám thay đổi tư thế vì sợ bị tràn kinh.

Chu kỳ kinh nguyệt không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn gây ra rất nhiều những tình trạng tiêu cực cho các chị em như: mệt mỏi, căng thẳng, cáu gắt, tức giận, luôn có nhiều trạng thái tiêu cực, bất ổn định. Kỳ kinh nguyệt gây ra rất nhiều nỗi phiền toái cho các chị em, vì vậy mà khi thấy có các triệu chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống thì chị em nên đến bác sĩ để được tư vấn và tìm ra phương pháp điều trị phù hợp.

Cách ngủ ngon trong ngày đèn đỏ mà chị em nên biết

Việc tìm ra cách ngủ ngon trong ngày đèn đỏ là điều vô cùng quan trọng, giúp chị em tránh được nỗi lo âu mất ngủ, thức giấc giữa đêm đem đến một tinh thần thoải mái, tràn đầy năng lượng. Dưới đây là một số cách ngủ ngon trong ngày đèn đỏ mà chị em có thể tham khảo.

Luôn để phòng ngủ được sạch sẽ, mát mẻ

Đây là điều vô cùng quan trọng, nó tạo cho chị em một cảm giác thoải mái mỗi khi bước vào căn phòng. Bên cạnh đó, trong những ngày đèn đỏ các hormone có thể sẽ làm cản trở quá trình tự làm mát cơ thể. Vì vậy, khi đi ngủ chị em nên giảm nhiệt độ phòng ngủ ở mức thấp để cơ thể được duy trì nhiệt độ ở mức thoải mái nhất. Bên cạnh đó khiến chị em đi sâu vào giấc ngủ không còn cảm giác khó chịu tạo một cảm giác thoải mái nhất.

Nên ngủ một mình

Trong những ngày đèn đỏ, chị em thường sẽ rất hay khó ngủ, trằn trọc, suy nghĩ và hay thức giấc. Việc ngủ một mình sẽ giúp cho chị em được thoải mái đồng thời cũng tránh làm phiền đến đối phương giúp cho giấc ngủ không bị gián đoạn.

Cách ngủ ngon trong ngày đèn đỏ mà chị em nên biết. 2 Ngủ một mình trong ngày đèn đỏ là cách ngủ ngon trong ngày đèn đỏ chị em nên áp dụng 

Thường xuyên tập thể dục, nâng cao sức khỏe

Việc tập thể dục sẽ giúp cho cơ thể của chị em luôn được khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và giúp tăng nhiệt độ cơ thể. Sau khi tập luyện chị em sẽ cảm thấy mệt, mất nhiều sức vì vậy sẽ rất dễ đi vào giấc ngủ. Tuy nhiên chị em nên tập những bài tập nhẹ nhàng, tránh dùng sức quá nhiều vì trong những ngày đèn đỏ cơ thể của chị em thường yếu hơn những ngày bình thường.

Có một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý

Cách ngủ ngon trong ngày đèn đỏ là có một chế độ ăn uống hợp lý. Điều này là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ của các chị em trong những ngày đèn đỏ. Chị em nên ăn các loại thực phẩm nhiều chất xơ và uống nhiều sữa. Nên hạn chế hoặc không ăn khi chuẩn bị đi ngủ để tránh bị đầy bụng hay gặp các vấn đề về tiêu hóa.

Cách ngủ ngon trong ngày đèn đỏ mà chị em nên biết. 3 Lựa chọn chế độ ăn hợp lí cũng là cách giúp ngủ ngon trong ngày đèn đỏ

Lựa chọn những loại chăn ga gối đệm phù hợp giúp dễ ngủ

Khi ngủ trên một chiếc nệm êm, chiếc chăn ấm, chiếc gối mềm mại,...chắc chắn sẽ giúp cho giấc ngủ của chị em được thoải mái. Vì vậy hãy lựa chọn những sản phẩm thật phù hợp để giúp cải thiện giấc ngủ của mình.

Trên đây là một số cách ngủ ngon trong ngày đèn đỏ là tùy thuộc vào các chị em. Hãy chọn cho mình những tư thế, phương pháp phù hợp nhất để giúp mang lại một giấc ngủ ngon, chất lượng trong những ngày đèn đỏ.

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm