Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách nhận biết cặp nhiệt kế điện tử đo trán Microlife chính hãng

Ngày 16/09/2019
Kích thước chữ

Nhận biết chính xác được đâu là cặp nhiệt kế điện tử đo trán Microlife chính hãng, đâu là hàng nhái sẽ giúp bạn chọn được đúng sản phẩm kiểm tra được chính xác được tình trạng sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Nhiệt kế điện tử đo trán Microlife giúp đo nhiệt độ cho bé khá hiện đại. Nhờ ứng dụng công nghệ cảm biến hiện đại và tiên tiến nhất, bạn có thể đo mà không cần chạm, không cần phải tiếp xúc với cơ thể ở khoảng cách 1-3 cm.

Đặc biệt, bạn có thể tiến hành đo thân nhiệt cho bé nhà mình ngay cả khi bé đang ngủ, mà không hề làm phiền đến giấc ngủ của bé.

1. Cách nhận biết cặp nhiệt kế điện tử đo trán Microlife chính hãng

Cặp nhiệt kế đo trán Microlife còn có chế độ đo nhiệt độ của môi trường, giúp bạn có thể dễ dàng đo nhiệt độ của nước tắm, của bình sữa hãy bất cứ thứ gì mà bạn muốn đo.

Để nhận biết cặp nhiệt kế điện tử chính hãng, bạn nên quan tâm đến một số thông số kỹ thuật đặc trưng của nó. Và dưới đây là những thông số kỹ thuật bạn cần quan tâm nếu muốn mua được chiếc nhiệt kế chính hãng.

  • Độ chính xác:  ±0.2 °C
  • Đo thân nhiệt: 34.0°C – 42.2°C
  • Hiển thị: LCD, 4 ký tự và các biểu tượng đặc biệt
  • Đo vật thể: 0.0°C –100.0°C
Cách nhận biết cặp nhiệt kế điện tử đo trán Microlife chính hãngNhiệt kế điện tử Microlife giúp đo nhiệt độ cho bé mà bạn không cần phải chạm

2. Cách sử dụng nhiệt kế điện tử đo trán Microlife

Để tự kiểm tra nhiệt độ cơ thể bé với nhiệt kế điện tử đo trán Microlife các mẹ cần biết cách sử dụng máy đo nhiệt độ Microlife với việc đo trực tiếp từ trán của của bé.

Nhiệt kế điện tử đo trán Microlife là nhiệt kế điện tử đo trán sử dụng tia hồng ngoại, tích hợp sensor cảm biến nhiệt với độ nhậy tuyệt đối, không cần tiếp xúc với vật cần đo nhiệt độ, chỉ cần để nhiệt kế cách vật cần đo nhiệt độ một khoảng nhất định, bấm nút đo, sau 1 giây có tín hiệu báo, ta được kết quả đo nhiệt độ chính xác.

Nhưng vì một lý do nào đó mà bạn để mất giấy hướng dẫn sử dụng mà lại không nhớ cách chuyển giữa ºC qua ºF và ngược lại như thế nào. Sau đây là một vài hướng dẫn về cách sử dụng nhiệt kế Microlife để các bạn tham khảo:  

Chuyển đổi độ C – F trên nhiệt kế điện tử đo trán Microlife

Nhiệt kế điện tử đo trán có thể hiển thị các trị số đo theo độ F hoặc độ C. Để chuyển đổi giữa oC và oF, đơn giản ấn TẮT máy, ấn và giữ nút START trong 5 giây; thang đo hiện tại (biểu tượng oC hoặc oF) sẽ nháy trên màn hình. Đảo chiều thang đo giữa oC và oF khi ấn lại nút START. Khi thang đo được chọn, đợi 5 giây và thiết bị sẽ tự động nhập chế độ đo.  

Chuyển đổi đo thân nhiệt và vật thể khi sử dụng do nhiệt độ

Khi chuyển đổi chế độ đo thân nhiệt và vật thể, chuyển nút gạt bên thân máy. Nếu nút gạt lên phía trên là đo thân nhiệt, phía dưới là đo vật thể.

Cách nhận biết cặp nhiệt kế điện tử đo trán Microlife chính hãng 1Cặp nhiệt kế điện tử đo trán Microlife còn chế độ đo nhiệt độ của môi trường

3. Các bước sử dụng nhiệt kế điện tử đo trán Microlife

3.1 Đo thân nhiệt

  • Lúc này nút bên thân thiết bị ở chế độ đo thân nhiệt (gạt lên). Nhấn nút ON/OFF để bật thiết bị. Màn hình được kích hoạt, hiển thị tất cả trong 2 giây. 
  • Kết quả lần đo trước đó tự động hiển thị trong 2 giây với biểu tượng ''M''.  
  • Khi biểu tượng ''oC'' hoặc ''oF'' nhấp nháy và nghe một tiếng bíp, lúc này thiết bị đã sẵn sàng đo.   
  • Đưa nhiệt kế vào vùng trán trung tâm, ở khoảng cách từ 1 – 5 cm. Lưu ý cần cởi bỏ nón nếu có, lau sạch mồ hôi và bụi để tăng độ chính xác.  
  • Nhấn và giữ nút START, đồng thời dịch chuyển chậm từ vùng trung tâm sang vùng thái dương (khoảng 1cm phía trên lông mày). Ánh sáng màu xanh để kiểm soát khoảng cách và vùng đo. Sau 3 giây thả nút START, thiết bị sẽ báo một tiếng "beep" dài và hiển thị kết quả. (Lưu ý nhấn và giữ nút START trong thời gian đo 3 giây). 
  • Xem kết quả trên màn hình nhiệt kế điện tử đo trán Microlife. 

Cách nhận biết cặp nhiệt kế điện tử đo trán Microlife chính hãng 2Nhiệt kế điện tử đo trán có thể hiển thị các trị số đo theo độ F hoặc độ C

3.2 Đo vật thể  

  • Khi đo vật thể, nút bên thân thiết bị ở chế độ đo vật thể (gạt xuống). Lặp lại các bước từ 1 – 3 trong phần đo thân nhiệt.
  • Đưa nhiệt kế vào trước vật thể cần đo khoảng cách từ 1 – 5 cm. Nhấn giữ nút START 3 giây thả ra, tiếng "beep" dài báo hiệu đo hoàn tất.
  • Xem kết quả trên màn hình. 

Máy nhiệt kế điện tử đo trán Microlife đo nhiều vùng khác nhau

Nhiệt kế điện tử đo trán Microlife đặc biệt cho phép bạn đo thân nhiệt tại nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể. Có thể đo nách, miệng, hậu môn. Đặc tính này dựa trên cách thức và thói quen đo thân nhiệt tại các vị trí khác nhau giữa các vùng trên thế giới bằng loại nhiệt kế bút thông thường. (Miệng, nách hậu môn) Máy đo nhiệt độ điện tử Microlife FR1DZ1 có thể chuyển chế độ để tương ứng để tham khảo tại các vị trí nách, miệng, hậu môn khi so sánh với các đo nhiệt kế bút truyền thống.  

Tự động chuyển vùng do trên nhiệt kế Microlife 

  • Bật thiết bị lên ở chế độ đo thân nhiệt. Chờ đến khi bắt đầu đo. 
  • Gạt nút chuyển bên thân thiết bị xuống dưới rồi gạt lên trở lại. Biểu tượng hình người trên máy chỉ vùng đo nhấp nháy (ví dụ đang đo ở miệng, ở trán thì phần đầu nhấp nháy, phần thân và chân đứng yên) 
  • Nhấn ngay nút START để chuyển giữa các vùng đo, tiếng "beep" phát ra mỗi lần chuyển.
  • Vùng được chọn sẽ nhấp nháy trong 5 giây, thiết bị sẵn sàng đo với vùng chọn. Lưu ý: thiết bị phải đo tại vị trí tương ứng với vùng chọn, nếu không kết quả sẽ không chính xác.
  • Thiết bị có thể lưu được 30 kết quả gần nhất. 
  • Chế độ gọi bộ nhớ: Nhấn nút START khi thiết bị ở trạng thái tắt nguồn để vào chế độ gọi nhớ. Biểu tượng ''M'' nhấp nháy. 
  • Giá trị 1 – lần đo gần nhất: Nhấn và thả nút START để xem kết quả đầu tiên gần nhất. Hiển thị 1 với kết quả. 
  • Xem lần lượt 30 lần nhớ: Nhấn và thả nút START lần lượt để xem kết quả từ 1 đến 30.

Trên đây là cách nhận biết cặp nhiệt kế điện tử đo trán Microlife chính hãng. Trong quá trình chọn lựa sản phẩm, mọi ý kiến thắc mắc các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp trong thời gian sớm nhất. Nếu bạn sử dụng orom tham khảo bài viết này tại đây.

Thu Hà

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin